5 việc đơn giản người dùng iPhone nên làm

Việc khởi động lại hay tắt chế độ làm mới ứng dụng nền sẽ giúp người dùng tiết kiệm được pin cũng như iPhone hoạt động mượt hơn.

Dưới đây là một số việc người dùng nên thực hiện thường xuyên nhằm sử dụng iPhone tốt hơn.


1. Bật dịch vụ định vị



Bật dịch vụ định vị sẽ giúp người dùng sử dụng được nhiều tính năng quan trọng của các ứng dụng. Ảnh: Cnet.

Nhiều ứng dụng sử dụng GPS và dữ liệu di động để bật những tính năng quan trọng. Có thể kể đến một số tiện ích như thời tiết, khoá màn hình thông minh với phông nền thay đổi theo vị trí, kết bạn online.


Với việc luôn bật định vị, những ứng dụng luôn được cập nhật mới liên tục theo địa điểm và thời gian. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ hao tốn khá nhiều dữ liệu mạng.


Nếu muốn bật dịch vụ định vị người dùng có thể làm theo các bước sau. Đầu tiên truy cập phần Settings, chọn Privacy, sau đó bật Location Services.


2. Làm mới ứng dụng nền



Tắt các làm mới các ứng dụng trong nền sẽ giúp tiết kiệm pin triệt để. Ảnh: Cnet.

Làm mới ứng dụng nền là nguyên nhân khiến pin bị hao nhanh. Thông thường, mỗi khi cài đặt ứng dụng mới, hệ thống sẽ tự động bật chế độ làm mới ứng dụng đó trong nền cho phần mềm mới.


Đầu tiên, đi đến phần Setting, vào mục General sau đó chọn Background App Refresh. Trong phần này người dùng sẽ thấy danh sách của tất cả các ứng dụng được làm mới trong nền. Trượt sang để tắt những chương trình không cần thiết.


3. Điều chỉnh độ sáng tự động


5 việc đơn giản người dùng iPhone nên làm

Với iOS 10, Apple đã cải tiến khá tốt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng. Ảnh: Macworld.

Độ sáng màn hình là tác nhân tác động lớn đến thời lượng sử dụng của pin. Nếu muốn chọn chế độ điều chỉnh độ sáng màn hình tự động, người dùng phải vào Settings, truy cập vào bên trong Display & Brightness, sau đó bật Auto-Brightness.


Trước đây, nhiều người dùng iPhone thường không sử dụng chế độ này do sự thiết lập độ sáng màn hình không hợp lý của Apple. Tuy nhiên, từ iOS 10 trở đi, hãng công nghệ đến từ Mỹ đã cải tiến đến mức hoàn hảo tính năng này.


4. Xoá ứng dụng



Xoá ứng dụng sẽ giúp người dùng có thêm dung lượng để trải nghiệm những ứng dụng mới. Ảnh: Cnet.

Đây là điều đơn giản, tuy nhiên hầu như mọi người không làm nó thường xuyên. Nhiều ứng dụng đã không được mở trong vài năm, hãy xoá chúng ngay. Điều đó giúp giải phóng không gian lưu trữ cũng như làm màn hình nền trở nên gọn gàng hơn. Người dùng sẽ có thêm dung lượng để tải về và sử dụng các ứng dụng và trò chơi mới.


5. Khởi động lại



Khởi động lại sẽ khiến iPhone chạy nhanh và mượt hơn. Ảnh: Macworld.

Đây là điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Việc khởi động lại sẽ giúp làm mới hệ thống giúp hoạt động trơn tru hơn và nhanh hơn vì các tập tin lưu tạm trong RAM sẽ bị xoá đi.


Ngoài ra, việc này lại cũng là giải pháp khi bị máy treo. Khởi động lại di động bằng cách bấm và giữ phím Home cùng nút nguồn đồng thời trong vòng 10 giây. Màn hình của máy sẽ tắt đi và chiếc iPhone của bạn sẽ khởi động lại.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

5 tuyệt chiêu cực “độc” giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone 7 và 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus được Apple giới thiệu cách đây vài tháng và đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng. Sở hữu nhiều tính năng đi trước...

iPhone đang âm thầm theo dõi người dùng

Ra mắt bản iOS 7 năm 2013, Apple đã thêm vào tính năng ẩn Frequent Locations. Nó cấp phép cho...

Các bước giúp iPhone của bạn mượt mà như lúc mới mua

Đừng lo nếu iPhone của bạn đang chậm! Hãy thực hiện theo 7 bước đơn giản dưới đây để làm thiết bị trở nên mượt mà như lúc mới mua.

Hướng dẫn sửa lỗi hao pin của iOS 10 trên iPhone, iPad và iPod Touch

Dưới đây sẽ là một số gợi ý để các bạn có thể sửa lỗi hao pin trên iOS 10 vừa được phát hành chính thức cho iPhone, iPad hoặc iPod touch.

10 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên iPhone

Bài viết tổng hợp 10 cách khắc phục đơn giản nhất khi iPhone gặp phải các lỗi Wi-Fi như: không kết nối được, mạng chậm, chập chờn hoặc tự ngắt.

9 cái đặt mà tất cả chủ sở hữu iPhone mới nên thay đổi

Thường thì các cài đặt cơ bản trên iPhone đều được Apple thiết lập một cách tự động dựa theo một tiêu chuẩn nhất định, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phù hợp với tất cả mọi người.

5 điều người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên

iPhone có dung lượng pin không cao, ngoài ra một số thiết bị còn có RAM khá thấp, vậy làm gì để iPhone luôn luôn ở trạng thái xử lý nhanh cũng như...

Rầm rộ dịch vụ phá iCloud cho iPhone X dù sản phẩm chưa bán

Mức giá cho việc bẻ khóa, phá iCloud trên iPhone 8 và iPhone X lên tới 9 triệu đồng dù thiết bị chưa có mặt trên thị trường.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu điểm phát WiFi trên iPhone

Trên iPhone, bạn có thể tạo điểm phát WiFi để chia sẻ kết nối dữ liệu di động. Tương tự các điểm phát WiFi khác, iPhone cũng hỗ trợ mật khẩu để bảo vệ điểm phát khỏi các kết nối không mong muốn.

Cách dùng các bộ lọc trên Instagram

Lưu ý: Sử dụng bộ lọc Instagram tương tự như trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh khác. Nhìn chung, bạn không cần tuân theo quy tắc cụ thể nào. Đôi khi, hiệu quả của chúng vượt qua sự mong đợi của bạn. Vì thế, không nhất

5 mẹo sử dụng Facebook “độc” thể hiện kỹ năng công nghệ của bạn

Bạn hoàn toàn có thể cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại để theo dõi nguồn cấp của bạn bè và những bài đăng trên new feed của riêng mình bất cứ khi nào bạn muốn, nhưng nếu bạn chợt muốn đăng bài lên Facebook mà

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.