Theo bà Nguyễn Thị Tường Vân, đại diện công ty dịch vụ viễn thông VNPT cho biết, sự cố cáp quang biển AAG vừa được phát hiện sẽ được khắc phục vào khoảng ngày 18/1 tới đây.
Như chúng ta đã biết, ngày 8/01/2017, đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu).
Vùng biển Vũng TàuĐây là sự cố bất khả kháng. Ngay khi sự cố xảy ra, VNPT VinaPhone đã chủ động định tuyến lưu lượng Internet sang các hướng khác: CSC (cáp đất liền qua Trung Quốc) và SMW3 (tuyến cáp châu Á sang Ấn Độ vào Châu Âu) đảm bảo thông suốt mạng lưới, phối hợp với các đối tác quốc tế để bố trí dung lượng ứng cứu kết nối khắc phục sự cố gián đoạn đường truyền tới khách hàng.
VNPT VinaPhone đã lập danh sách các khách hàng cần đặc biệt ưu tiên để đảm bảo tốc độ truy cập internet hướng quốc tế.
VNPT VinaPhone đang triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng, đồng thời chủ động liên lạc để thông tin và hỗ trợ khách hàng.
Như vậy sự cố cáp quang lần này sẽ chỉ mất khoảng 10 ngày nữa sẽ được phục hồi và đưa vào sử dụng bình thường trở lại.
Theo Genk
Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình