Apple đang ăn nên làm ra nhờ iPhone 7 Plus như thế nào?

Vài hôm trước, mình đã viết bài liên quan đến vấn đề iPhone đang sụt giảm thị phần. Rồi sau đó, bạn Dương Lê cũng có nhắc đến đôi chút về sự việc này trong một bài viết khác.

Ảnh minh hoạ từ TechSign.in

Và hôm nay, mình xin tiếp tục mổ xẻ để thấy rằng: Apple đang ăn nên làm ra nhờ iPhone 7 Plus như thế nào, bên cạnh một số thông tin khác!

iPhone bán ra ít nhưng kiếm lời nhiều hơn

CNet cho biết, vào hôm thứ ba (2/5), Apple đã báo cáo doánh số bán điện thoại hàng quý của họ. Trong đó, iPhone hiện đang bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng: Từ 51.2 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoài xuống chỉ còn 50.8 triệu đơn vị trong năm nay.

Đây quả thực là một con số đáng báo động dành cho Apple khi mà nó đã giảm khá xa so với những gì mà các nhà phân tích dự đoán trước đó: 'iPhone sẽ tiêu thụ được 52.2 triệu chiếc khi quý tài chính thứ 2 kết thúc vào ngày 1/4'.

Ảnh từ Apple (trên YouTube)

Mặc dù khi quan sát những con số bán hàng, chúng ta nghĩ Apple đang cần phải lo lắng. Nhưng trên thực tế, họ vẫn đang 'ngồi mát ăn bát vàng' nhờ iPhone 7 Plus.

Cụ thể, chính nhờ nhu cầu mua sắm điện thoại màn hình to cộng thêm cụm camera kép để chụp ảnh xoá phông nên iPhone 7 Plus có lượng bán ra khá ổn. Dù cho iPhone hiện có giá đắt hơn năm ngoái (655 so với 642 USD) nhưng người ta vẫn chịu bỏ tiền để mua về.

Từ đó, tổng doanh thu iPhone đã tăng thêm 1 % (tương đương 33.2 tỷ USD). Sự việc này đã khiến ngay cả Apple cũng ngỡ ngàng và CEO Tim Cook phải thừa nhận:

'Công ty đã không thể dự đoán được sức ảnh hưởng của mô hình Plus so với người anh em của nó, iPhone 7. Và vào đầu quý này, Apple đã mất khá nhiều thời gian để điều chỉnh lại chuỗi cung ứng.'

Ảnh từ TechnoBuffalo

Tuy trước mắt, Táo khuyết vẫn đang còn hưởng lợi nhiều từ mô hình ra mắt từ tháng 9 năm ngoái cũng như là các sản phẩm được tinh chỉnh (như iPhone SE 2017, iPhone 7 / 7 Plus màu đỏ,...). Nhưng CNet cũng nhấn mạnh: Cổ phiếu của nhà sản xuất Mỹ đang có xu hướng giảm và đã sụt 1.8 %, xuống còn 144.88 USD trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm 2/5.

Điều này cho thấy rằng: Apple chỉ đang có lời (phần nhiều) là nhờ vào việc tăng giá iPhone chứ thật ra nhu cầu thị trường đã không còn cao nữa. 'Ngay bây giờ, người ta bắt đầu ít nâng cấp hoặc mua iPhone bởi các đổi thủ như Samsung đã tung ra 'át chủ bài' và mọi người cũng đang chờ đợi iPhone 8' - Các chuyên gia cho biết.

Bạn đã xem chưa: Dù doanh số iPhone giảm sút, nhưng Apple vẫn kiếm được bộn tiền

Ảnh từ SlashGear

iPad, máy Mac và những thứ khác thì thế nào?

Theo Bernstein, dù Apple đã bán được ít hơn 1.4 triệu chiếc iPad so với cùng kỳ (8.9 so với 10.3 triệu đơn vị) nhưng lại phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Quý này đã đánh dấu sự sụt giảm lần thứ 13 liên tiếp trong doanh thu về mảng tablet của Apple. Được biết, mặc cho công ty đã nỗ lực tạo nên bản Pro và định giá iPad 9.7 inch thấp hơn, song thời hoàng kim của iPad hiện không còn nữa!

Bên cạnh iPad, máy tính Mac của hãng cũng có doanh số phù hợp với những gì mà các chuyên gia tính toán. Trong đó, lượng thiết bị bán ra trên cả thế giới đều tăng chỉ trừ mỗi Trung Quốc. Việc này đã làm cho doanh thu ở khu vực bị giảm sút tận 14 % (tương đương 10.7 tỷ Mỹ kim).

Ảnh từ Mac Repair Ipswich

Còn nói về việc kinh doanh dịch vụ hay các nhóm hàng khác (Apple Watch, AirPods, tai nghe Beats, iPod và các phụ kiện còn lại,...), Apple hiện đang rất vui mừng vì chúng đã tăng trưởng lần lượt lên 18 % (~7 tỷ USD) và 31 % (gần 2.87 tỷ USD).

'Nhu cầu về AirPod đã vượt quá lượng cung và sự phát triển của các sản phẩm Beats cũng rất mạnh. Trong khi đó, Watch cũng là một sản phẩm quan trọng với Apple kể từ khi chúng tôi tung ra nó... Chúng tôi thực sự rất tự hào về sự tăng trưởng trong kinh doanh mà không cần đưa ra bất kỳ số liệu cụ thể nào!', Cook chia sẻ.

Tạm kết

Tựu chung, dù bán ít iPhone nhưng Apple đã đạt doanh thu 52.9 tỷ USD, tức tăng 4.6 % so với một năm trước. Và theo một cuộc thăm dò của Thomson Reuters, các nhà phân tích dự đoán hãng sẽ đạt doanh thu tận 53 tỷ USD.

Ảnh từ Apple

Về thu nhập ròng, Apple đã chứng kiến sự tăng trưởng 11 tỷ USD (tương đương 2.1 USD cho một cổ phiếu) nếu so với mức 10.5 tỷ USD (~1,90 USD / cổ phiếu) vào kỳ này năm ngoái. Trong đó, các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 2.02 USD.

Còn trong quý đầu tháng 6, gã khổng lồ Cupertino dự kiến ​​doanh thu sẽ tăng từ 43.5 lên 45.5 tỷ USD - các nhà phân tích thì ước tính doanh thu là 45.6 tỷ USD.

Trong một diễn biến liên quan, Apple đã tăng số tiền cần trả cho các cổ đông lên 300 tỷ USD (so với 250 tỷ USD, thông qua mua lại cổ phần và cổ tức trước đây). Và họ đang lên kế hoạch trả lại toàn bộ số tiền này vào cuối tháng 3 năm 2019.

Vừa rồi là một số thông tin về việc mua bán và hoạt động trên thị trường của Apple. Không biết bạn có suy nghĩ gì sau khi biết được thông tin?

Hãy chia sẻ cùng mình và mọi người bằng cách comment bên dưới bài viết nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone 12 mini có doanh số mờ nha, Apple cắt giảm sản lượng để để tập trung cho iPhone 12 Pro

Theo báo cáo đầu tư mới của Morgan Stanley, Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 12 mini đi 2 triệu chiếc để tập trung sản xuất cho iPhone 12 Pro. Apple được cho là đã thực hiện chuyển đổi trong quý đầu tiên của năm 2021 trong nỗ lực cung cấp đủ

IPhone 12, iPhone 12 Pro Max giảm giá mạnh tại Việt Nam dịp cuối năm

IPhone 12, iPhone 12 Pro Max giảm giá mạnh tại Việt Nam dịp cuối năm Tại Việt Nam, iPhone 12 series chính hãng đang được rao bán rẻ hơn từ 3,1-5,4 triệu đồng vào dịp cận Tết Nguyên đán 2021. Apple mới đây đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh ấn

Doanh số không như dự kiến, Apple chuyển 2 triệu đơn hàng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro

Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 12 mini không đạt được doanh thu tốt như mong đợi của Apple. Do đó, Apple đã quyết định chuyển 2 triệu đơn hàng dòng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro. Một cuộc khảo sát từ CIRP chỉ ra rằng doanh số bán iPhone 12

Gene Munster: Doanh số Iphone quý 4 có thể đạt đến 62 triệu chiếc

Dự đoán 12 triệu chiếc Iphone giá rẻ bán ra, giúp Apple tăng doanh số trong những ngày cuối năm nay

Apple đã thu về 53.3 tỷ USD, bán được 41.3 triệu iPhone trong Q3/2018

Apple vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh Q3/2018, cụ thể nhà táo bán được 41.3 triệu iPhone, 1,5 triệu iPad và 3,7 triệu máy Mac giúp tổng...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020

IPhone 11 là smartphone Apple bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 Nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam ghi nhận iPhone 11 là điện thoại Apple bán chạy nhất, nằm trong top 10 smartphone bán tốt nhất năm 2020. iPhone 11 đã chính thức trở thành chiếc

THỦ THUẬT HAY

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Xem tin nhắn đã thu hồi như nào, hãy xem những cách sau nhé !

Bạn vừa nhận được thông báo 'tin nhắn đã được thu hồi'. Bạn rất muốn biết đối phương đã nhắn gì cho mình. Hãy tham khảo ngay cách xem tin nhắn đã thu hồi ở Zalo trên điện thoại đơn giản dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...

So sánh iPhone 13 và iPhone 11: Phiên bản mới có xứng đáng để nâng cấp?

Mới đây, Apple đã trình làng dòng điện thoại iPhone 13 mới với nhiều nâng cấp, cải tiến. Dù đây là một sản phẩm hấp dẫn tuy nhiên sẽ có nhiều người dùng iPhone 11 băn khoăn liệu có lên đời iPhone 13 không? Câu trả lời