Cách để hạ nhiệt khi Smartphone bỗng nhiên quá nóng

Cách để hạ nhiệt khi Smartphone bỗng nhiên quá nóng

1. Tránh để điện thoại tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp

Một số người có thói quen khi sử dụng đặt điện thoại phía trước ô tô, cửa sổ khiến ánh sáng mặt trời chiếu vào với cường độ lớn. Điều này chính là nguyên nhân chính khiến cho máy bạn nóng lên nhanh chóng.

Nếu bạn có thói quen này thì bạn phải sửa đổi ngay.

2. Hạn chế các ứng dụng chạy nền

3. Tránh chơi game, sử dụng các ứng dụng nặng trong thời gian dài

Vâng, ai chả thích chơi game cơ chứ. Nhưng mỗi lần bạn chơi game nặng thì máy sẽ phải gồng mình lên gánh bộ đồ họa giúp bạn, nhờ đó mà CPU sẽ nóng lên thêm. Vậy nên là không muốn máy bạn thành chảo rán trứng thì tốt nhất là chơi game một xíu thôi để điện thoại nó đừng nóng quá.

4. Tắt các kết nối không dây không cần thiết khi không sử dụng

ác loại kết nối như 3G/4G, bluetooth, GPS,... đều là những sát thủ diệt pin và đồng thời có thêm tác dụng phụ là làm tăng nhiệt độ máy. Cũng đơn giản thôi, nếu không xài thì mình cứ tắt đi, vừa đỡ nóng máy, vừa đỡ tốn pin.

5. Đặt cách xa nguồn nhiệt và các thiết bị điện tử

Đương nhiên là chả mấy ai thích đặt điện thoại cạnh lò vi sóng cả, nhưng đặt gần laptop thì nhiều người hay có thói quen này đấy. Laptop bản thân đã nóng rồi, lại còn bị cái điện thoại đè lên trên nữa và hiện tượng 'tương tác nhiệt' chắc chắn sẽ diễn ra khiến cả hai cùng nóng lên. 

6. Đặt máy ở nơi thông thoáng.

Những chỗ khó tản nhiệt như chăn, gối, túi quần, áo,... nếu để lâu sẽ khiến máy bạn nóng lên do không khí nóng bị kẹt lại và không thể thoát ra ngoài được. Hãy để máy ở nơi thông thoáng để cho máy bạn được tản nhiệt tốt nhất.

7. Hạn chế vừa sạc vừa sử dụng

Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trong khi chủ nhân của những chiếc smartphone này vừa sạc vừa sử dụng. Khi bạn sạc, pin đã nóng lên rồi. Nếu bạn còn sử dụng hay chơi game nữa thì nhiệt độ của máy lúc này sẽ tăng lên rất cao, gây nguy cơ mất an toàn, khả năng cháy nổ rất cao.

8. Hạn chế sử dụng các loại ốp lưng

 Nhiều người có xu hướng thích xài ốp lưng để bảo vệ điện thoại yêu quý của bản thân mà không biết rằng một số loại ốp lưng lại vô tình khiến cho máy tăng nhiệt độ. Hãy xem kỹ cho mình một chiếc ốp lưng phù hợp trước khi mua bạn nhé.

9. Dùng các phần mềm theo dõi và hạ nhiệt cho điện thoại

Một số ứng dụng hiện nay có thể giúp bạn hạ nhiệt điện thoại, tuy không nhiều nhưng cũng khiến cho máy bạn đỡ nóng hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi nhiệt độ smartphone.

Bạn còn biết thêm những mẹo nào ngoài những mẹo đã nêu trên này hãy cùng chia sẽ dưới đây. Nếu thấy hữu ích nhớ chia sẻ bài viết này với bạn bè nhé!


7 tính năng cực hot và hữu ích trên Zalo không phải ai cũng biết
Sắm combo phụ kiện cho dế yêu với chương trình khuyến mãi hấp dẫn tháng 6

Nguồn : Thegioididong.com

TIN LIÊN QUAN

Tại sao Samsung S8 bị nóng và cách khắc phục

Nếu Samsung S8 của bạn thường xuyên bị nóng, bạn nên để ý về thói quen sử dụng điện thoại của mình và xem xét những cách khắc phục sau để tránh tình trạng này nhé.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng

Theo đó, để Galaxy Note 9 có thể “chiến game phà phà” mà không lo bị nóng, Samsung đã đưa vào Note 9 một “hệ thống làm mát bằng nước + sợi carbon”, nó khiến nhiệt độ giảm hơn 21% so với chế độ làm mát thông thường.

Cách bảo vệ smartphone trong thời tiết nắng nóng

Mùa hè chỉ vừa mới tới nhưng đợt nắng nóng trong thời gian trở lại đây tại nước ta đang khiến cho nhiệt độ môi trường chạm ngưỡng 40 độ C. Mức nhiệt quá cao cộng thêm cái nắng gắt ngoài trời hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng hư hại smartphone nếu

Smartphone nóng bất thường: nguyên nhân và cách khắc phục

Tại sao smartphone lại tỏa nhiều nhiệt trong quá trình sử dụng và điều này ảnh hưởng đến thiết bị như thế nào? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Xem khả năng chơi game của OnePlus X

OnePlus X là một chiếc điện thoại đẹp nhưng liệu hiệu năng của máy có thực sự mạnh mẽ, hãy cùng đánh giá qua khả năng chơi game của OnePlus X

Xiaomi Black Shark 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt làm bằng chất lỏng

Theo trang Gizchina, điều đó có nghĩa là Xiaomi Black Shark 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt làm bằng chất lỏng, giúp thiết bị không quá nóng dù chơi game trong một thời gian dài.

Mách bạn 8 cách giải nhiệt nhanh cho điện thoại Android

8 mẹo nhỏ được chúng tôi đề cập ngay dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề quá nhiệt trên smartphone Android một cách nhanh chóng và hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.