Chọn bộ nhớ cho iPhone như thế nào là hợp lý: 32Gb liệu có đủ?

Chọn bộ nhớ cho iPhone như thế nào là hợp lý: 32Gb liệu có đủ?

Cuối tháng 9 năm ngoái, Apple đã quyết định bỏ dòng iPhone với bộ nhớ 16GB. Kể từ iPhone 7 trở đi, chúng ta đã có phiên bản bộ nhớ trong 32GB, 128GB và 256GB. Thậm chí iPhone SE hiện nay cũng đã có phiên bản 32GB. Với những ai có ý định đặt mua phiên bản iPhone mới nhất này của Apple, chúng ta hãy cùng thử nhìn lại xem các phiên bản với dung lượng bộ nhớ trong đang được bày bán.

32GB liệu có đủ?

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone 16GB, có thể bạn sẽ luôn phải chịu cảnh thông báo bộ nhớ đầy xuất hiện mọi lúc mọi nơi. Cũng vì lý do đó mà Google cũng đã từng làm một quảng cáo cho Google Photos để châm biếm điều này. 

Bạn có thể lựa chọn ngay phiên bản 32GB mà không đắn đo gì vì giá của chúng là rẻ nhất. Nhưng tôi xin bạn một điều rằng: Hãy tự hỏi bản thân mình xem liệu 32GB là có đủ?

Bạn đã xóa ảnh, video, ứng dụng hoặc xoá các mẩu tin nhắn bao nhiêu lâu một lần? Bây giờ hãy xem xét đến tính năng mới trong ứng dụng ảnh và sửa đổi hình ảnh và nhãn dán của ứng dụng Tin nhắn có thể làm cho bạn tích lũy thêm nhiều dữ liệu và muốn giữ chúng lại.

Ngoài ra còn có các bài hát của Apple Music bạn có thể tải xuống để nghe ngoại tuyến, tải video Netflix, quay video 4K và ảnh có độ phân giải cao. Thêm vào những thứ linh tinh khác nữa và chiếc iPhone 32GB có thể lại chịu chung số phận bộ nhớ đầy như iPhone 16GB thêm một lần nữa.

Tuy nhiên, nếu bạn không mấy khi dùng nhiều những thứ tốn bộ nhớ máy thì phiên bản 32GB sẽ rất phù hợp với bạn.

128GB là vừa khít

Lúc đầu, chúng ta cứ tưởng rằng 128GB là quá nhiều, nó gấp 8 lần so với 16GB. 

Mặc dù nó từng được coi là một bộ lưu trữ khổng lồ, nhưng trong tương lai gần thì chắc chắn 128GB sẽ trở thành tiêu chuẩn chung. Việc sử dụng một chiếc iPhone 128GB chắc chắn sẽ có đủ bộ nhớ để bạn lưu trữ tất cả mọi thứ, từ thư viện ảnh tới các bài hát,... Đương nhiên là bạn sẽ không bao giờ phải đắn đo việc xóa cái gì và giữ lại cái gì rồi.

Đây có lẽ sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất giành cho số đông chúng ta, những người thích chụp ảnh, quay video nhiều,...

Ai sẽ cần 256GB

Nếu đối với bạn chiếc điện thoại là vật bất ly thân, dùng để lưu trữ tài liệu, phim ảnh, bài hát, ứng dụng, trò chơi,... thì đây chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

Tôi đã từng sở hữu một chiếc iPad Pro 128GB và giờ thì bộ nhớ trong của nó đã gần đầy. Nhưng tôi có thể dùng các dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu thêm dữ liệu nếu cần.

256GB có thể chứa rất nhiều bộ phim cho một chuyến bay dài hay tất cả tài liệu của bạn cho một buổi thuyết trình sắp tới,... Nó luôn phù hợp với những người có nhu cầu lưu trữ nhiều dữ liệu.

Bạn không thể gắn thêm thẻ nhớ

Hãy nhớ rằng Apple sẽ không bao giờ cho bạn sự lựa chọn mở rộng bộ nhớ bằng bất kỳ hình thức nào. Vì vậy, bạn sẽ phải sống chung với lựa chọn của mình. Nếu chọn bộ nhớ quá ít, bạn sẽ luôn phải khổ sở khi quyết định phải xóa đi thứ gì.

Chỉ cần thêm một chút tiền là bạn đã có thể chuyển sự lựa chọn của mình từ 32GB sang 128GB rồi. Hãy là người tiêu dùng thông minh.

 

Nguồn: Cnet

Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Lý do bạn nên chọn phiên bản bộ nhớ 32GB thay vì các phiên bản khác

Việc khai tử phiên bản 16GB trên iPhone 7 khiến người dùng muốn sở hữu nó quay sang ngay phiên bản 32 GB với mức giá rẻ nhất. Trên thị trường, bản 32 GB của iPhone 7 được bán rẻ hơn bản 128 GB trong khoảng từ 2 đến 3 triệu tùy từng phiên bản máy.

iPhone 6s chính hãng phiên bản 32GB đã về tới Việt Nam

Chiếc điện thoại iPhone 6s chính hãng phiên bản 32GB mới đây đã về tới thị trường Việt Nam và sẽ sớm lên kệ trong thời gian tới.

Chọn iPhone 7 Plus 128GB thay vì bản 32GB giúp thoải mái trong việc lưu trữ

iPhone 7 và 7 Plus có bộ nhớ tối thiểu 32GB thay vì 16GB là một trong các thay đổi được người dùng chào đón. Dù vậy, phiên bản này đôi khi cũng không đủ trong việc lưu trữ dữ liệu của người dùng. Ngoài ra, theo GSM Arena, khi tiến hành các bài kiểm

iPhone 9 xuất hiện trên trang web bán hàng của Apple với 5 tùy chọn màu sắc

Hiện người tiền nhiệm iPhone 8 đang có 4 tùy chọn màu bạc, vàng, đen và đỏ. Do hình ảnh trên trang web bị mất một phần nên vẫn chưa khẳng định chính xác liệu iPhone 9 có phiên bản màu bạc hay không.

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

Bỏ qua model 16GB, iPhone 7 sẽ có bộ nhớ từ 32GB trở lên?

Thông tin rò rỉ mới đây cho biết, hãng công nghệ đến từ Cupertino dự kiến sẽ bỏ đi phiên bản 16GB và bắt đầu với 32GB trên model cơ bản của iPhone 7.

Thời lượng pin iPhone 13 mini có thật sự đánh bại iPhone 12 Pro Max?

iPhone 13 mini tiếp tục được Apple ra mắt trong năm nay dù doanh số iPhone 12 mini không mấy ấn tượng. So với thế hệ tiền nhiệm thì phiên bản ...

THỦ THUẬT HAY

Bật chế độ gõ bằng một tay trên điện thoại Android

Sử dụng chế độ gõ bằng một tay trên điện thoại Android giúp người dùng có thể nhập liệu một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

3 bước đơn giản để kết nối thiết bị iOS qua bluetooth

Bluetooh là một kết nối tiện lợi để giao tiếp giữa iPhone, iPad đến các thiết bị trong nhà như loa, bàn phím, đồng hồ thông minh… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn 3 cách đơn giản để tiến hành kết nối chúng.

Biến hình thành siêu anh hùng Justice League trên Facebook, bạn đã thử chưa?

Ứng dụng Facebook đã cung cấp thêm bộ lọc mới đó là các siêu anh hùng Justice League. Với bộ lọc này, người dùng có thể biến mình trở thành những siêu anh hùng nổi tiếng.

Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong