iPhone 8 sẽ có ‘vùng tính năng’ thay thế nút Home

Điện thoại tiếp theo của Apple sẽ có thiết kế tràn viền với vùng hiển thị kích thước 5,15 inch, phần còn lại dành cho vùng tính năng, thay thế nút Home.

iPhone thế hệ mới sẽ khai tử nút Home và cảm biến Touch ID để trang bị màn hình tràn cạnh và sử dụng nút điều khiển ảo ở cạnh dưới. Thông tin này được đưa ra bởi nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo, từ MacRumors. 

Theo đó, mẫu iPhone thế hệ thứ 10 sẽ sử dụng màn hình OLED 5,8 inch (2.800 x 1.242 pixel) với diện tích hiển thị là 5,15 inch. Phần còn lại của màn hình sẽ dành cho vùng điều khiển cảm ứng mà Kuo gọi là “vùng tính năng” (function area).

 

Tổng quan về kích thước của iPhone 8 ra mắt trong năm nay. Nguồn: KGI.

Kuo cũng tin iPhone 8 sẽ sử dụng công nghệ sinh trắc học khác để thay thế cảm biến vân tay hiện nay. Mặc dù chưa rõ đó là công nghệ gì nhưng nhiều người tin rằng có thể hãng sẽ sử dụng cảm biến mống mắt, vốn rất có tiềm năng trên smartphone.

Những báo cáo gần đây cho thấy iPhone với màn hình OLED sẽ có kích thước tương đương với mẫu iPhone 4,7 inch hiện tại (chẳng hạn iPhone 7), mặc dù có màn hình và pin lớn hơn. iPhone 8 có thể dùng pin dung lượng 2.700 mAh, gần bằng mức 2.900 mAh của iPhone 7 Plus.

2017 có thể là năm đầu tiên Apple ra mắt 3 mẫu iPhone cùng nhau. Trong đó, iPhone 8 sẽ là sản phẩm chủ lực với những cải tiến vượt trội. Riêng iPhone 7s và 7s Plus sẽ là bản nâng cấp nhẹ của thế hệ iPhone hiện tại.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 với "Touch Bar" trên màn hình tràn cạnh tuyệt đẹp

Benjamin Geskin là nhà thiết kế khá nổi tiếng từng dựng nên một số concept khá đúng về các sản phẩm sắp ra mắt. Chiếc iPhone 8 của anh có một vùng chức năng “function area' như các ảnh đồ hoạ rò rỉ, mặt trước của máy không hề có một nút vật lý nào.

Thiết kế iPhone 8 không viền, cảm biến vân tay ở mặt trước

Ảnh do một hãng sản xuất phụ kiện cung cấp cho thấy cái nhìn rõ hơn về thiết kế iPhone 8, mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone của Apple.

iPhone 8 có màn hình 5.8 inch

Thế giới di động - Theo thông tin mới từ nhà dự đoán Ming Chi Kuo, sắp tới iPhone 2017 sẽ được trang bị màn hình OLED 5.8 inch. Trong đó màn hình hiển thị chiếm 5.15...

Kích thước màn hình iPhone 8 của năm sau đã hé lộ, bạn sẽ thích cho mà xem

Mặc dù còn rất lâu mới ra mắt nhưng iPhone 8 gần đây liên tiếp hé lộ nhiều thông tin thú vị, hôm nay chúng ta sẽ đến với thông tin về kích thước màn hình của iPhone 2017.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 2018 không có nút Home sẽ là rào cản nâng cấp của người dùng

Dựa trên các tin đồn, Apple năm nay cũng sẽ cho ra ba iPhone mới, nhưng đều có thiết kế tương tự iPhone X. Điều này đồng nghĩa với khả năng nút Home sẽ không còn tồn tại trên các dòng iPhone trong tương lai, kể từ 2018.

iPhone Xs Plus sẽ có thiết kế tràn viền, không có nút Home cùng nhiều bước tiến mới

Công ty Concept Creator gần đây đã giới thiệu bản dựng của phiên bản iPhone Xs Plus với màn hình tràn viền. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ phiên bản mới nhất của Apple là iPhone X, sản phẩm được coi là bước đột phá của Apple trong năm 2017.

NY Times xác nhận iPhone 8 sẽ có màn hình tràn cạnh và nút home ảo

Dù iPhone 7 và iPhone 7 Plus vẫn chưa đến tay khách hàng nhưng điều đó cũng không ngăn nổi những tin đồn và dự đoán liên quan đến thế hệ iPhone mới ra mắt vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...