Cách kích hoạt mạng 4G bị ẩn cho tất các smartphone Android

4G đã đến và dần thay thế cho 'con rùa' 3G, với tốc độ cực kỳ nhanh và phản hồi ngay lập tức thì đây sẽ là tương lai cho mạng di động tại Việt Nam. Đã có rất nhiều bạn được trải nghiệm 4G, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều smartphone không kể kích hoạt được. Và hôm nay chúng ta sẽ tìm nguyên nhân cùng cách giải quyết.

Nếu bạn vẫn không sử dụng được 4G cho dù nơi bạn sống và điện thoại có hỗ trợ, đây là tình huống mà rất nhiều bạn gặp phải. Theo mình tổng hợp thì nguyên nhân chính gây nên tình trạng trên là điện thoại của bạn không kích hoạt nhận diện sóng 4G trong cài đặt cùng với đó khe chứa SIM bạn đang sử dụng không hỗ trợ 4G.

Thông thường đối những thiết bị 2 SIM 2 sóng thì 4G chỉ hỗ trợ duy nhất với khe SIM 1, vì thế hãy đảm bảo SIM 4G của bạn lắp đúng vào SIM 1. Tiếp đến là bạn phải kích hoạt cài đặt nhận diện sóng 4G theo mã bí mật sau đây:

Lưu ý: Mỗi điện thoại khác nhau đều có tùy chọn cài đặt sóng 4G khác nhau, vì lý do gì đó bạn không thể tìm được khu vực cài đặt thì có thể tham khảo dòng lệnh sau để kích hoạt chúng lên:

Cách kích hoạt sóng 4G cho tất cả điện thoại Android:

Bước 1: Chắc chắn rồi, bạn phải có SIM 4G và lắp vào điện thoại hỗ trợ mạng 4G (hãy lưu ý lắp đúng SIM 4G vào khe SIM 1).

Bước 2: Mở trình gọi điện và nhập vào đoạn code sau:

  • *#*#4636#*#*

Bước 3: Sau khi nhập xong nhấn vào Gọi, lúc này menu mới xuất hiện và bạn chọn vào Thông tin điện thoại.

Bước 4: Lúc này điện thoại sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn cơ bản sau:

Cách kích hoạt mạng 4G bị ẩn cho tất các smartphone Android
  • GSM: Kích hoạt mạng 2G
  • WCDMA: Kích hoạt mạng 3G
  • LTE: Kích hoạt mạng 4G
  • GSM/WCDMA/LTE auto: Kích hoạt chế độ tự động.

Bước 5: Nếu muốn sử dụng 4G bạn phải chọn 1 trong 2 tùy chọn là: LTE hoặc GSM/WCDMA/LTE auto.

Lưu ý: Mình khuyên bạn nên chọn GSM/WCDMA/LTE auto vì khi di chuyển phải vùng không có sóng 4G thì điện thoại sẽ tự động chuyển về mạng 3G.

Như vậy chỉ vài bước đơn giản bạn đã kích hoạt thành công chế độ nhận sóng 4G. Nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!


  • Đã có thể sử dụng được 4G Viettel và đây là cách kích hoạt
  • Người dùng nói gì khi trải nghiệm mạng 4G đầu tiên?

Biên tập bởi Lưu Duy Hòa
Từ khoá : cho, smartphone, Android

TIN LIÊN QUAN

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

Samsung Galaxy S8 có thể chạy song song cả Android và Windows

Theo đó, Galaxy S8 sẽ chạy song hành cả Android và Windows – dự kiến ra mắt vào đầu năm tới đây. Mẫu smartphone mới sẽ có những nâng cấp đáng kể so với Galaxy...

Cách chạy song song 2 tài khoản trên cùng một ứng dụng

Nếu bạn đang sử dụng smartphone Samsung chạy Android 7.0 trở lên, thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách tạo phân vùng ảo để sử dụng song...

Cách chạy song song 2 tài khoản trên cùng một ứng dụng trên J7 Pro

Nếu bạn đang sử dụng Galaxy J7 Pro, thì hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách tạo phân vùng ảo để sử dụng song song 2 tài khoản trên cùng một...

iPhone XS Max 64GB Quốc Tế (2 Sim) đã có mặt tại Việt Nam và hoạt động rất tốt

Ngay khi mở hộp, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt nào của chiếc iPhone này so với các phiên bản khác. Chỉ khi lắp SIM, sự khác biệt mới dần hé lộ.

8 cách hiệu quả giúp tăng cường tín hiệu sóng di động

Để giải quyết sự cố điện thoại mất sóng hay cuộc gọi bị gián đoạn do tín hiệu kém, bạn có thể áp dụng những cách được nêu ra dưới đây.

Bất ngờ: iPhone X vẫn sống sót và hoạt động tốt sau 8 giờ chìm dưới biển

Đó là chia sẻ của một người dùng Reddit, khi anh này đánh rơi iPhone X xuống biển và 8 tiếng sau mới tìm lại được dế yêu của mình.

Android Q cho phép 2 ứng dụng chạy song song mà không bị tạm dừng

Tính năng “Multi Windows” (đa nhiệm nhiều cửa sổ) đã có mặt ở nhiều hình thái khác nhau trong những năm qua trước khi chính thức được hỗ trợ trên Android Nougat. Giờ đây có 3 chế độ đa nhiệm phổ biến là chia đôi màn hình, chia màn hình dạng tự do

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.