Đôi điều về thiết kế màn hình vô cực trên Samsung Galaxy S8

Thiết kế đầy mê hoặc của Samsung Galaxy S8 là chủ đề được giới công nghệ và người dùng nhắc tới rất nhiều trong thời gian qua. Samsung gọi thiết kế Galaxy S8 là “màn hình vô cực”, nhưng đây không phải những cụm từ chỉ mang ý nghĩa về quảng cáo mà thiết kế và màn hình Galaxy S8 thực sự “chất”, chưa thấy ở bất cứ điện thoại nào trước đây.

 

 

Đôi điều về thiết kế màn hình vô cực trên Samsung Galaxy S8

 

Để có một cái nhìn toàn cảnh về thiết kế Samsung Galaxy S8, hôm nay sẽ chia sẻ một số điều mà “màn hình vô cực” của Galaxy S8 mang lại, mời các bạn theo dõi.

 

Sự liền lạc và mềm mại

 

 

 

 

Khoan nói về vẻ đẹp của màn hình viền siêu mỏng, chúng ta hãy thử nghiệm cảm giác cầm nắm trước. Một chiếc điện thoại dù đẹp đến đâu mà cầm nắm cấn tay, khó chịu thì cũng không thể làm người dùng hài lòng. Samsung Galaxy S8 chắc chắn là một trong những chiếc điện thoại cho trải nghiệm cầm nắm tốt nhất hiện nay. Samsung thiết kế S8 một cách liền mạch, nhờ hai phần kính cong 3D liền lạc với khung kim loại, tạo cảm giác cực kỳ mềm mại. Kiểu thiết kế này không mới, nhưng khả năng hoàn thiện mới là điều đáng nói. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi cầm trên tay Galaxy S8 vì nó hoàn toàn vừa vặn và chắc chắn. So với thế hệ trước Galaxy S7 Edge, cảm giác cầm S8 tuyệt vời hơn rất nhiều.

 

Màn hình vô cực cong tràn cạnh

 

 

 

 

Không cần phải đến Galaxy S8, ngay chiếc Galaxy S6 Edge đã làm người dùng mê mẩn vì màn hình cong tràn hai cạnh. Trải qua 2 năm, Samsung Galaxy S8 hoàn thiện hơn người đàn anh rất nhiều và tạo nên một hướng đi mới cho smartphone. Việc màn hình cong tràn hai cạnh và phần viền bên dưới rất mỏng giúp cho Galaxy S8 giải quyết được bài toán “vừa màn hình lớn, vừa kích thước nhỏ gọn”. Thật sự cảm giác cầm trên tay Galaxy S8 rất khó tả, và thậm chí còn khó tin – khó tin rằng mình đang cầm trong tay một chiếc máy màn hình đến 5,8 inch. Người viết trước đó đang dùng Galaxy S7 màn hình 5,1 inch nhưng đến khi cầm Galaxy S8 thì còn cảm giác thoải mái, vừa vặn hơn, một điều rất bất ngờ.


Sự đơn giản và hài hòa trong mặt sau Samsung Galaxy S8

 

 

 

Mặt trước Galaxy S8 quá đẹp khiến cho nhiều người không để ý đến những thay đổi của mặt sau. Thực tế là Samsung đã cải tiến một chi tiết rất nhỏ nhưng có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng, đó là camera. Camera của Galaxy S8 giờ đã không lồi, giúp mặt lưng bằng phẳng, đẹp đơn giản và hiện đại. Phần camera này chỉ hơi nhô ra phần khung viền bảo vệ ống kính, để camera không bị trầy dù bạn đặt máy lên mặt cứng. Nhìn sang các đối thủ hiện tại như iPhone 7 Plus, HTC U Ultra, chắc hẳn những người mua Galaxy S8 sẽ thích sự thay đổi này.

 

Bên cạnh đó, Samsung đặt cảm biến vân tay cạnh camera, đối xứng với phần cảm biến nhịp tim tạo nên cảm giác cân đối, hài hòa. Có lẽ để đạt tính thẩm mĩ, Samsung đã chấp nhận đặt vân tay ở một vị trí tương đối khó làm quen với người dùng.

 

Màn hình tỉ lệ mới 18,5:9

 

 

 

 

Bạn sẽ không mất chút thời gian nào để làm quen với màn hình tỉ lệ mới 18,5:9 trên Samsung Galaxy S8, những trải nghiệm mà màn hình “dài dài” này đem lại đều tốt hơn màn hình 16:9 cũ. Khi bạn đọc báo hay lướt web, màn hình 18,5:9 của Galaxy S8 hiển thị được nhiều nội dung hơn, khiến cho bạn phải kéo xuống ít hơn. Kể cả khi chat với bạn bè cũng vậy, không gian cho cuộc trò chuyện rất nhiều.

 

Sử dụng màn hình dài 18,5:9 kết hợp với trình đa nhiệm đa cửa sổ của Samsung sẽ giúp bạn mở hai nội dung cùng lúc trực quan hơn. Nếu như trên S7 trước kia khi bạn vừa mở Youtube, vừa nhắn tin thì cảm giác phần khung nhắn tin hơi bé, nhưng cảm giác đó chắc chắn không còn trên Galaxy S8.

 

Tuy nhiên để nói điểm “đã” nhất mà màn hình 18,5:9 này mang lại thì đó chắc chắn là xem phim. Tỉ lệ phim chiếu rạp hiện nay là 21:9, và con số 18,5:9 gần hơn 21:9 rất nhiều so với tỉ lệ cũ 16:9. Những bộ phim bạn xem sẽ hiển thị rộng hơn, viền đen ít hơn và tất nhiên là “đã” hơn nhiều.

 

Phím Home cảm ứng lực

 

 

 

Không ít người tiếc nuối khi Samsung phải “hy sinh” phím Home vật lý truyền thống trên Galaxy S8. Nhưng họ chắc chắn sẽ nhanh chóng thích thú với phím Home mới. Đây không chỉ là một nút cảm ứng thông thường, mà nó còn có cảm ứng lực, mang lại phản hồi như phím vật lý. Nghĩa là không cần mở sáng màn hình, bạn có thể ấn phím Home này bất cứ lúc nào. Thói quen ấn phím Home mở sáng màn hình như mọi điện thoại Galaxy từ trước đến nay của bạn vẫn hoạt động bình thường trên Galaxy S8.


Hiệu ứng mượt mà

 

 

Samsung chăm chút rất nhiều cho phần mềm để Galaxy S8 là một thực thể thống nhất, mang đến sự nhẹ nhàng, thoải mái cho người dùng. Từ màn hình luôn bật Always On Display, cho đến thao tác trượt nhẹ mở khóa, rồi những ngôi sao bay trong dải ngân hà trên màn hình động, đều tạo ra một cảm giác rất dễ chịu.

 

 

 

 

Samsung trong những năm qua luôn như vậy. Họ nỗ lực hết sức để cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Chúng ta thấy mỗi thế hệ Samsung đều có sự thay đổi, những bước đột phá đầy sáng tạo. Thiết kế màn hình vô cực của Samsung Galaxy S8 chính là sáng tạo hấp dẫn nhất từ trước đến nay với sự cân bằng giữa cảm giác sử dụng và tính thẩm mĩ.

 

“Trăm nghe không bằng một thấy”, chỉ khi cầm trên tay trực tiếp bạn mới thấy được cảm xúc mà Galaxy S8 mang lại. Hiện đã trưng bày Samsung Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus tại rất nhiều cửa hàng, bạn có thể ra cửa hàng gần nhất để được trải nghiệm Galaxy S8 miễn phí.

 

 

Quân LNH

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S9/S9+ có viền màn hình mỏng hơn Samsung Galaxy S8/S8+

Samsung Galaxy S8 là chiếc điện thoại nổi tiếng màn hình viền mỏng, nhưng Galaxy S9 thậm chí còn có màn hình viền mỏng hơn thế.

Trên tay nhanh Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Như vậy là bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã chính thức trình làng và bây giờ là lúc mà chúng ta nhìn kỹ hơn vào thiết kế của máy, để xem nó ấn tượng với bạn chỗ nào nhé.

Samsung Galaxy M62 sẽ là điện thoại “cao cấp” tiếp theo của dòng Galaxy M?

Dựa trên các nguồn tin quen thuộc, Sammobiles mới đây vừa độc quyền báo cáo rằng, Samsung đang có kế hoạch mở rộng dòng Galaxy M của hãng vào năm tới với việc bổ sung một điện thoại mới có thể lên kệ với tên gọi Galaxy M62.

Danh sách 15 thiết bị Samsung Galaxy không được hỗ trợ nâng cấp lên Android 14: Những người bị bỏ rơi

Android 14 đã chính thức ra mắt, mang đến hàng loạt tính năng mới và cải tiến cho người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành này.

Năm 2019, Samsung sẽ không còn dòng Galaxy J mà thay bằng Galaxy R và Galaxy P

Tài khoản trên cho biết Samsung sẽ giới thiệu một loạt sản phẩm tầm trung và tầm thấp mới gọi là Galaxy R và Galaxy P. Đặc biệt, Galaxy P sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung nhưng không được sản xuất tại các nhà máy của Samsung. Galaxy P và

Samsung Galaxy F màn hình gập sẽ có RAM 8GB, pin 6.000 mAh

Samsung có thể trở thành hãng điện thoại lớn đầu tiên trên thế giới ra mắt smartphone màn hình uốn dẻo, có thể gập lại – Galaxy F. Từ rất lâu,...

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Samsung tăng cường bí mật cho Galaxy S8 sau sự cố Note 7

Dù phải nửa sau tháng 2/2017 mới ra mắt nhưng Galaxy S8 đã bị rò rỉ thông tin...

THỦ THUẬT HAY

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm

Tại sao chúng ta nên học cách im lặng nhiều hơn và khi nào thì cần im lặng?

Đôi khi, im lặng còn quan trọng hơn rất nhiều so với những gì bạn nói ra đấy.

Hầu hết người dùng máy Mac an toàn trước lỗ hổng bảo mật Shellshock

Hầu hết người dùng máy Mac của Apple có thể an tâm trước lỗ hổng bảo mật Shellshock.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo ideapad 710S: Gợi cảm thiết kế, tinh tế cấu hình

Tinh tế và gợi cảm trong từng đường nét thiết kế với cấu hình tốt, đó chính là sản phẩm ideapad 710S đến từ Lenovo.

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so