Có nên cập nhật iOS 11 Public beta hay không?

Hôm qua, Apple đã chính thức tung ra bản iOS 11 public beta tới toàn bộ người sử dụng iPhone, iPad và iPod Touch trên toàn thế giới, giờ đây, chúng ta không cần phải đăng kí trở thành nhà phát triển mà vẫn có thể tải về bản thử nghiệm của iOS 11.

 

Ngay từ các phiên bản beta 1 và beta 2 trước đó, ta đã có thể thấy được rằng iOS 11 sẽ mang tới rất nhiều tính năng mới mẻ, tuy nhiên, khi mà hệ điều hành này vẫn còn đang trong giai đoạn beta, liệu có nên mạo hiểm để cập nhật hay không? Dưới đây, sẽ gửi tới bạn những điều cần lưu ý về phiên bản iOS 11 public beta mới xuất hiện.

Sở hữu hàng loạt tính năng mới

Theo nhận định của giới công nghệ, iOS 11 là một trong những bản nâng cấp phần mềm lớn nhất mà Apple thực hiện suốt nhiều năm nay, đây là một trong những điểm hấp dẫn lớn nhất của hệ điều hành này. 

Có nên cập nhật iOS 11 Public beta hay không?

iOS 11 public beta đem tới nhiều tính năng mới cho iPhone, iPad

Được biết, phiên bản iOS 11 Plublic beta mang tới cho người dùng iPad trải nghiệm mới mẻ với sự xuất hiện của một thanh dock cho phép kéo thả các tệp, hình ảnh, văn bản... hết sức tiện dụng. Chưa dừng lại ở đó, hệ điều hành di động mới của nhà Táo còn hỗ trợ cải tiến Siri, giao diện của Trung tâm kiểm soát cũng được thiết kế lại nhằm bổ sung thêm nhiều tính năng hơn.

Tuy nhiên, iOS 11 beta vẫn còn lỗi

Hấp dẫn là thế, nhưng do chưa phải là phiên bản chính thức nên khả năng iOS 11 beta xuất hiện lỗi trong quá trình sử dụng là hoàn toàn có thể. Trên thực tế, Apple thậm chí còn khuyến cáo người dùng chỉ nên tải về và trải nghiệm iOS 11 public beta trên một thiết bị phụ.

Đến nay, đã ghi nhận khá nhiều trường hợp gặp phải lỗi trên các phiên bản iOS 11 beta 1 và beta 2 trước đó dành cho các nhà phát triển. Những sự cố xảy ra cũng rất đa dạng như: giảm thời lượng pin, chậm lag máy, nhiều ứng dụng không hoạt động và thậm chí có trường hợp bị mất dữ liệu. Do vậy, bạn nên cân nhắc kĩ trước khi cập nhật phiên bản iOS 11 public beta này cho iPhone, iPad của mình.

Ứng dụng có thể sẽ không tương thích

Trên bản cập nhật iOS 11 public beta, Apple đang tỏ rõ quyết tâm loại bỏ các ứng dụng 32-bit. Vì thế, sẽ có khá nhiều ứng dụng cần được nhà phát triển nâng cấp để có thể tiếp tục hoạt động. Bạn nên tìm hiểu kĩ xem liệu có ứng dụng nào quen thuộc với mình là ứng dụng 32-bit hay không trước khi bắt đầu nâng cấp iOS 11.

Quá mới mẻ, iOS 11 public beta có thể sẽ không tương thích với nhiều ứng dụng

Ngoài ra, cần phải nhấn mạnh lại là phiên bản iOS 11 public beta là một phần mềm đang trong giai đoạn phát triển, do đó, nếu nó gây ra lỗi cản trở các ứng dụng hoạt động thì cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Hãy sao lưu thông tin thiết bị của mình

Dù nhiều người cho rằng điều này không cần thiết nhưng lời khuyên chân thành dành cho những ai đang có ý định nâng cấp lên iOS 11 public beta là hãy bỏ ra thêm một chút thời gian để sao lưu các thông tin quan trọng ra một nơi khác trước khi tiến hành cập nhật hệ điều hành, điều này sẽ đảm bảo bạn không đánh mất những dữ liệu cá nhân thiết thực trong quá trình nâng cấp và trải nghiệm phần mềm. 

Hãy sao lưu thông tin của mình trước khi cập nhật iOS mới

Bạn vẫn có thể hạ cấp từ iOS 11 public beta

Dù các lí do trên có thể làm cho bạn nản lòng trong việc cập nhật iOS 11 public beta cho thiết bị của mình, nhưng đừng vội thất vọng, bởi nếu không vừa lòng với bản nâng cấp hệ điều hành mà nhà Táo mới tung ra, bạn vẫn có thể hạ cấp xuống phiên bản iOS ổn định gần nhất. Chỉ cần bạn tạo tệp tin sao lưu trước khi tải bản iOS 11 beta, việc trải nghiệm hệ điều hành mới sẽ dễ dàng và an toàn hơn bao giờ hết.

Tạm kết

Tất nhiên quyết định có nên cập nhật iOS 11 public beta hay không vẫn tùy thuộc vào sở thích và quyết định của từng người. Nếu bạn là người thích sự ổn định mượt mà, hãy giữ nguyên phiên bản iOS hiện tại và chờ tới khi có bản iOS 11 chính thức rồi hãy tính tới chuyện cập nhật. Nhưng, nếu bạn là người yêu thích những trải nghiệm mới mẻ thì không có lí do gì để không nâng cấp phiên bản mới khi mà bạn có thể hạ cấp xuống iOS 10 bất cứ khi nào bạn thích.

AnhNQ

Theo: Techradar

TIN LIÊN QUAN

Aple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 7 và Public Beta 6

Hôm nay, Apple đã công bố phiên bản iOS 10 Beta 7 dành cho các lập trình viên để tiến hành thử nghiệm trên các dòng sản phẩm iPhone, iPad và iPod touch.

Apple tung iOS 11 Public Beta cho người dùng phổ thông

iOS 11 Public Beta vẫn còn một vài lỗi nhỏ của hệ thống cũng như giao diện, người dùng nên cân nhắc trước khi cài đặt.

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

Apple chính thức giới thiệu iOS 10 public beta 2 cho người dùng

Sau bản cập nhật dành cho lập trình viên, Apple chính thức phát hành iOS 10 public beta 2 cho người dùng dùng thử

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

Cách sửa lỗi 14.2 beta liên tục nhận được lỗi thông báo có bản cập nhật mới

Theo thông tin mới nhận được, một số người dùng iPhone và iPad chạy iOS 14 và iPadOS 14 beta liên tục nhận được thông báo lỗi “Hiện đã có bản cập nhật iOS mới. Vui lòng cập nhật từ iOS 14 beta.”

Apple phát hành iOS 11.4.1 và macOS 10.14.6 public beta

Ngay sau khi iOS 11.4 bản chính thức được cập nhật thì Apple cũng đã phát hành bản beta public của iOS 11.4.1 và macOS 10.14.6

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh chụp màn hình mặc định trên Macbook thành JPEG, GIF, PDF…

Trên thực tế sau khi chụp màn hình mình cũng hay phải đổi qua JPEG với nhiều mục đích khác nhau, đây cũng là định dạng phổ biến được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là với Macbook, độ phân giải màn hình rất cao nên nếu

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

Cách sử dụng thanh tìm kiếm thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone và iPad

Bạn có thể truy cập vào nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm mặc định, lịch sử duyệt web, dấu trang đã lưu và thậm chí là tìm cụm từ cụ thể trên trang web đang truy cập thông qua thanh Tìm kiếm thông minh ở đầu cửa sổ trình

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 7: ấn tượng với chụp thiếu sáng và đèn Flash

Liệu camera iPhone 7 có vượt trội so với iPhone 6s và chất lượng của nó có xứng đáng để chúng ta nâng cấp? Mời bạn đến với bài đánh giá chi tiết camera iPhone 7

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng