Samsung chính thức công bố Galaxy A 2017 có giá 11 triệu

Lần đầu Samsung tổ chức buổi ra mắt hoành tráng cho model tầm trung của hãng tại Việt Nam. Trước đây, hãng chỉ dành sức cho những sản phẩm cao cấp dòng S hoặc Note.

Sau những chuỗi ngày dài đối phó với khủng hoảng mang tên Galaxy Note 7, Samsung đã trở lại với sự kiện ra mắt Galaxy A 2017.

 

Trong đêm 10/2 tại TP.HCM, màn chào sân của bộ đôi di động mới được thiết kế như một buổi pool party. Ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc công ty Điện tử Samsung Vina nhận chiếc Galaxy từ drone và chính thức công bố ra mắt model này tại Việt Nam.

 


Lần đầu Samsung tổ chức sự kiện lớn cho sản phẩm 'lưng chừng' như Galaxy A 2017 tại Việt Nam. Trước đó, chỉ những model cao cấp dòng Note hay S mới có màn chào sân rầm rộ. Ảnh: Duy Tín.

Không dùng nhiều mỹ từ như những lần ra mắt trước đó, Samsung cho rằng bộ đôi Galaxy A 2017 mới sẽ là thiết bị phong cách, mạnh mẽ và tiện dụng. Samsung trang bị cho Galaxy A 2017 nhiều đặc điểm của dòng cao cấp như khung kim loại nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực, USB C, công nghệ sạc nhanh, camera selfie 16 MP, khả năng kháng nước theo chuẩn IP68.

 

Với những trang bị trên, Samsung định giá Galaxy A5 ở mức 8,9 triệu và A7 10,9 triệu đồng.

 

Báo cáo cuối năm 2016 từ GfK cho thấy smartphone giá dưới 4,5 triệu bán chạy nhất ở Việt Nam với 1,32 triệu chiếc. Nhưng smartphone trong tầm giá 8-10 triệu lại mang nhiều tiền về cho các hãng di động với 5,917 ngàn tỷ doanh thu, cao hơn cả di động cao cấp hay bất kỳ phân khúc nào khác.

 

Đây cũng được cho là lý do khiến Samsung tập trung mạnh vào dòng sản phẩm Galaxy A ở Việt Nam, thay vì tiếp tục với dòng J như những năm trước. Theo dự đoán của các nhà bán lẻ, Galaxy A sẽ là con át chủ bài của hãng điện thoại này trong năm 2017, được đầu tư mạnh về marketing trước sức ép đến từ 'đại kình địch' Oppo.

 


Thị phần smartphone tại Việt Nam theo phân khúc giá bán năm 2016, số liệu từ GfK. Đồ hoạ: Duy Tín.

Nếu không muốn nghe những dự báo mang màu sắc lạc quan từ các đại lý, hãy nhìn vào các con số từ các hãng thống kê. Theo GfK, với thị phần đầu năm 2016 chỉ 'lìu tìu' ở mức 8,9%, di động cận cao cấp đã có tăng trọng ngoạn mục trong 12 tháng liên tiếp và đạt 22,9% thị phần vào tháng 12/2016, biến phân khúc này trở thành sân chơi sôi động nhất, ngang ngửa với nhóm di động phổ thông vốn đang có dấu hiệu suy giảm.

 

Do đó, đây cũng sẽ là mảnh đất khiến nhiều hãng di động tại Việt Nam muốn chiếm lĩnh trong năm 2017. Những tên tuổi yếu thế như LG, HTC, Sony có thể chủ động đẩy các model cao cấp của năm cũ về mức dưới 10 triệu, hoặc ra mắt những model hoàn toàn mới. 'Samsung và Oppo chắc chắn sẽ có cuộc chiến lớn ở phân khúc này', đại diện một nhà bán lẻ ở TP.HCM nhận định.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Quan chức Samsung khẳng định Galaxy Note 8 ra mắt ngày 23/8

Việc Galaxy Note 8 ra mắt sớm hơn thường lệ nhằm giúp sản phẩm kịp mở bán vào đầu tháng 9, trước thời điểm iPhone 2017 xuất hiện.

Samsung sắp ra mắt màu mới cho Galaxy S8 và S8 Plus

Sẽ có 3 màu mới cho Galaxy S8 trong khi model có màn hình lớn hơn chỉ được thêm hai màu mới với giá bán không đổi.

Danh sách smartphone Samsung dòng S, Note, A, J, Tab S lên đời Android O

Mới đây, trang Sammobile đã đăng tải danh sách các thiết bị của Samsung sẽ được và không được cập nhật lên Android 8. Được biết, thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, chứ chưa chính thức được Samsung xác nhận.

Samsung bác tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang tại VN

Samsung Việt Nam bác bỏ tin đồn bán Galaxy Note 7 tân trang. Các thông tin từ Hàn Quốc cho...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Samsung Galaxy Note 5 giảm giá, chào đón Galaxy Note 7 sắp ra mắt

Khoảng một tháng trước khi Galaxy Note 7 ra mắt, giá bán của mẫu Note 5 đã được giảm 1 triệu đồng. Đây được xem như động thái dọn đường của hãng và các nhà...

Samsung chính thức gửi lời mời báo chí sự kiện ra mắt Galaxy Note 8

Mới đây Samsung đã chính thức gửi lời mời báo chí tham dự sự kiện ra mắt siêu phẩm Galaxy Note 8 của mình. Sự kiện Unpacked này sẽ được tổ chức...

Samsung sẽ ra mắt Galaxy X đối đầu iPhone X

Galaxy X chính là smartphone màn hình cong nằm trong dự án ấp ủ từ rất lâu nay của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ

Bài viết này sẽ hướng dẫn đọc, viết các đơn vị đếm trong tiếng Anh, chục, ngàn, trăm, triệu, tỉ để các bạn có thể thực hiện các cuộc giao tiếp được chính xác hơn. Việc bạn nói đúng tên các đơn vị số đếm cụ thể sẽ giúp

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Download Booster trên Galaxy S8, S8 Plus

Tính năng Download Booster rất hữu ích khi bạn cần tải các ứng dụng hoặc tệp vượt quá dung lượng 30MB, bằng cách kết hợp giữa kết nối LTE và Wifi đồng thời để tăng tốc độ download.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.