7 thủ thuật vui vẻ với 3D Touch trên iOS 10

Apple đã mang tính năng màn hình cảm ứng lực 3D Touch lên iPhone 6s và iPhone 6s Plus. Tuy nhiên thời điểm đó tính năng này chưa hữu dụng và cũng ít người dùng quan tâm đến nó. Với bản iOS 10 thì mọi thứ đã thay đổi, bạn có thể làm được thêm rất nhiều điều với 3D Touch và nếu dùng quen, bạn sẽ trải nghiệm iPhone một cách vui vẻ hơn nhiều.

Công nghệ 3D Touch trên iPhone 6S và 6S Plus là gì?


 
Xóa tất cả các thông báo

 

Khi mở thanh thông báo, bạn sẽ thấy một dấu x. Nhấn mạnh vào đó, tùy chọn “xóa tất cả thông báo” xuất hiện và bạn có thể chọn để xóa hết tất cả thông báo, không cần phải xóa từng cái như trước.

 


Xem nhanh nội dung thông báo

 

Trên iOS, bạn cần trượt ngón tay để xem thông báo. Tuy nhiên nếu bạn đang có trong tay một chiếc máy có 3D Touch như iPhone 6s hay iPhone 7, bạn chỉ cần ấn mạnh vào thông báo là toàn bộ thông báo sẽ xuất hiện.

 


 


Chỉnh đèn Flash

 

3D Touch không chỉ có mặt ở các ứng dụng, thông báo mà còn xuất hiện trên Control Center trong iOS 10. Ví dụ khi bạn ấn mạnh vào biểu tượng đèn Flash, sẽ có nhiều tùy chọn ánh sáng khác nhau cho bạn lựa chọn.

 


 


Đổi tên nhanh thư mục

 

Để đổi tên thư mục trên iOS 10, bạn ấn mạnh vào thư mục và chọn luôn đổi tên, rất nhanh chóng.

 



 
Chia sẻ link tải ứng dụng

 

Nếu bạn muốn bày cho bạn bè tải một ứng dụng nào đó thì hãy 3D Touch vào ứng dụng, và lựa chọn chia sẻ. Bạn sẽ gửi đường link tải ứng dụng cho bạn bè thông qua zalo, mail, facebook hay bất cứ phương tiện nào bạn muốn.


 
Bật, tắt nhanh 3G

 

Tính năng mà rất nhiều người dùng iPhone khao khát cuối cùng đã có mặt trên iOS 10. Không cần vào Cài đặt và mất nhiều thao tác nữa. Ở ngay màn hình chủ, bạn chỉ cần 3D Touch vào biểu tượng Cài đặt, sẽ có các lựa chọn Bluetooth, Wifi, 3G, Pin để truy cập nhanh.

 


Tạm dừng tải ứng dụng

 

Với một ứng dụng đang tải về, bạn ấn 3D Touch vào nó sẽ có rất nhiều tùy chọn hữu dụng như tạm dừng tải, hủy tải, ưu tiên tải về. Ưu tiên tải về nghĩa là khi bạn tải nhiều ứng dụng cùng lúc thì iOS sẽ ưu tiên ứng dụng bạn chọn để bạn sử dụng trước.

Hy vọng 7 thủ thuật trên sẽ giúp bạn sử dụng 3D Touch trên iOS 10 vui vẻ hơn. Bạn nào còn thủ thuật gì hay thì hãy chia sẻ ở phần bình luận nhé.

 

Quân LNH

(theo Tinhte.vn)

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE sử dụng Touch ID tương tự iPhone 5s, chậm hơn iPhone 6s

Dù sở hữu cấu hình gần như tương đồng với iPhone 6s, iPhone SE vẫn có điểm thua thiệt so với chiếc smartphone cao cấp này.

Cảm biến vân tay trong màn hình Touch ID sẽ sớm hoạt động trở lại trên iPhone 13

Từ khi iPhone SE 2020 và iPad Air 4 xuất hiện trở lại của Touch ID cho thấy Apple đang có dấu hiệu tiếp tục cải tiến và phát triển công nghệ này. Ngoài báo cáo cho thấy iPhone 13 2021 tăng giá thì Apple còn tích hợp tính năng cảm biến vân tay trong

Apple loại bỏ 3D Touch và thay bằng Haptic Touch trên iPhone XR

Một trong những thành phần mà Apple đã loại bỏ trên iPhone XR đó là 3D Touch, và thay vào đó bằng Haptic Touch, về cơ bản khi bạn chạm vào 1 biểu tượng trong thời gian lâu hơn, nó sẽ hiển thị thêm một menu tùy chọn bên cạnh, đồng thời máy cũng rung

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Chiêm ngưỡng iPhone 7s với vỏ gốm và Touch Bar

Mời các bạn chiêm ngưỡng bản concept iPhone 7s với vỏ gốm và màn hình Touch Bar vô cùng ấn tượng

Một số thiết lập bảo mật dấu vân tay cho iPhone và iPad

Touch ID cho phép bạn thiết lập bảo mật cho thiết bị iDevice ở mức cao nhất - bằng cách sử dụng dấu vân tay. Dưới đây là một số thiết lập nâng cao dành cho Touch ID.

iPhone 8 với Touch Bar, ý tưởng độc lạ nhất từ trước tới nay

Thế giới di động - Chúng ta đã được chiêm ngưỡng nhiều mẫu thiết kế về iPhone 8 tuy nhiên có vẻ như đây là ý tưởng độc đáo nhất từ trước tới nay, Phone 8 với thanh...

iPhone X Edition là tên phiên bản cao cấp, Apple ra mắt iPod Touch thế hệ 7?

Mặc dù Discover đã nhanh chóng xóa các thông tin liên quan đến các sản phẩm mới của Apple trên trang web của mình nhưng một số người dùng đã nhanh tay chụp ảnh màn hình lại. Hình ảnh cho thấy chúng được đặt dưới tiêu đề “Exceptions” (ngoại lệ)

THỦ THUẬT HAY

Những cách cơ bản giúp bạn bảo vệ tài khoản ngân hàng

Nhất là khi người dùng để lộ mật khẩu hoặc mã xác thực OTP qua điện thoại cho những đối tượng xấu này, tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại nguy hiểm và dễ dàng lừa được nhiều người. Cho nên bạn hãy tự bảo vệ tài khoản

Đừng lãng phí lưu lượng Internet của bạn, hãy sử dụng 5 công cụ hạn chế băng thông này

Hạn chế băng thông trên máy tính sẽ ngăn chặn dữ liệu bị lãng phí vào những thứ bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những người sử dụng dữ liệu mạng giới hạn và có thể giúp bạn tránh bị tính thêm phí. Bài viết này giới

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Cách ẩn ứng dụng gần đây trên iPad Dock

Với nỗ lực nâng cao khả năng đa nhiệm của iPad, iOS 11 đã giới thiệu tính năng tự động đặt ứng dụng gần đây nhất (most recent apps) ở phần bên phải của thanh dock trên iPad, cách các ứng dụng chính bằng một đường dọc.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm F1s của OPPO.

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.