TOP 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu hiện nay: Apple, Samsung và...

Như các bạn biết, hiện nay có khá nhiều OEM tham gia sản xuất smartphone và mang chúng đi phủ khắp các châu lục. Tuy nhiên, chỉ có một vài hãng là thực sự thành công và nổi tiếng.

Sau đây, chúng ta sẽ cùng xem qua danh sách 3 kẻ thống trị thế giới smartphone hiện tại. Ngoài Apple, Samsung thì ai sẽ là người xứng đáng?

Đôi nét lại về Apple

Trước kia, Apple được gọi là Apple Computer vì sản phẩm chủ lực của họ là máy tính. Song sau khi ra mắt iPhone, công ty đã dần chuyển hướng và loại bỏ dần cái tên cũ (dù vẫn còn chăm chút phát triển máy Mac).

Cũng đúng thôi, bởi vì iPhone chính là niềm tự hào của họ, một sản phẩm giúp cả nhân loại có được những chiếc smartphone tuyệt vời của ngày hôm nay.

Đó cũng chính là lý do tại sao Táo khuyết khá thích đi thưa kiện các hãng khác vì họ luôn cho rằng những OEM kia đã sao chép iPhone của mình.

Thật ra mình không phải iFAN nhưng cũng cảm thấy rằng trong chuyện này cũng có phần đúng. Bởi vì trước khi iPhone đời đầu ra mắt, cái nhìn của nhân loại về smartphone không phải là những chiếc điện thoại với màn hình full cảm ứng và tích hợp được nhiều thứ như bây giờ.

Rõ ràng, Apple đã dám liều mình tiên phong, tìm ra một xu hướng của thế kỷ là làm cái đà để ý tưởng của những hãng khác được chắp cánh.

Sau 10 năm xuất hiện, iPhone nay đã được cải tiến khá nhiều (dù không còn quá khác biệt qua từng năm). Và mình nghĩ nó sẽ tiếp tục là một sản phẩm bán chạy của Apple ít nhất là 5 - 10 năm nữa. Bạn nghĩ sao?

Cùng lội ngược dòng với Samsung

Nếu nói về đối thủ xứng tầm và 'có tuổi sánh vai' với Apple - iPhone thì hiện tại chỉ có smartphone Galaxy (dòng S, Note) của Samsung là có khả năng.

Có thể bạn chưa biết, trước khi tạo ra được chiếc smartphone hoàn thiện như bây giờ, Samsung đã phải chật vật và thử nghiệm với khá nhiều loại thiết kết, nền tảng di động.

US China News cho biết: Nhà sản xuất Hàn Quốc đã từng đi làm thuê smartphone (định nghĩa cũ) cho Sprint trước khi iPhone xuất hiện. Họ còn ký hợp đồng với Palm để tạo ra những chiếc dế Windows Phone có thể xem là đời đầu.

Họ mải miết chạy đua với Nokia bằng nền tảng dựa vào Java, sinh ra đứa con mang tên Bada rồi sau này là tìm đến và thành công với Android (đỉnh điểm là Galaxy S3).

Hiện tại (quý I/2017), thị phần smartphone Samsung đang nắm giữ trên toàn cầu là 22.8 % và họ sẽ tiếp tục phát triển những thế hệ smartphone tiếp nối.

Được biết, sau sự thành công cùng màn hình vô cực tuyệt đẹp trên Galaxy S8, Samsung được cho là sẽ tạo nên Note 8 còn đẹp hơn như vậy. Đây cũng chính là những chiếc smartphone được mong đợi nhất cuối năm nay.

Không biết bạn có đang hóng giống mình không?

Vị trí thứ 3 sẽ là...

Trong rất nhiều bảng xếp hạng các hãng smartphone lớn đang có mặt trên thế giới, vị trí thứ 3 dường như luôn chuyển đổi. Tuy nhiên sau tất cả, Huawei chính là OEM đã trụ vững ở vị trí này nhờ 9.8 % thị phần smartphone hiện có (quý I/2017).

Không giống như Apple hay Samsung, Huawei tham gia cuộc chiến smartphone khá muộn và ban đầu họ cũng đi lệch hướng (chỉ làm ra smartphone giá rẻ).

Tuy nhiên vào 2010, Hoa Vĩ đã bắt đầu thay đổi và tận dụng sự thiếu hụt công nghệ mới ở nước nhà mà tung ra điện thoại có 3G đầu tiên. Sau đó, may mắn đã mỉm cười với họ và mang lại 20 triệu USD doanh thu trong năm ấy.

Thừa thắng xông lên, công ty Trung Quốc tiếp tục vươn mình mạnh mẽ sang nhiều thị trường khác bằng những mẫu smartphone chất lượng với giá dễ chịu (style chung của smartphone 'Tung Của').

Hiện tại, thương hiệu của họ đã phủ khắp châu Âu, châu Phi, Mỹ Latinh & Scandinavia. Và tại khu vực châu Á (Việt Nam nói riêng), mình thấy người dùng cũng khá đón nhận smartphone Hoa Vĩ vì trong các bài top bán chạy, độc giả luôn khen và hỏi vì sao không có GR5 2017 PRO của hãng này.

Vừa rồi là đôi nét về 3 ông lớn đang thống trị ngành công nghiệp smartphone thế giới. Không biết bạn có đồng ý với nhận định này của US China News?

Hãy comment chia sẻ bên dưới bài viết nhé!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ Xdavn.com, Tinhte.vn, Techindustriya.com, Wall Street Journal & MobileMamu


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Apple đang phát triển iPhone màn hình gập dạng vỏ sò, có thể ra mắt vào năm 2022

Các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Huawei và Motorola đã đầu tư rất nhiều nghiên cứu phát triển để xây dựng các smartphone màn màn hình gập, có vẻ như Apple cũng đang có ý định tham gia vào phân khúc này và có thể sẽ ra mắt dòng iPhone này vào

Apple, Samsung và OPPO chiếm trọn top 10 smartphone bán chạy

Thế giới di động - Trong danh sách top 10 những mẫu smartphone bán chạy nhất tuần qua tại Thế giới di động, mình thấy rằng 3 nhà sản xuất gồm Apple, Samsung và OPPO...

Samsung thua Apple về số lượng smartphone kích hoạt mới dịp Giáng Sinh

Báo cáo vừa được công bố của Flurry Analytics cho biết sản phẩm iPhone của Apple chiếm đến 44% số smartphone được kích hoạt mới dịp Giáng Sinh 2016. Con số này lớn hơn rất...

Vỏ hộp phụ kiện mới xác nhận tên thiết bị 'iPhone 8'

Phần thông tin của hai hộp phụ kiện cho biết tương thích với máy có tên iPhone 8, là smartphone sử dụng màn hình OLED của Apple.

Đến lượt Apple sao chép thiết kế màn hình cong của Samsung?

Dù iPhone 7 vẫn chưa ra mắt, nhưng các nhà phân tích thuộc HIS đã có những nghiên cứu về thế hệ iPhone của năm 2017. Theo đó, Apple sẽ có những sự thay đổi...

Cứ mỗi giây trôi qua Apple lại bán được 10 chiếc iPhone

Có thể bạn không tin, nhưng đây là thông tin đã được chính Apple xác nhận với giới báo chí. Kết thúc Quý 1/2018 kéo dài 91 ngày, Apple đã bán được tổng cộng là 77,316 triệu chiếc iPhone trên toàn cầu. Như vậy, Apple đã bán được khoảng 849.600 chiếc

Apple vẫn theo vụ kiện Samsung sao chép thiết kế iPhone 3

Từ năm 2011, Apple đã bắt đầu đệ đơn kiện Samsung về việc hãng này đã sao chép các chi tiết thiết kế trên iPhone 3 để đưa lên nhiều dòng Galaxy,...

iPhone là mẫu smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc vào ngày 11/11

Số lượng thực tế chưa được xác nhận nhưng nghiên cứu chỉ ra iPhone nằm trong top những smartphone bán chạy nhất vào Ngày Độc Thân. Đối thủ cạnh tranh của Apple, Samsung đứng thứ 8 về doanh số, Huawei đứng thứ 2 còn Xiaomi đứng thứ 3.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng