5 yếu tố phải có trên smartphone Android tầm trung 2017

Phân khúc smartphone tầm trung vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác, nếu các hãng sản xuất thật sự muốn gây ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng.

Dù những thông tin nóng nhất trên các mặt báo luôn dành cho các smartphone đầu bảng, vẫn có thị trường dành cho thiết bị tầm trung. Tuy nhiên, các hãng sản xuất tỏ ra chậm chạp trong việc tích hợp các tính năng cao cấp.


Vì vậy, nếu muốn tạo ấn tượng với người dùng, các hãng sản xuất nên cân nhắc những yếu tố sau đây để góp phần làm cho sản phẩm của mình hấp dẫn hơn.


Android Nougat


Hầu hết công ty đều cài đặt sẵn Android Marsh Mallow năm vừa qua. Lolipop thì đã lỗi thời, vì vậy, Nougat chính là điểm cộng lớn.


Bên cạnh đó, càng tuyệt vời hơn nếu thái độ ưu ái của tất cả thương hiệu đối với các thiết bị tầm trung đều đặt ngang hàng với các flagship mình. Không phủ nhận một vài thương hiệu đã làm điều này khá tốt, tuy nhiên, vẫn còn đó những trường hợp còn thờ ơ với phân khúc tầm trung.


Vì thế, tại sao người dùng phải mua một smartphone tầm trung mà công ty sản xuất không còn mặn mà hỗ trợ, thay vì một flagship dù ra mắt từ năm ngoái nhưng vẫn nhận được các bản cập nhật đầy đủ?


Cổng USB Type-C


Tương tự như Android Nougat, không quá nhiều trở ngại khiến các nhà sản xuất không thể mang lên những thiết bị tầm trung cổng cắm USB-Type C. Bộ kết nối dữ liệu và mạch tích hợp chế tạo cho USB-C không còn chiếm nhiều kinh phí đáng kể trong khi nó mang lại rất nhiều lợi ích khác, trong đó có công nghệ sạc nhanh.



Cổng USB-C dần trở thành tiêu chuẩn kết nối mới. Ảnh: Android Authority.

Đây không còn là vấn đề chạy đua thiết kế giữa các công ty, mà nó đã trở thành tiêu chuẩn toàn cầu mới khi mà nhiều khả năng các phụ kiện hoặc tai nghe kỹ thuật số trong tương lai gần sẽ dần được thay đổi và chuyển sang tương thích với định dạng kết nối USB-Type C.


Công nghệ sạc nhanh


Như đã nói, công nghệ sạc nhanh cần được phổ biến trên toàn bộ smartphone tầm trung. Thiết kế của sản phẩm tầm trung thường có sức mạnh cấu hình mạnh mẽ nổi bật, nhưng kích cỡ và cả dung lượng pin lại lép vế hơn flagship. Vì thế, sạc nhanh luôn là yếu tố dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.


Tất nhiên là có một số yếu tố khác cần được cân nhắc thêm nếu mang tính năng này lên một thiết bị, chẳng hạn như giá cả, đồng thời cả chip xử lý hỗ trợ nền tảng riêng biệt nữa nếu các nhà sản xuất đang tính đến Qualcomm Quick Charge hoặc MediaTek Pump Express. Tuy nhiên, sẽ là vẹn cả đôi đường khi có thể đem được công nghệ này lên sản phẩm, đồng nghĩa với việc sản phẩm sẽ có cả cổng USB-C để hỗ trợ.


NFC và thanh toán di động



Khả năng thanh toán di động là yếu tố hàng đầu của một bộ phận người dùng khi lựa chọn smartphone. Ảnh: Android Authority.

NFC sẽ trở nên vô cùng hữu dụng cho một vài tác vụ, đặc biệt khi các phương thức trả phí trực tiếp qua di động đang ngày càng phổ biến. Nếu nhiều thiết bị thiếu đi tính năng này để tương thích với nền tảng Android Pay, sẽ là cả một sự thất vọng lớn.


Ngoài ra, công nghệ an ninh từ tính truyền tải dữ liệu (MST) của Samsung và một bằng sáng chế tương tự của LG cũng cần được phát triển hoàn thiện nhanh chóng lên các thiết bị của từng hãng, ít nhất là để tạo tiền đề ủng hộ cho sự ra mắt của Samsung Pay lên các sản phẩm sắp tới.


Camera kép


Camera kép dường như vẫn là thiết kế mới trên các flagship cao cấp, tuy nhiên, công nghệ này rất hứa hẹn để có mặt trên những thiết bị tầm trung. Dù thiết kế này đòi hỏi sức mạnh cấu hình cao để hoạt động hiệu quả, điều này hoàn toàn khả thi với chất lượng phần cứng nhiều sản phẩm tầm trung hiện nay.



Camera kép trên smartphone tầm trung không còn là tương lai xa vời. Ảnh: Android Authority.

Bằng chứng rõ rệt nhất cho thấy camera kép không nhất thiết chỉ dành riêng cho flagship giá cao ngất ngưởng chính là Huawei Honor 8 và Honor 6X với giá lần lượt là 400 USD và 250 USD. Ngoài ra, ZTE Blade V8 Pro thậm chí còn nổi trội hơn khi ứng dụng công nghệ cảm biến camera kép tương tự với giá thành chỉ 230 USD, đi cùng với cả USB-C và NFC.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Android Nougat tăng trưởng đến 45% chỉ trong 1 tháng

Dựa vào số liệu của khảo sát trong 7 ngày gần đây, số lượng thiết bị truy cập vào Google Play Store (bao gồm cả tablet) đã có sự phân chia 'khác thường' - Thị phần của Android Nougat có sự chuyển dịch khiến nhiều chuyên gia khá ngạc nhiên.

Gionee X1S: RAM 3 GB, camera 16 MP, Android 7.0 Nougat giá 4.6 triệu VND

Gionee X1S là mẫu điện thoại mới được thiệu tại thị trường Ấn Độ đến từ nhà sản xuất smartphone Trung Quốc. Thiết bị nổi bật với viên pin khủng...

Đã có thể mang giao diện Android Nougat lên smartphone Tizen

Thế giới di động - Tizen là một hệ điều hành còn non trẻ nhưng có nhiều tiềm năng phát triển, và hôm nay (31/1) có một tin vui cho người dùng Tizen nào 'trót yêu'...

Android 7.0 Nougat sắp đổ bộ lên smartphone Xiaomi Redmi 2

Bản cập nhật Android 7.0 Nougat đang được rất nhiều người mong ngóng. Tuy nhiên nhà sản xuất Xiaomi có vẻ như sẽ không cần phải tốn quá nhiều công...

Hướng dẫn sử dụng chế độ Pop-up View trên Android Nougat của Galaxy S7/S7 Edge

Google mới đây đã tích hợp tính năng hữu ích này lên Android Nougat, chính vì vậy Samsung cũng đã có những tinh chỉnh nhất định để phù hợp với phiên bản này. Galaxy S7...

ZTE chuẩn bị ra mắt smartphone mới: Snapdragon 435, RAM 3GB, Android 7 Nougat

ZTE chuẩn bị ra mắt smartphone mới. Thiết bị có mã hiệu NX907J vừa mới được chứng nhận GFXBench.

Samsung Galaxy S6 sắp được cập nhật Android 7.0 Nougat

Gần đây, chúng ta đã nhận được danh sách những mẫu smartphone của Samsung sẽ được update Android Nougat. Danh sách này bao gồm một số mẫu như Galaxy Note 5, S6, S6 Edge, Galaxy...

Xuất hiện smartphone mới của Huawei sở hữu 3GB RAM chạy Android 7

Được biết, thiết bị này mang số hiệu Huawei JMM-AL00 được hiển thị chạy hệ điều hành Android 7.0 Nougat và có thể sẽ là một thiết bị nằm ở phân...

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

Cách phân biệt Ví MoMo thật và Ví MoMo giả

Trên Facebook gần đây, có một số đối tượng giả mạo Ví MoMo đi xin thông tin/ảnh chụp (SĐT, mã OTP, MẬT KHẨU) rồi đánh cắp tài khoản và lấy tiền của người dùng.

Thay đổi giao diện Windows 10 đẹp long lanh với chủ đề Giáng Sinh

Thay đổi hình nền là một trong những cách đơn giản nhất để thay đổi không khí Giáng Sinh trên máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá TECNO Camon CX: Chiếc điện thoại nhiều tiềm năng ở phân khúc 5 triệu đồng

TECNO Camon CX là một cái tên khá xa lạ với nhiều người, nhưng đây là chiếc điện thoại có rất nhiều tiềm năng ở phân khúc giá 5 triệu đồng. Trong đó, nổi bật nhất là thiết kế với các màu sắc trẻ trung và bộ camera

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.