Nên mua smartphone cận trung cấp trong dịp đầu năm, vì...

Smartphone cận trung cấp, tức từ 4 đến dưới 6 triệu đồng, theo mình nghĩ, là một sự lựa chọn hợp lí dành cho những bạn đang có ý định dậu 'dế' mới trong dịp đầu năm. Tại sao lại như thế? Hãy để mình giải đáp nhé.

1. Vì nó phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng

Dịp đầu năm, ắn hẳn chúng ta đã chi tiêu khá nhiều tiền lương và thưởng trong năm ngoái cho các hoạt động vui chơi, mua sắm, hay lo lắng cho gia đình. Chính vì vậy việc chọn mua smartphone trong phân khúc nào cũng là điều dễ làm ta đau đầu.

Mua smartphone giá rẻ thì dễ chán sau một thời gian sử dụng, smartphone trung hay cao cấp thì có vấn đề tài chính lại không cho phép, vậy nên xem ra mua điện thoại trong phân khúc cận trung vẫn là một sự lựa chọn sáng suốt.

Và bật mí với bạn rằng, khi mình quyết định khuyên bạn mua smartphone cận trung chính vì trong phân khúc này, tại Thế Giới Di Động đang có chương trình cho trả góp 0% lãi suất với hơn chục mẫu sản phẩm nhằm chia sẻ với bạn gánh nặng về kinh tế.

Chẳng hạn như những cái tên sau đây hiện đang cho trả góp 0%: Xperia XA, OPPO Neo 9s, Zenfone 3 MAX, Huawei GR5 2017,... Còn gì ổn hơn khi chúng ta có thể sở hữu smartphone với chỉ từ 2 đến 3 triệu đồng trả trước? 

2. Đa dạng về vẻ bề ngoài

Tức những chiếc smartphone trong phân khúc này phù hợp với rất nhiều tập người dùng. Chẳng hạn như bạn thích sự mạnh mẽ, nam tính thì đã có HTC One ME hay One A9s. Bạn nào muốn điện thoại toát lên sự trẻ trung, năng động thì Xperia XA hay OPPO Neo 9s sẽ là những 'chú dế' dành cho chúng ta.

Hơn nữa, smartphone cận trung giờ đây đã xuất hiện rất nhiều chiếc điện thoại sở hữu thiết kế nguyên khối cùng chất liệu làm nên khung viền hay thậm chi là cả nắp lưng của máy đều từ kim loại giúp chúng chắc chắn và đáng đồng tiền hơn.

Mỗi chiếc điện thoại trong phân khúc này giờ đã có lối đi riêng của chúng. Chẳng 'chú dế' nào giống 'chú dế' nào, qua đó giúp chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn.

Khâu thiết kế cũng đã được các nhà sản xuất chăm chút chứ không kiểu làm ra cho có nữa. Đơn cử như bạn hãy nhìn vào Samsung Galaxy A3 2016 hay ASUS Zenfone 3 Max xem, chúng đều sở hữu một sự đầu tư nghiêm túc ở vẻ ngoài để thu hút người dùng hơn rồi đấy.

3. Cấu hình ổn, đủ để chơi game khá thoải mái

Đa phần những chiếc smartphone trong tầm giá từ 4 tới dưới 6 triệu giờ đã có RAM 2 hay thậm chí là 3 GB, bộ nhớ trong từ 16 GB trở lên, nhiều mẫu có hỗ tợ thẻ nhớ Micro SD giúp bạn lưu trữ khá thoải mái.

Trong phân khúc này, vi xử lí cũng khá đa dạng khi có sự góp mặt của dòng Kirin tới từ Huawei, Exynos của Samsung và Snapdragon lẫn MediaTek nữa.

So sánh chú dế nào mạnh hơn trong phân khúc này để tìm ra ai mạnh nhất có lẽ cũng chẳng quá quan trọng. Bạn hãy tự mình tải những tựa game yêu thích về máy và tự trải nghiệm ngay tại các siêu thị, ưng ý về hiệu năng thì mua, không thì chúng ta chuyển sang mẫu khác, như vậy sẽ đơn giản hơn đúng không?

Nhưng mình chắc chắn một điều rằng, về mặt hiệu năng của smartphone cận trung, việc lướt Facebook, chơi game nhẹ nhàng, hay thậm chí một vài game 3D hơi nặng đô một chút chẳng có vấn đề gì với chúng đâu.

4. Vẫn có nhiều tính năng hữu ích

Camera kép, bảo mật vân tay, pin 'trâu', đèn flash màn hình, loa kép,... là những tính năng hay công nghệ lúc trước vốn chỉ có ở trên smartphone tầm trung hay cao cấp nhưng giờ đây chúng đã 'đổ bộ' lên những 'chú dế' ở phân khúc cận trung.

Dễ dàng kể ra vài cái tên sở hữu những tính năng vừa nêu như Huawei GR5 2017 với camera kép và có bảo mật vân tay, hay Zenfone 3 MAX và LG X Power với viên pin lên tới 4100 mAh, HTC One E9 Dual thì có loa kép giúp bạn nghe nhạc đã hơn.

Thế nên giờ đây chỉ cần bỏ ra số tiền không quá nhiều, nhưng vẫn sở hữu được những chiếc điện thoại có các tính năng hỗ trợ mà bạn mong muốn có thể được xem là một sự lựa chọn hợp lý cho dịp đầu năm rồi đấy.

Bạn có dự định mua smartphone trong những ngày đầu năm mới hay không? Nếu có số tiền trong túi khoảng 6 triệu đồng, đâu là sự lựa chọn của riêng bạn? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn ngay trong phần bình luận bên dưới nhé.

 


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Top smartphone dưới 5 triệu đáng mua nhất

Với kinh tế “eo hẹp”, dưới đây sẽ là những dòng smartphone dưới 5 triệu mà chúng tôi khuyên bạn nên có trong tay. Hãy trở thành người chơi công nghệ thông thái nhất!

Vsmart sẽ ra mắt dòng smartphone cao cấp "Super Lux" vào năm sau

Trong năm 2019 Vsmart sẽ trình làng nhiều dòng máy khác nhau để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng người dùng.

Samsung chiếm tới 60% doanh thu smartphone cao cấp tại Ấn Độ nhờ Galaxy Note 9

Được biết, sự ra mắt của Galaxy Note 9 trong tháng 8 đã góp công rất lớn vào kết quả của Samsung tại Ấn Độ. Trong phân khúc smartphone có giá từ 540 USD trở lên, Samsung đã chiếm tới 62.5% thị phần tại đây. Nhờ vậy mà Samsung đã chiếm tới 60% doanh

Nokia 1 hứa hẹn sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc điện thoại tầm trung

Sự kiện MWC 2018 diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua đánh dấu sự ra mắt của hàng loạt smartphone mới đến từ các nhà sản xuất nổi tiếng. Nokia – thương hiệu điện thoại Phần Lan cũng mang tới ngày hội công nghệ này 4 sản phẩm gồm: Nokia 8 Sirocco, Nokia

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút gọn của GT Neo2 ra mắt cách đây

OPPO F3 là smartphone tầm trung 2017 dưới 7 triệu có ROM và RAM lớn nhất

Có thể nói OPPO F3 là mẫu smartphone tầm trung chính hãng đời 2017 có dung lượng RAM và ROM lớn nhất trong phân khúc giá dưới 7 triệu đồng.

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy

Cách xem lại video đã thích trên TikTok mà bạn không nên bỏ qua

Bạn tương tác thả tim các video TikTok mà mình thích, nó sẽ giúp ích trong việc xem lại các video TikTok thú vị. Sau đây là cách xem lại video đã thích trên TikTok nhé...

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Hướng dẫn bạn cách chia sẻ máy in trên Windows 11

Bạn muốn chia sẻ máy in trên Windows 11 hoặc thêm máy in khác trong mạng vào máy tính của mình để in nhưng không biết làm thế nào? Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.