Soi giao diện Galaxy S8 và S7 Edge: Bước nhảy vọt của Samsung!

Ở bài viết này, chúng ta sẽ so sánh sự “tiến hóa” về giao diện giữa 2 dòng sản phẩm chủ lực của Samsung: chiếc Galaxy S7 Edge và Galaxy S8 Plus. 

Màn hình khóa và màn hình chính 

Về cơ bản, không có nhiều sự khác biệt ở đây. Ngoài tỷ lệ cạnh khác nhau (vốn do ảnh hưởng của thiết kế) như những ảnh chụp bên dưới, bạn sẽ khó có thể tìm thấy bất kỳ sự khác biệt nào về màn hình khóa và màn hình chính của Galaxy S7 Edge và S8 Plus.

Cả hai điện thoại cho phép bạn tùy chỉnh các phím tắt ở góc dưới cùng bên trái và bên phải; Cả hai đều hiển thị thông báo và thông tin chung về trạng thái sạc của thiết bị. 

Bạn cũng có thể nhận thấy các biểu tượng được thay đổi giao diện trên Galaxy S8 và S8+, giúp tạo ra cảm giác mạch lạc hơn với hình nền. Nếu bạn không thích điều này, vẫn có thể tải về các theme hay bộ icon khác để thay thế giao diện mặc định trên S8/S8+.

Kết luận: Xét về màn hình khóa và màn hình chính, S7 Edge và S8+ không có gì khác biệt ngoài tỉ lệ cạnh 18.5:9 đặc biệt của bộ đôi này.

Ngăn kéo ứng dụng (App Drawer) 

Điểm khác biệt lớn nhất ở đây là người dùng có quyền sử dụng hay vô hiệu hóa ngăn kéo ứng dụng trên Galaxy S8/S8+ tùy ý. Khi không dùng App Drawer, bạn có thể mở ứng dụng ngay tại màn hình chính, tương tự như trên iPhone.

Những ai quen dùng App Drawer cũ trên các dòng Android nói chung và S7 Edge nói riêng, vẫn có tùy chọn cho họ sử dụng tính năng này trên S8/S8+.

Kết luận: S8/S8+ có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa ngăn kéo ứng dụng, S7 Edge thì không.

Thông báo và cài đặt nhanh

Bạn khó có thể phân biệt bất kỳ sự khác biệt giữa thanh thông báo và phần cài đặt nhanh của S7/S7 Edge và Galaxy S8/S8+. Về cơ bản, giao diện trên bộ đôi smartphone flagship mới của Samsung có giao diện tinh gọn và gọn gàng hơn. 

Bảng điều khiển cạnh bên 

Kế thừa tính này trên S7 Edge, tất nhiên Galaxy S8/S8+ sẽ có nhiều cải tiến cho khu vực này. Bảng điều khiển cạnh bên có thể được kích hoạt bằng cách vuốt cạnh bên (trái hay phải đều được). Về cơ bản, phần này của hai điện thoại khá giống nhau về mặt thiết kế và tính năng tổng thể.

Giao diện các ứng dụng mặc định 

Nhìn chung, các ứng dụng như Gọi điện, Nhắn tin, Thư viện ảnh, Theme và Game Launcher trên S8/S8+ có diện tích hiển thị lớn hơn so với S7 Edge. Điều này cũng dễ hiểu vì thiết kế tràn cạnh cùng tỉ lệ 18.5:9 cho phép màn hình hiển thị nhiều thứ hơn. Người dùng sẽ không còn phải lướt hay trượt xuống nhiều.

Kết luận

Như các bạn đã thấy, giao diện người dùng nói chung và những chi tiết nhỏ nhưng giao diện ứng dụng của Galaxy S8/S8+ có nhiều cải tiến hơn so với người tiền nhiệm S7 Edge. Phong cách thiết kế cũng gọn gàng, đẹp đẽ và tinh gọn hơn, phù hợp với xu hướng của thế giới.

Theo PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S7/S7 Edge sẽ sớm lên Android 8 cùng giao diện Samsung Experience

Samsung sẽ sớm tung ra bản cập nhật Android 8,0 Oreo Beta dành cho bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge cùng với nâng cấp giao diện người dùng Samsung...

Galaxy S7 và S7 edge xanh san hô bán ra đầu tháng 11

Theo Sammobile, Samsung cho biết sẽ bổ sung màu mới cho bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge thay vì chỉ...

So sánh cấu hình của Galaxy S7/S7 edge với Galaxy S6/S6 edge

Dù thiết kế không mấy khác biệt nhưng bù lại bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge lại mang đến khá nhiều cải tiến về mặt cấu hình so với người tiền nhiệm.

Doanh số Samsung Galaxy S7 gấp 2,5 lần S6, Galaxy S7 Edge được ưa thích hơn S7

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức cho đặt hàng trên toàn cầu vào ngày 11/3, tại châu Âu, số lượng đơn đặt hàng nhiều gấp 2,5 lần so với S6 năm ngoái

Mang giao diện của Galaxy S7 Edge “Batman” lên các máy Samsung khác

Lưu ý: chỉ áp dụng đối với Các máy có Hệ thống Theme do Samsung phân phối. Dùng được cho cả máy root và không root. Tải về: Theme: https://www.fshare.vn/file/SBXF54TK29WK App Disable: https://www.fshare.vn/file/P3ZJF9ODI8DT Hướng dẫn cài đặt:...

Mở hộp Samsung Galaxy S7 edge bản Olympic Rio 2016

Tương tự Galaxy S7 edge Injustice, phiên bản đặc biệt S7 edge Olympic Games Limited Edition (gọi là Galaxy S7 Rio 2016) được đóng gói rất cầu kỳ bằng vật liệu tái chế. Mặt ngoài...

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt Kodi hữu ích mà bạn nên biết

Cũng tương tự như những phần mềm nghe nhạc khác như KMPlayer, VLC Media Player thì Kodi cũng có hệ thống phím tắt riêng. Vậy mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ những phím tắt Kodi thông dụng, giúp quá

Chuyển danh bạ 11 số thành 10 cho sim VinaPhone với MyVNPT

Các thuê bao của các nhà mạng khác như Mobifone, Viettel, Vietnamobile, Gmobile có thể tải về ứng dụng My VNPT để chuyển đổi mà không cần đăng nhập.

Cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản

Bạn đã sử dụng TikTok web và đang cố gắng tìm cách tải các video lên nền tảng mạng xã hội này? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách tải video lên TikTok web từ máy tính nhanh chóng và đơn giản nhất.

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

Disk Cleaning Tool: Công cụ giúp giải phóng bộ nhớ trên Windows 10

Không chỉ bổ sung tính năng cho phép người dùng xem những dữ liệu mà hệ điều hành Windows 10 thu thập và gửi về cơ sở dữ liệu của Microsoft, phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update còn được bổ sung công cụ Disk

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt