Samsung Galaxy S8 rất tốt nhưng iFan rất tiếc vì lý do này!

Siêu phẩm Galaxy S8 mới ra mắt của Samsung được nhiều người đánh giá là smartphone tốt nhất thế giới hiện nay với thiết kế đẹp và cấu hình khủng. Mặc dù vậy một số người dùng iPhone cho biết, họ không muốn chuyển sang dùng Galaxy S8 vì nền tảng này không hỗ trợ ứng dụng chat iMessage.

Ảnh: PhoneDog

(*) Bài viết dưới đây hoàn toàn là nhận định cá nhân của tác giả Patrick Holland trên tạp chí CNET.

iMessage mang lại sự thuận tiện lâu dài

Việc chuyển từ iOS sang Android không làm khó tôi. Tuy nhiên, với những người thường xuyên giao tiếp và làm việc qua tin nhắn iMessage như tôi, việc chuyển đổi này hoàn toàn là thảm họa.

iMessage có thể đồng bộ hóa rất tốt với những thiết bị trong hệ sinh thái Apple (Ảnh: iMore)

Tất nhiên, Samsung cũng có công cụ hỗ trợ người dùng chuyển tin nhắn từ chiếc iPhone cũ sang Galaxy S8 một cách dễ dàng nhất. Mặc dù vậy, nếu chuyển sang dùng Galaxy S8, bạn sẽ không thể đồng bộ tin nhắn chung trên các thiết bị như MacBook và iPad (tôi vốn đang dùng hệ sinh thái của Apple).

Google Voice hiện đã có mặt trên App Store và có thể giúp bạn đồng bộ hóa tin nhắn giữa Android/Mac. Tuy nhiên ứng dụng này đòi hỏi cài đặt nhiều bước trung gian, và nó thực sự phiền toái với tôi.

Tóm lại, iMessage trên iOS mang lại sự tiện lợi lâu dài cho cuộc sống và công việc của tôi và nhất là những người đang dùng hệ sinh thái của Apple. iMessage mang lại trải nghiệm rất tốt cho người dùng, có thể đây là lí do nhiều người từ bỏ Blackberry Messenger và chuyển sang iMessage 10 năm trước.

Liệu Apple sẽ đưa iMessage lên Android?

Ảnh: 9to5Mac

Đây không phải là một câu chuyện hoang đường. Năm 2003, khi Steve Jobs tạo ra iTunes, ông cũng đưa sản phẩm của mình lên nên tảng đối đầu với MacOS khi đó là Windows. Lúc đó, sự phổ biến của máy tính Windows đã khiến iTunes cũng trở nên dễ dàng tiếp cận, giúp các sản phẩm âm nhạc của Apple được dịp bùng nổ.

Apple Music sau đó cũng được Apple mang lên cả iOS và Android. Điều này càng khiến nhiều người hi vọng Apple sẽ mang iMessage lên Play Store của Android.

Vào sự kiện WWDC hồi năm ngoái, với iOS 10 cuối cùng Apple cũng đã cho phép các nhà phát triển ứng dụng bên thứ 3 được quyền truy cập vào iMessage để tạo ứng dụng và các sticker, trước đó iMessage là một ứng dụng đóng hoàn toàn.

Tuy nhiên, tới hiện tại iMessage vẫn chưa có mặt trên Android và các nền tảng khác, liệu Apple có làm việc này không vẫn còn là câu hỏi lớn.

Cơ hội cho các ứng dụng nhắn tin tương tự iMessage

Sự vắng mặt của iMessage trên Android tạo ra khoảng trống lớn cho các nhà phát triển ứng dụng nhắn tin. Bản thân Google cũng đã tạo ra rất nhiều ứng dụng có thể thay thế iMessage: Hangouts (đã được thay thế bởi GChat), Allo, Google Messenger, Google Voice và mới đây nhất là Google Duo (khá giống với Facetime của Apple).

Ảnh: Gizmodo India

Ngoài ra, không thể không nhắc tới Facebook với Messenger và Whatsapp, hỗ trợ cả iOS và Android, đang có một số lượng khổng lồ người dùng. Ngoài nhắn tin, Messenger còn hỗ trợ nhiều tính năng thú vị khác: Trò chơi, chuyển tiền, chat video, chat thoại, ảnh động GIF, nhóm chat và chia sẻ file.

Facebook được phổ biến như vậy là vì các ứng dụng của họ gần như hỗ trợ mọi nền tảng: Từ Windows, Mac cho tới Android hay iOS. Công ty này mới đây cũng đã công bố Messenger chạm mốc 1,2 tỷ người dùng.

Apple sẽ không đưa 'con cưng' của mình lên Android

Rõ ràng, iMessage là một trong những lý do khiến hãng bán được thiết bị. Thực tế là việc iMessage chỉ hoạt động duy nhất trên thiết bị Apple đã tiếp sức cho doanh số bán iPhone. Ngoài ra, Apple cho rằng con số 1 tỷ thiết bị của mình đã là một con số đủ để hãng thực hiện các nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo.

Apple sẽ chẳng bao giờ mang iMessage lên Android, vì vậy tôi sẽ không chuyển sang dùng một chiếc Galaxy S8 mặc dù nó rất hấp dẫn. Tôi quyết định sẽ chờ thế hệ iPhone tiếp theo với nhiều cải tiến và đột phá. Còn bạn thì sao? Mời comment chia sẻ bên dưới nhé. 

Minh Dương

TIN LIÊN QUAN

Sắp có iMessage ngay trên điện thoại Android

Sắp tới, Apple sẽ tung ra ứng dụng iMessage đặc trưng của iPhone dành cho điện thoại cài đặt hệ điều hành Android.

iMessage trói chặt người dùng Apple

iMessage là vũ khí vô cùng lợi hại của Apple. Ảnh: The Verge. Hầu như tất cả...

Ứng dụng iMessage của Apple sẽ sớm có mặt trên Android

iMessage là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng ưa thích tuy nhiên đáng buồn là cho đến nay nó vẫn độc quyền trên nền tảng iOS hoặc OS X của Apple. Mới đây, một nguồn tin cho biết iMessage sẽ có mặt trên...

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn chắc chắn phải biết

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện và font chữ trên iMessage

Apple sẽ tung ứng dụng iMessage cho người dùng Android?

Sau khi Apple tung ứng dụng Apple Music cho nền tảng Android, nhiều tin đồn đã rộ lên cho rằng iMessage cũng sắp có mặt trên hệ điều hành của...

Người dùng iPhone đang chuyển sang Galaxy S5

Một số lượng iFan đáng kể ở Anh đang chán với việc chờ đợi mẫu iPhone 6 sở hữu màn hình lớn hơn và đã chuyển sang dùng Samsung Galaxy S5.

Sửa lỗi đơ iMessage sau khi nhận tin nhắn lạ

Thế giới di động - Những ngày gần đây người dùng iPhone phải đối mặt với một lỗ hổng mới từ iOS khá nguy hiểm. Theo vincedes3, lỗ hổng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.