Khủng bố ISIS thường xuyên dùng Nokia 105 để ... đặt bom

Nokia 105 là chiếc máy hiếm hoi mang thương hiệu Nokia vẫn trụ vững trên thị trường bán lẻ điện thoại hiện nay. Với ưu điểm bền, sử dụng ổn định, pin tốt, sóng khỏe, Nokia 105 luôn là sự lựa chọn đầu tiên khi chúng ta nghĩ đến một chiếc điện thoại phổ thông giá rẻ. Nhưng bạn có biết Nokia cũng là chiếc điện thoại ưa thích của khủng bố ISIS với tác dụng chính là … đặt bom.

 


Khủng bố ISIS thường xuyên dùng Nokia 105 để ... đặt bom

Những chiếc Nokia 105 thu giữ từ các chiến binh ISIS ở IRAQ

 

Các phần tử khủng bố ISIS thường xuyên dùng Nokia 105 để làm bộ phận kích nổ các quả bom tự chế. Chúng dùng một máy để gọi đến máy kia qua đó gửi tín hiệu đến bo mạch và kích nổ quả bom. Để làm một điện thoại kích nổ bom không khó, chiếc điện thoại nhận tín hiệu chỉ cần có tính năng rung là đủ. Theo Jonah Leff, giám đốc điều hành nhóm nghiên cứu CAR, sở dĩ ISIS thích dùng Nokia 105 vì chiếc điện thoại này có giá rẻ, ít bị trục trặc các lỗi như tắt nguồn, mất sóng và có nguồn cung cấp rất dồi dào, dễ mua được số lượng lớn.

 



Nokia 105 là phương tiện kích nổ bom của khủng bố

 

Nokia 105 vẫn đang bán rất chạy trên toàn thế giới. Nhưng có lẽ Nokia cũng không vui vẻ gì khi biết một phần sản phẩm của họ đang tiếp tay cho bọn khủng bố. Theo thống kê từ Liên Hợp Quốc, từ tháng 1/2014 đến tháng 10/2015, các vụ khủng bố của ISIS đã làm thiệt mạng đến 18,000 người ở Trung Đông.

Quân LNH

(theo VnReview)

Từ khoá : ISIS, xuy, Nokia, bom

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa danh bạ trùng lặp trên Android

Đôi lúc bạn khôi phục danh bạ liên lạc từ nhiều nguồn khác nhau nhờ tính năng đồng bộ hóa. Tuy nhiên nó lại nảy sinh ra một rắc rối đó là sau khi đồng bộ, danh bạ của bạn xuất hiện nhiều số liên lạc trùng lặp. Vì vậy,

Hướng dẫn xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web trên Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge để duyệt web thường xuyên thì biết được cách xóa lịch sử và dữ liệu duyệt web sẽ giúp bạn bảo vệ thông tin cá nhân cũng như các hoạt động online của mình.

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Hướng dẫn reset trò chơi về ban đầu từ Game Center của iPhone

Trên App Store mới của iOS 11, chúng ta có thể dễ dàng xóa các trò chơi chúng ta không còn chơi khỏi Game Center. Cách làm rất đơn giản và sẽ được hướng dẫn trong bài viết này.

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,