iPhone 5s sẽ giảm giá mạnh sau khi iPhone SE ra mắt?

Các nhà phân tích phố Wall dự đoán sản phẩm iPhone SE sẽ có giá tầm 450 USD (khoảng 10 triệu VNĐ) mức giá này ngang ngửa với giá bán ra hiện tại của người đàn anh iPhone 5s. Vì thế, nhiều khả năng sau khi chiếc iPhone 4 inch phiên bản mới được tung ra, giá iPhone 5s sẽ được Táo khuyết điều chỉnh giảm để công ty đặt trụ sở tại Cupertino tập trung khai thác được nhiều phân khúc thị trường.

iPhone SE ra mắt sẽ gián tiếp đẩy giá của iPhone 5s xuống thấp hơn

 

Nhà phân tích Gene Munster của công ty Piper Jaffray cho biết trong thời gian sắp tới, có thể Apple sẽ thử nghiệm một mức giá mới với lượng iPhone 5s còn tồn kho trên thế giới và bán ra sản phẩm này ở giá thành dao động từ 250 USD và 350 USD. Mức giá này sẽ được áp dụng cho các thị trường lớn mới nổi như Ấn Độ, Brazil và Nga. Chuyên gia Rod Hall đến từ JP Morgan cũng đưa ra nhận định tương tự khi trong một buổi nói chuyện với các nhà đầu tư, ông dự đoán Táo khuyết sẽ giảm giá model iPhone 5s đã bước sang tuổi thứ 3 xuống mức 350 USD sau ngày iPhone SE lộ diện.

Liệu iPhone 5s sẽ hạ giá sau khi người đàn em lộ diện?

 

Việc Apple hạ giá một số model đời trước để kích cầu thị trường đã từng có tiền lệ xảy ra trước đây. Cụ thể, nhà Táo từng áp dụng phương thức kinh doanh tương tự với iPhone 4s khi họ tiếp tục sản xuất và kinh doanh sản phẩm này tại một số nước sau khi ngừng bán trên hầu hết các thị trường trên toàn cầu. Trước đó, iPhone 4s được bán với giá khoảng 145 USD (3,2 triệu VNĐ) cùng với iPhone 5C tại Ấn Độ như một biện pháp kích cầu và đưa tên tuổi của Táo khuyết đến gần hơn với người dân nước này, hai thiết bị iPhone 4s và iPhone 5C chỉ mới được ngừng bán ở quốc gia động dân thứ hai thế giới vào tháng trước. Chiến thuật khai thác phân khúc tầm trung được thực hiện khác đi đôi chút với các thị trường phát triển như Mỹ bằng việc tung ra một sản phẩm mới có mức giá phải chăng như iPhone SE.

 

AnhNQ

Theo: Appleinsider

Từ khoá : iPhone, sau, khi

TIN LIÊN QUAN

iPhone 5s có thể sẽ về giá 5 triệu đồng sau khi iPhone SE ra mắt

Theo blog công nghệ Apple Insider, chuyên gia phân tích Gene Munster của hãng phân tích thị trường Piper Jaffray mới đây dự đoán nếu Apple ra mắt iPhone SE 4 inch, điện thoại này có thể cho phép...

Apple iPhone SE sẽ có giá khoảng 10 triệu đồng?

Theo Gene Munster – chuyên gia của Piper Jaffray nhận định giá bán iPhone 4 inch ra mắt 21/3 tới sẽ ngang ngửa với chiếc iPhone 5s hồi mới ra mắt tức khoảng 10 triệu đồng.

Cuối năm nay, iPhone 7, iPhone 7 Plus không còn hàng để bán

Các nhà phân tích từ KGI cho rằng iPhone 7, iPhone 7 Plus đã đạt đỉnh điểm và sẽ giảm doanh số trong dịp cuối năm này tuy nhiên nhà phân tích Gene Munster đến từ Piper Jaffray đã cho một báo cáo trái ngược.

Gene Munster: Doanh số Iphone quý 4 có thể đạt đến 62 triệu chiếc

Dự đoán 12 triệu chiếc Iphone giá rẻ bán ra, giúp Apple tăng doanh số trong những ngày cuối năm nay

iPhone 7, iPhone 7 Plus vẫn sẽ khan hàng vào dịp cuối năm

iPhone 7, iPhone 7 Plus vẫn sẽ khan hàng dịp mua sắm cuối năm nay, nhà phân tích Gene Munster đến từ Piper Jaffray chia sẻ.

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 8 – tháng 9 2013 ???

Washington: Thế hệ tiếp theo của Apple iPhone có thể được ra mắt vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm 2013, các nhà phân tích dự đoán.

iPhone 5S dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng Sáu

IPhone thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu ra mắt vào cuối tháng sáu, theo sau đó là một chiếc iPhone khác với với giá thành thấp hơn trong tháng chín, nhà phân tích Gene Munster cho biết.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

THỦ THUẬT HAY

Những điều cần lưu ý để sử dụng lò nướng an toàn và đúng cách

Lò nướng là một thiết bị điện gia dụng rất tiện lợi và đang ngày càng được ưa chuộng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý một số điều để lò có thể hoạt động được bền lâu.

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

Làm sao để thu âm trên điện thoại hay?Bạn xem 3 tuyệt chiêu này nhé!

Một vấn đề nhỏ khi thu âm trên điện thoại gây khó chịu là chất lượng âm thanh bản ghi không được tốt, lẫn tạp âm quá nhiều. Vậy làm sao để thu âm trên điện thoại hay...

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Những đánh giá chân thực nhất về dòng sản phẩm laptop LG Gram 16

Một vài máy tính xách tay Gram đầu tiên của LG đã gây ấn tượng với thiết kế gọn nhẹ của chúng, nhưng chúng lại bị lép vế ở các lĩnh vực khác, cho dù đó là thời lượng pin, hiệu năng hay chất lượng xây dựng. Gram 16 là

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình