So sánh HTC One ME và Galaxy J7 Prime: Lựa chọn tầm trung

HTC One ME chiến thắng hoàn toàn cả về độ chi tiết khi là thiết bị duy nhất trong phân khúc 6 triệu có màn hình 2K. Chưa hết, tấm nền Super LCD 3 thật sự rất trong và nổi khối chứ không mờ đục như PLS trên Galaxy J7 Prime.

Điểm gỡ gạc duy nhất cho J7 Prime có lẽ tính năng hiển thị ngoài trời, cho phép tăng độ sáng thêm 100 nits trong vòng 5 phút.

Tuy nhiên, kích thước của cả hai đều khá bằng nhau dù One ME chỉ 5.2 inch còn cộng thêm phím điều hướng trong màn hình, thì với J7 Prime có thể sử dụng tối đa 5.5 inch.

Vậy nên nếu bạn thích một màn hình to để xem phim, chơi game thoải mái hơn thì J7 Prime vẫn đáp ứng tốt hơn.


Camera.

Trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, cả hai đều đáp ứng tốt khả năng tái tạo chi tiết và tương phản cho người dùng trong mọi tình huống. Tuy nhiên chất ảnh lại có sự khác biệt.

Cho tiện theo dõi, ảnh bên trái là của HTC One ME, bên phải là Galaxy J7 Prime.

Hãy nhìn vào tấm logo Vinmart màu đỏ, nghe có vẻ buồn cười nhưng cảm biến trên HTC One ME sai lệch màu sắc ở các tone màu nóng khi so với thiết bị của Samsung. Cụ thể là màu đỏ đã bị thành đỏ tím trên One ME.


Ngoài ra, điểm cộng cho HTC One ME là có nhiều chế độ tùy chỉnh trong đó có Chuyên nghiệp tùy chỉnh sâu hơn về tốc độ màn trập, ISO, WB, ... sẽ cải thiện ít nhiều về chất lượng ảnh.

Cá nhân mình về cách thức cầm lên và chụp ngay thì One ME vẫn yếu thế hơn Galaxy J7 Prime. Nếu bạn am hiểu chỉnh tay, hãy dùng nó thì ảnh sẽ rất tốt.

Hiệu năng và phần mềm.

Mời bạn xem video speedtest để thấy được sự tương tự hiệu năng giữa hai sản phẩm:

Nói về cảm biến vân tay của hai máy một chút. Dù đã cập nhật phiên bản mới nhất, vân tay một chạm của J7 Prime nhiều 'kém thông minh' đến mức mình chào thua.

Về phần One ME, vân tay một chạm cực nhạy vừa luôn ổn định.


Thiết kế tổng thể.

Cả hai đi theo ngôn ngữ thiết kế khác nhau. Một bên là kim loại nguyên khối chắc chắn và cứng cáp.

Người còn lại là nhựa poly nguyên khối trẻ trung, năng động.

Nhiều người sẽ nói thiết kế HTC One ME thô, nhưng bù lại sẽ có một điểm nhấn khi nhìn vào dải loa Boomsound sẽ biết ngay đó là HTC.

Mỗi người sẽ có quan điểm cái đẹp riêng, cá nhân mình thì thấy HTC One ME vẫn cuốn hút riêng dành cho con trai hơn.

Ngoài ra, cặp loa Boomd Sound khi dùng đúng nghĩa chất ra từng thanh âm. Trong khi loa của J7 Prime nghe hơi chán và bé.


Pin.

Với viên pin có dung lượng thấp hơn cũng như phải gánh màn hình 2K, thời lượng sử dụng trên HTC One ME thua kém nhiều so với Galaxy J7 Prime.

Trong các tác vụ tương đương như bật 4G, wifi, nghe - gọi - nhắn tin, facebook - messenger, check mail cùng công việc như slack hay WS Office, chụp hình nghe nhạc, ... thì HTC One ME chỉ tồn tại trong hơn 4 giờ onscreen. Trong khi đó Galaxy J7 Prime hoàn toàn sử dụng thoải mái hơn 5 giờ onscreen.

Chưa kể trong quá trình sử dụng đồng đều, HTC One ME nóng lên khá nhanh. Có lẽ đó là một phần lí do khiến máy sụt pin nhanh vậy.

Chọn ông vua tầm trung hay gã cao cấp hạ giá?

Luôn lọt top smartphone tầm trung chính hãng bán chạy nhất kể từ khi ra mắt, cộng thêm thương hiệu Samsung ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng. Không lạ khi cái tên Galaxy J7 Prime được nhắc đến đầu tiên khi lựa chọn smartphone phân khúc 6 triệu hiện nay.

Thế nhưng, đừng quên rằng HTC One ME từng là thiết bị cận cao cấp và đã giảm giá thành phân khúc tầm trung. Những thứ One ME mang lại trong trải nghiệm người dùng tuy nhỏ nhưng không có thiết bị nào có được như màn hình 2K, loa Boomsound, phần cứng gia công tốt, hỗ trợ cập nhật ít nhất là Android 7.0.


Vậy theo bạn sẽ chọn thiết bị nào trong dịp mua sắm cận Tết để du xuân? Hãy cùng bình luận phía bên dưới nhé.

[/b]
So sánh HTC One ME và Galaxy J7 Prime: Lựa chọn tầm trung

HTC One ME

5.990.000₫Trả góp 0% + Tặng ốp lưngGiảm ngay 5% khi Mua Laptop/ TabletĐặt muaTrả góp


Samsung Galaxy J7 Prime

6.290.000₫Trả góp 0% +Tặng PMH 400,000đ + Ốp lưngCơ hội trúng 100 triệu mỗi ngàyGiảm ngay 5% khi Mua Laptop/ TabletĐặt muaTrả góp



Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Galaxy J5 Prime vừa lên kệ tại Úc, thị trường Việt Nam cũng sẵn sàng

Sau khi ra mắt và lên kệ tại thị trường Ấn Độ thì mới đây, Galaxy J5 Prime cũng đã lên kệ tại thị trường Úc nhưng với giá bán cao hơn rất nhiều.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Galaxy J7 Prime sắp lên kệ, Galaxy J7 2015 giá chỉ còn 4,5 triệu

Cụ thể, vào sáng ngày 23/9 tới, Galaxy J7 Prime sẽ chính thức lên kệ Thế giới di động, mẫu smartphone gây sốt này đã khiến một số máy khác bắt đầu giảm giá, điển...

Galaxy Grand Prime đạt chứng nhận tại FCC, sẵn sàng ra mắt

Mẫu smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime sắp có một sản phẩm kế nhiệm, đây sẽ là Galaxy Grand Prime 2016.

Không chỉ Galaxy J7 Prime mà Galaxy J5 Prime cũng hạ giá

Thế giới di động - Liên tiếp nhiều tin vui đến với những ai đang chuẩn bị mua smartphone mới. Theo đó, không chỉ Galaxy J7 Prime mà Galaxy J5 Prime cũng được hạ giá.

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Galaxy J5 Prime là bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Sau thành công “rực rỡ” của Galaxy J7 Prime tại thị trường Việt Nam, Samsung quyết định tung ra phiên bản Galaxy J5 Prime với giá bán phải chăng...

Samsung Galaxy J7 Prime hỗ trợ cảm biến vân tay về Việt Nam với giá 6,3 triệu

Sau mẫu cao cấp Galaxy Note 7, Samsung mang về Việt Nam mẫu Galaxy J7 Prime. Model này lên kệ trong tháng 9 với giá 6,3 triệu đồng. Người mua đã có thể đặt hàng...

THỦ THUẬT HAY

iPhone của bạn có bị nóng, tự khóa màn hình và respring không?

Điều đáng nói là nó ảnh hưởng khá nhiều máy, từ iPhone X, iPhone 7 Plus, iPhone 6s và chỉ mới xuất hiện sáng nay thôi.

Anh em có mở 3G, 4G, Bluetooth, Wi-Fi thường xuyên trên điện thoại?

Mình có thói quen bật hết tất cả mọi kết nối để khi cần có thể sử dụng ngay lập tức.

Cách tăng dung lượng Dropbox cực hiệu quả

Google Drive, Dropbox, Skydrive là những công cụ lưu trữ trực tuyến cực kỳ tiện lợi và đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, dung lượng của chúng lại bị giới hạn ở mức khá khiêm tốn.

Mang điều khiển bằng cử chỉ vuốt lên mọi smartphone Android với Navigation Gestures

Bạn có thể ẩn thanh điều hướng, điều khiển bằng cử chỉ vuốt thả tương tự Android P hoặc iPhone X khi Back, đa nhiệm, trở về màn hình Home.....trên smartphone

16 ứng dụng iOS trị giá 30 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Tab Pro 8.4

Sở hữu vẻ ngoài sắc nét, bộ vi xử lý công suất cao và giao diện được cải thiện, Galaxy Tab Pro 8.4 chính là một trong những tablet tuyệt vời nhất mà Samsung từng sản xuất.