Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone tiếp theo của hãng vào cuối tháng Sáu theo chuyên gia phân tích của Piper Jaffray Gene Munster.
Nếu dự báo là chính xác, Munster tin rằng Apple sẽ bán được 4 triệu chiếc điện thoại mới trước khi tháng cuối của quý 2 kết thúc. Dự báo trên so với 5 triệu chiếc điện thoại iPhone 5 bán ra đến ngày cuối cùng của tuần đầu tiên mở cửa của Apple.
Nhà phân tích hy vọng Apple sẽ bán được 30 triệu iPhone trong quý 2, tăng 15% so với quý cùng kỳ năm ngoái.
IPhone 5S sẽ có gì hơn người tiền nhiệm của nó?
Giống như hầu hết các nhà phân tích và theo dõi các sản phẩm của Apple, Munster dự đoán điện thoại bao gồm một bộ xử lý nhanh hơn, camera tốt hơn, và các tính năng phần mềm mới được gắn vào phần cứng. Ông nghĩ rằng 5S có thể tích hợp một chíp NFC (near-field communications) mở đường cho các khoản thanh toán di động.
Việc mua lại nhà cung cấp công nghệ bảo mật AuthenTec vào năm ngoái của Apple khiến một tính năng bảo mật sinh trắc học, hay còn gọi là đọc dấu vân tay được trang bị cho cho 5S. Tuy nhiên, nhà phân tích nghĩ rằng một tính năng như vậy nhiều khả năng giành cho iPhone 6.
Động thái tiếp theo của Apple sẽ đến trong quý tháng chín khi các nhà phân tích hy vọng sẽ nhìn thấy sự ra mắt của phiên bản iPhone giá rẻ như rất nhiều tin đồn. Mục tiêu cho các thị trường mới nổi, thiết bị iPhone này sẽ giúp Apple xâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, có thể đem lại giá trị khoảng 135 tỷ USD tổng số. Munster đưa ra mức giá của iPhone cho thị trường này ở mức 250 $.
Cuối cùng, Apple có thể thông báo một chiếc TV mới của hãng trong tháng mười hai, nhưng theo Munster đó sẽ là một chiếc smartwatch.
Các nhà phân tích không nghĩ rằng một trong hai sản phẩm này sẽ tạo ra doanh thu đáng kể. Nhưng họ sẽ thấy rằng Apple vẫn còn có khả năng tạo nên các sản phẩm sáng tạo, cái gì đó sẽ mang lại lợi ích cho công ty và giá cổ phiếu của nó.
'Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư đã tự hỏi nếu Apple có thể đưa ra sản phẩm mới và đổi mới mà không có Steve Jobs,' Munster cho biết một nhà đầu tư lưu ý: 'Chúng tôi sẽ tin tưởng nếu Apple được xem như là một công ty có thể đổi mới, nhiều cải thiện.'