Selfie góc rộng - Hướng đi mới cho smartphone hiện đại

Khi mà công nghệ camera kép đang ngày càng được áp dụng rộng rãi, thì việc sử dụng chúng vào mục đích gì đang là yếu tố quyết định đến thành công của sản phẩm.

Hỗ trợ chụp ảnh góc rộng đang là một trong những lựa chọn có khả năng tạo thành xu hướng mới cho nhu cầu của người tiêu dùng trong giai đoạn nóng bỏng của thị trường di động.

Một hướng đi tiềm năng

Cả tầm mắt bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một khung ảnh - đó chính xác là những gì mà camera góc rộng đem đến cho người tiêu dùng. Xu thế sử dụng camera kép lên ngôi kéo theo nhiều tính năng mới cho camera di động, và một trong số đó là việc hỗ trợ chụp ảnh góc rộng. Với những ống kính lên đến 120 độ, thậm chí là 135 độ, người ta dễ dàng bắt được những cảnh quan đường phố, thiên nhiên một cách dễ dàng và đầy nghệ thuật mà không cần phải bước lui khập khiễng, đó là chưa kể đến trường hợp, phía sau phong cảnh mà bạn định chụp là một bức tường hay vách núi. 

Bên cạnh đó, việc mạng xã hội đang ngày càng chiếm lấy một phần lớn cuộc sống thường nhật khiến cho nhu cầu “sống ảo” của giới trẻ trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng về chất lượng ảnh selfie của mình, đặc biệt là những bức ảnh với nhóm bạn, khi có quá nhiều gương mặt bị mờ, nhòe, hay những bức ảnh chụp khi đi du lịch với gương mặt chiếm hết 70% khung hình, phần còn lại không đủ để người ta phân biệt được đó là Đà Lạt hay một quốc gia phương Tây nào đó. Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng gậy tự sướng. Nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng đảm bảo được mình có nhớ mang theo trước khi ra ngoài không, đó là chưa kể đến những chiếc gậy kia không phải lúc nào cũng hoạt động trơn tru, thậm chí còn có thể gây nguy hại đến smartphone của bạn, và, gậy tự sướng không hề giúp chất lượng ảnh của bạn tăng lên. 

Nắm bắt được điều này, hệ thống camera trước của smartphone được cải tiến mạnh mẽ cả về thông số lẫn hiệu năng. Dần dần, số lượng smartphone có 2 ống kính ở mặt trước tăng lên, song song đó là những tính năng mới mẻ hơn như làm đẹp, xóa phông, và dĩ nhiên là chụp ảnh góc rộng. Khởi đầu là LG V10 với hệ thống 2 camera 5-5MP, trong đó một camera mang chức năng chụp ảnh góc rộng lên đến 120 độ. Một thời gian tiếp theo, khi các hãng công nghệ mãi mê tân trang cho vị trí camera sau, OPPO trở lại với ứng viên tiếp theo nhắm vào vị trí ông vua selfie của mình: OPPO F3, với khả năng selfie góc rộng vượt trội hơn. 

OPPO F3: Độc tôn với khả năng selfie góc rộng

OPPO đang băng băng trên con đường định hướng camera phone của mình. Thực tế là ngày nay, camera trên smartphone đang được cải thiện rất nhiều và có thể cho ra những bức ảnh chất lượng cả về thông số lẫn nghệ thuật. Tuy nhiên, đó là đối với những dòng cao cấp với mức giá 8 chữ số. OPPO hiện vẫn đang là một thương hiệu tầm trung, thế nên họ không dại dột gì phải dấn thân vào cuộc đua camera sau đang rất khốc liệt. Thay vào đó, hãng dành tất cả để chăm chút cho hệ thống camera selfie, vừa có thể khẳng định thương hiệu, vừa có thể thõa mãn khách hàng một cách tốt nhất. 

Nói như thế không có nghĩa camera của OPPO cũng chỉ ở mức trung bình. Khi bạn chọn OPPO, bạn đang chọn một chiếc smartphone hợp túi tiền, nhưng lại là lựa chọn tốt nhất cho một chiếc điện thoại với khả năng chụp ảnh. Hệ thống camera của OPPO F3 với ống kính 13MP ở mặt sau và camera kép ở mặt trước với 2 ống kính 16MP và 8MP, cao hơn hầu hết các smartphone hiện nay trên thị trường. Bên cạnh đó, ống kính phụ với khả năng mở góc lên đến 120 độ cho khung hình rộng gấp đôi, cùng nhiều tính năng hỗ trợ: ứng dụng làm đẹp Beauty 4.0, hiệu ứng xóa phông, khả năng nhận diện khuôn mặt để chuyển sang chế độ selfie nhóm… 

Sẽ còn nhiều những nhà sản xuất đi theo xu hướng này để thu hút khách hàng trên sản phẩm của họ. Nhưng cho đến hiện tại, OPPO đang thống lĩnh phân khúc tầm khung bằng chính hệ thống camera trên OPPO F3. Đây thật sự là thách thức lớn cho các đối thủ, và nếu xuất hiện một smartphone có thể đánh bại chiếc camera phone này, đó sẽ là một tín hiệu thú vị cho thị trường điện thoại di động vốn đang rất khốc liệt.

 TTN

TIN LIÊN QUAN

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Những hình ảnh thực tế được chụp từ camera siêu rộng của Galaxy A7(2018)

Galaxy A7 (2018) có một cảm biến 8 MP khẩu độ F/2.4 với ống kính góc rộng tới 120 độ. Trong khi cảm biến chính là 24 MP khẩu độ F/1.7, ống kính góc rộng 78 độ.

Mở hộp & trên tay nhanh Infinix S2: camera selfie kép chụp siêu rộng, giá chỉ từ 3,690,000VNĐ

Thiết kế nguyên khối bắt mắt, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat và đặc biệt tích hợp sẵn hai camera mặt trước cho khả năng selfie góc rộng lên đến 135 độ là những điểm nổi bật nhất trên mẫu S2 vừa được Infinix bán ra.

Mate 20 Pro trang bị camera với ống kính góc rộng làm được những gì?

Camera góc siêu rộng này có cảm biến 20 MP, tiêu cự 16 nm, khẩu độ ống kính F/2.2. Vậy khi nào bạn cần camera góc siêu rộng? Đó là khi bạn đang ở trong 1 thành phố và muốn chụp nhiều tòa nhà cùng với cả bầu trời. Hay bạn có một căn hộ nhỏ và bạn

Camera siêu rộng của Huawei Mate 20 Pro làm được gì?

Ngoài 2 camera gồm một camera thông thường và một camera với ống kính tele để zoom quang, chụp ảnh xóa phông, thì bây giờ, Mate 20 Pro còn có thêm một camera với ống kính góc rộng, mang lại khả năng chụp ảnh với khung cảnh rộng lớn hơn.

4 camera của Nova 2i làm được những gì?Có chụp được góc rộng không?

Với việc được sở hữu đến 4 camera, vậy Huawei Nova 2i có những chế độ chụp nào để gây ấn tượng với người dùng? Liệu 4 camera này có chức năng chụp...

Camera góc rộng trên điện thoại là gì?

Camera góc rộng khác gì với camera thông thường. Tham khảo bài viết sau đây để biết camera góc rộng là gì và có lợi ích như thế nào.

Ngắm một vài bức ảnh được chụp từ camera sau của Galaxy A7 (2018)

Nói qua về thông số camera sau, máy bao gồm camera chính 24 MP khẩu độ f/ 1.7, ống kính góc rộng 8 MP khẩu độ f/2.4 góc rộng 120 độ và cảm biến độ sâu 5 MP khẩu độ f/2.2 với đèn flash. Cả 3 camera sau này đều hỗ trợ trí tuệ thông minh nhân tạo AI.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt âm thanh trên Zoom cho máy tính và điện thoại

Zoom là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng để học tập, trao đổi, họp hành,… Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không muốn nghe âm thanh từ ứng dụng này phát ra. Vậy thì phải làm sao? Mình sẽ

Hướng dẫn bật tính năng chống ransomware được tích hợp trong Windows 10 Build 16232

Microsoft đã đưa ra một giải pháp đơn giản để phòng chống cuộc tấn công Ransomware để bảo vệ hàng triệu người dùng ngay trong hệ điều hành Windows 10. Gần đây hai cuộc tấn công ransomware mang tên WannaCry và Petya

Cách đăng ký tài khoản Booking.com mới nhất 2017

Với một tài khoản Booking.com, bạn có thể đặt phòng trực tuyến với ưu đãi lên đến 50% cùng nhiều chương trình chỉ dành riêng cho thành viên của Booking.

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có

Đánh giá Honda PCX 150 HYBRID: Giá thành cao nhưng không có ưu thế vượt trội

Có thể coi là phiên bản cao cấp của chiếc PCX thế hệ mới từng xuất hiện ở nước ta với 2 model 125 và 150 cc, điểm thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là sự xuất hiện của hệ thống mô-tơ điện trợ lực cùng khối pin (ắc quy)

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.