iPhone đang âm thầm theo dõi người dùng

Tính năng Frequent Locations luôn chạy âm thầm trên iPhone để thu thập thông tin các địa điểm từ người dùng.

Ra mắt bản iOS 7 năm 2013, Apple đã thêm vào tính năng ẩn Frequent Locations. Nó cấp phép cho iPhone lưu lại những địa điểm mà người dùng thường xuyên lui tới.



iPhone luôn ghi lại những nơi người dùng đi qua. Ảnh: BGR.

Theo iDropnews, dù cho Apple cam đoan những dữ liệu thu thập bởi Frequent Locations chỉ lưu trên điện thoại và chỉ có người dùng được can thiệp, nhưng sự thật, công ty đã âm thầm sử dụng những thông tin này để cải tiến iOS.


Vấn đề này sẽ gây khó chịu đối với một số người dùng có yêu cầu cao về quyền riêng tư, hoặc không muốn tốn dữ liệu 3G/4G.


Để tắt Frequent Locations, người dùng có thể vào Settings > Privacy > Location Services. Sau đó kéo xuống phía dưới cùng, chọn vào System Services.


Trong phần Frequent Locations, ở phía dưới, người dùng sẽ thấy những địa điểm mà mình đã lui tới nhiều lần. Khi bấm vào một trong các địa điểm, bạn có để biết mình đã ở đó bao lâu, vào lúc nào, vị trí nào trên Apple Maps.


Nếu muốn xóa toàn bộ dữ liệu, hãy nhấn nút Clear History (xoá toàn bộ lịch sử). Không muốn iPhone tự động ghi lại vị trí, chỉ cần tắt chức năng Frequent Locations.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple iPhone 7 có thể sạc luôn được ở dưới nước!

Như các bạn đã biết, iPhone 7 có khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP67 tức là tối đa có thể ngâm sâu 1 mét nước trong 30 phút, do đó iFixit đã có một bài kiểm tra thú vị...

5 việc đơn giản người dùng iPhone nên làm

Dưới đây là một số việc người dùng nên thực hiện thường xuyên nhằm sử dụng iPhone tốt...

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

iPhone 5S sẽ có nhiều kích thước màn hình.

IPhone tiếp theo của Apple sẽ ra mắt vào tháng bảy với hai hoặc ba kích thước màn hình khác nhau, theo phân tích của Topeka Capital Markets.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

Gene Munster: Doanh số Iphone quý 4 có thể đạt đến 62 triệu chiếc

Dự đoán 12 triệu chiếc Iphone giá rẻ bán ra, giúp Apple tăng doanh số trong những ngày cuối năm nay

Chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào tháng 8 – tháng 9 2013 ???

Washington: Thế hệ tiếp theo của Apple iPhone có thể được ra mắt vào khoảng tháng 8, tháng 9 năm 2013, các nhà phân tích dự đoán.

Apple làm mới chương trình đổi iPhone cũ lên đời iPhone 8, iPhone X

Trước hết, bạn cần phải hiểu chương trình thương mại là gì? Chương trình thương mại là một chương trình cho phép người dùng có thể tận dụng giá...

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

5 lý do có thể làm máy tính bảng không reset được?

máy tính bảng không reset lại được là lỗi gì? Không khó đâu, chỉ cần đọc 5 lưu ý trong bài, biết nguyên nhân gây 'bệnh', cũng như cách 'chữa bệnh' ngay tại nhà

Bạn đã biết VPN là gì và cách hoạt động của nó như nào chưa?

VPN (Virtual Private Network) hay còn được gọi là mạng riêng ảo cho phép bạn tạo ra kết nối an toàn đến một mạng khác qua internet. Bạn có thể sử dụng VPN để truy cập các trang web bị chặn (ví dụ như Facebook), bảo vệ

Cách thay đổi icon hình vuông trên Anroid 8.0 Oreo cho thiết bị Nexus

Bạn đang dùng Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus và bị mắc kẹt trong các icon ứng dụng hình vuông? Vậy thì hãy đọc bài viết sau để biết cách chuyển chúng về icon hình trong quen thuộc nhé!

PDF Candy, công cụ chuyển đổi file PDF "all in one" cực kỳ tiện lợi cho dân văn phòng

Thông thường, các phần mềm hỗ trợ file PDF hiện nay đều chỉ tích hợp những tính năng riêng biệt, điều này khiến người dùng phải sử dụng thêm nhiều công cụ khác mới có thể đảm bảo cho nhu cầu sử dụng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.

Mở hộp và trên tay Redmi 5A vừa ra mắt xem có gì đặc biệt

Đến với nhân vật chính của chúng ta - Redmi 5A. Máy được hoàn thiện bằng nhựa sơn giả kim loại. Phiên bản mình cầm trên tay có màu vàng hồng, máy sẽ có tổng cộng 3 màu, vàng, vàng hồng và xám.