Apple được ngưỡng mộ nhất thế giới, Samsung không ở top 50

Apple mới đây đã được vinh danh là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, dựa trên khảo sát của tạp chí nổi tiếng Fortune.

Trang 9to5mac cho hay, năm nay đã là năm thứ 10 liên tiếp Táo khuyết đứng dầu danh sách này. Theo đó, Fortune đã chọn ra hàng ngàn công ty trong và ngoài nước Mỹ, sau đó lọc lại còn 680 hãng có doanh thu cao nhất trên từng lĩnh vực. Cuối cùng, 10 cái tên sẽ được chọn dựa trên khảo sát ý kiến của 3.800 chuyên gia và các giám đốc điều hành.

Apple được ngưỡng mộ nhất thế giới, Samsung không ở top 50
Danh sách 10 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới.

Đánh giá được đưa ra dựa trên các tiêu chí như khả năng sáng tạo, khả năng lãnh đạo, quản lý, công khai tài chính, tài sản của công ty, giá trị đầu tư dài hạn, chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh toàn cầu và trách nhiệm đối với xã hội.

Tuy nhiên, kết quả này cũng là nỗi buồn đối với Samsung khi mà hãng này không những bị Apple qua mặt, mà tệ hơn là Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã ngậm ngùi rơi ra khỏi top 50. Và Fortune cho rằng nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do Samsung đã bị thiệt hại không nhỏ về danh tiếng, cũng như doanh thu sau sự cố của Galaxy Note 7.



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Apple là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Cụ thể, Apple đứng đầu trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất do tạp...

Apple tuột vị trí "Công ty được ngưỡng mộ nhất hành tinh"

Tụt xuống vị trí thứ 3 chỉ trong 1 năm, Apple vẫn bỏ xa các công ty công nghệ khác trên thế giới.

Apple “hít khói” Samsung về số bằng sáng chế năm 2016

Thông tin từ Cơ quan cấp bằng sáng chế IFI CLAIMS cho thấy, Apple thậm chí không lọt vào tốp 10 doanh nghiệp được cấp nhiều bằng sáng chế nhiều nhất vào năm ngoái. Xét...

Galaxy Note: Sản phẩm đầu tiên của Samsung vượt ngưỡng 1.000 đô la Mỹ

Galaxy Note mới của Samsung có sự khác biệt với thế hệ tiền nhiệm đó là pin lớn hơn, bộ nhớ trong lớn hơn và chiếc bút S Pen được mở rộng nhiều tính năng hơn nhưng một trong những thay đổi đáng chú ý nhất đó là giá bán, cao hơn.

Chiêm ngưỡng bộ ảnh chính thức Samsung Galaxy S9/S9+ đẹp lung linh

Thêm một lần nữa thì Samsung lại mang đến cho chúng ta hai chiếc điện thoại mới là Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+ đặc biệt cao cấp với thiết kế mê hoặc.

Tại sao mua iPhone thường ít giảm giá và quà tặng hơn so với các hãng smartphone Android?

Apple được gán với biệt danh “kẻ hút máu” trong làng công nghệ vì sản phẩm của họ thường có giá bán cao và ít chương trình khuyến mãi hơn so với các hãng Android. Vậy tại sao mua Android thì có quà tốt, giá ngon, thì với iPhone thì lại khắt khe

Apple áp dụng chính sách giảm giá đối với iPhone XR tại Nhật Bản

Có vẻ như không chỉ cắt giảm sản lượng mà Apple còn phải áp dụng chính sách giảm giá đối với mẫu iPhone XR.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử