5 điều người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên

5 điều người dùng iPhone nào cũng nên làm thường xuyên
iPhone có dung lượng pin không cao, ngoài ra một số thiết bị còn có RAM khá thấp, vậy làm gì để iPhone luôn luôn ở trạng thái xử lý nhanh cũng như tiết kiệm pin như lúc vừa mua về.

1. Tùy chỉnh định vị

Định vị giúp người dùng kiểm soát được thiết bị của mình đang ở đâu, cũng như là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc sử dụng bản đồ, tìm bạn bè xung quanh qua các ứng dụng OTT.

Tuy vậy việc cho phép định vị hoạt động trên một số ứng dụng không cần thiết gây hao tốn khá nhiều pin. Bạn nên kiểm soát việc cấp phép sử dụng vị trí bằng cách vào Cài đặt > Quyền riêng tư > Dịch vụ định vị. Tại đây chọn một ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần sử dụng định vị, và Không cho phép truy cập vị trí.

2. Làm mới ứng dụng trong nền

Giúp người dùng nhận những thông báo mới từ các ứng dụng, tuy vậy với các ứng dụng như Camera 360, Foody,... có cần thiết phải hoạt động liên tục trong nền để nhận thông báo mới nhất?

Nếu bạn cảm thấy không cần, để hiệu chỉnh, bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Sau đó chọn một ứng dụng bất kỳ và gạt tắt.

3. Chỉnh độ sáng tự động

Việc điều chỉnh độ sáng tự động sẽ giúp mắt của bạn không bị mỏi, khi sử dụng thiết bị trong điều kiện màn hình iPhone quá sáng hoặc quá tối so với môi trường xung quanh.

Để bật tính năng bạn vào Cài đặt > Màn hình và độ sáng > gạt bật Độ sáng tự động.

4. Xóa các ứng dụng thừa

Cài đặt nhiều ứng dụng không sử dụng trên các iPhone dung lượng thấp, đặc biệt là dưới 16GB, quả thật quá mạo hiểm. Bởi khi bộ nhớ đầy sẽ ảnh hưởng nhiều tới hiệu năng sử dụng của thiết bị. 

Tốt nhất với các iPhone dung lượng thấp, bạn chỉ nên cài đặt các ứng dụng mà mình sử dụng, tránh cài đặt những ứng dụng rác. Ngoài ra việc sử dụng các công cụ như Flickr hay Google Photos để sao lưu ảnh, tiết kiệm dung lượng cũng là việc bạn nên cân nhắc thực hiện.

5. Thường xuyên khởi động lại iPhone

Bạn nên tránh sử dụng smartphone mà không khởi động lại thường xuyên. Bởi việc khởi động lại sẽ giúp thiết bị được nghỉ ngơi, cân chỉnh pin, và giải quyết các lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng iPhone.

Theo như khuyến cáo, người dùng nên thực hiện tắt máy và khởi động lại ít nhất 1 lần trong 1 tháng.

6. Chuyển dữ liệu với AirDrop

AirDrop là công cụ tốt nhất giúp chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị các Apple. Tuy vậy khi không cần thiết sử dụng, bạn nên tắt chúng đi để tránh nhận những tệp tin rác từ các thiết bị khác, cũng như tiết kiệm pin cho iPhone của mình.

Từ trung tâm kiểm soát, chọn AirDrop và chọn Không nhận để tắt tính năng AirDrop trên iPhone.

Xem thêm: Cách chia sẻ mọi dữ liệu cực nhanh giữa 2 thiết bị iPhone

7. Xóa Cache và Cookies của Safari

Bộ nhớ đệm của Safari có thể lấy đi hàng trăm MB dung lượng trên iPhone của người dùng. Mặc dù giúp người dùng truy cập nhanh hơn các trang web nhờ vào việc lưu dữ liệu trong lần truy cập đầu tiên. Nhưng giữa việc đánh đổi dung lượng và truy cập nhanh hơn trong vài giây, bạn sẽ chọn phương án nào?

Nếu chọn dung lượng, bạn cần vào Cài đặt của Safari rồi chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang Web.

8. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Các phiên bản iOS gần đây hầu như đã tối ưu cực kỳ tốt trên các iPhone. Nhờ đó với iOS 10.3.3, iPhone vừa trở nên mượt mà, hệ thống chiếm cũng ít hơn 1GB dung lượng so với các phiên bản trước.

Để kiểm tra và cập nhật iOS mới nhất, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để kiểm tra và thực hiện nâng cấp.

Còn khá nhiều điều mà người dùng iPhone cần làm sau khi sở hữu, với 8 tính năng trên đây sẽ là 8 tính năng cơ bản nhất mà bạn nên lưu ý để hiệu năng của thiết bị trở nên tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: Mẹo kiểm tra iPhone cũ để mua được máy ngon lành nhất


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

6 thiết lập trên iOS 15 giúp tăng cường bảo mật cho người dùng

Apple được biết đến là hãng công nghệ luôn ưu tiên quyền riêng tư, bảo mật người dùng. Đặc biệt những thiết lập trên iOS 15 sẽ bảo vệ dữ liệu

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

9 lý do gây hao pin trên iPhone mà bạn nên tránh

Thế giới di động - Những tính năng trên iOS vô tình đe dọa đến tuổi thọ pin trên iPhone, điều mà trước đến giờ chưa được đánh giá cao. Hãy cùng theo dõi bài viết để...

iPhone báo pin đỏ, bạn vẫn có thể xài cả ngày với các sau

Nếu xung quanh không có sạc điện thoại thì bạn cần làm gì khi iPhone thông báo pin yếu. Cùng tham khảo cách dưới đây để việc liên lạc trên iphone...

5 bước đơn giản để tiết kiệm pin trên iOS 10 cho iPhone và iPad

Nếu iPhone hay iPad của bạn đang có thời lượng sử dụng không được tốt hãy thử với 5 bước đơn giản để tiết kiệm pin trên iOS 10 để cải thiện tình hình nhé.

5 tuyệt chiêu cực “độc” giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone 7 và 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus được Apple giới thiệu cách đây vài tháng và đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng. Sở hữu nhiều tính năng đi trước...

Tối ưu hóa iPhone 6 để máy nhanh và tiết kiệm pin hơn

Dưới đây là những mẹo nhằm tối ưu hóa chiếc điện thoại iPhone 6 nhằm đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

[Thủ thuật] Tìm kiếm mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh bạn bằng ứng dụng Facebook

Bạn có biết rằng ứng dụng Facebook có một tính năng tìm kiếm mạng Wi-Fi miễn phí xung quanh không? Tính năng này đã có được một thời gian nhưng hầu hết người dùng đều không để ý tới.

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.