Thua lỗ kỷ lục, LG còn tuyệt chiêu gì để có thể tự cứu mình?

2016 có lẽ là năm kinh doanh thất bại nhất của mảng smartphone LG, tất cả sản phẩm của họ gần như mất hút trên thị trường trong cả năm ngoái.

LG G5 với thiết kế mô-đun tháo lắp vô cùng độc đáo hồi đầu năm đã được rất nhiều người kì vọng sẽ giúp LG bắt đầu một năm kinh doanh khởi sắc. Nhưng không, có vẻ như những tính năng đặc biệt của G5 không thu hút được người dùng.

LG G5 thất bại mở ra cuộc khủng hoảng của mảng smartphone LG trong năm vừa qua. Liệu LG có thể cải thiện tình hình với chiếc LG G6 vào đầu năm 2017?

Tình hình hiện tại của LG

Thiết kế mô-đun trên LG G5 tuy mới lạ, nhưng không hiệu quả

Theo báo cáo tài chính của hãng này, trong Q3/2016, tổng doanh thu của các mảng kinh doanh LG đạt 11,8 tỷ USD trong đó lợi nhuận đạt được là 252 triệu USD, giảm mạnh so với Q2 là 584 triệu USD.

Tuy nhiên, nguồn thu này chủ yếu đến từ mảng đồ điện tử, gia dụng và giải trí của hãng. Doanh số smartphone trong quý vừa qua của LG chỉ đạt 13,5 triệu máy, nâng khoản lỗ trong năm lên tới hơn 400 triệu USD.

Chiếc LG G5 cũng chỉ bán được có 2,2 triệu chiếc trong Q3/2016, thậm chí còn thấp hơn cả doanh số của chiếc Galaxy Note 7 mà Samsung bán ra trong vòng 1 tháng.

So với cùng kỳ năm trước, doanh số bán smartphone trong Q3/2016 của LG sụt giảm tới 61%, tuy nhiên lại tăng 14% so với Q2/2016. Điều này có được là do chiếc phablet LG V20 vừa ra mắt cách đây ít tháng đang có doanh số khá ổn tại thị trường Bắc Mỹ.

LG quyết tâm cứu mảng smartphone

LG V20 đang được nhiều người ưa chuộng tại thị trường Bắc Mỹ

Mặc dù thua lỗ kỷ lục trong năm 2016, LG vẫn quyết định không bỏ mảng smartphone mà tiếp tục đặt cược vào những smartphone tiếp theo của hãng. Theo kế hoạch trong năm tới LG vẫn sẽ cho ra mắt chiếc LG G6.

Có rất nhiều chiến lược mà LG có thể áp dụng lên các smartphone của họ trong năm 2017: Nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng giá để cải thiện lợi nhuận hoặc giảm giá để thu hút khách hàng mới từ những thị trường đông dân.

Với LG G5, họ đã quyết định giữ mức giá cao cùng với đó là những ý tưởng và tính năng sáng tạo, nhưng rõ ràng chiếc lược này đã không hiệu quả. Các mô-đun trên G5 không hiệu quả, hơn nữa chất lượng và thiết kế của LG G5 cũng khó so với những Galaxy S7 hay iPhone 6s.

Chiếc phablet cao cấp LG V20 đang cho thấy những tín hiệu khá tốt từ thị trường Bắc Mỹ, nơi người dùng chấp nhận bỏ ra một khoản tiền lớn để mua smartphone. Trong khi đó, LG quyết định không đưa V20 tiếp cận vào thị trường châu Âu hay châu Á, những nơi đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc.


Tạm kết

Liệu G6 sẽ giúp LG đánh bại được Samsung và Sony?

Kết quả kinh doanh của mảng smartphone LG khá giống với HTC, sau thất bại với HTC 10. Tuy nhiên, LG vẫn còn nhiều mảng khác sẵn sàng bù đắp cho những thua lỗ của mảng điện thoại thông minh, tương tự như Sony.

Với thất bại trong năm 2016, LG vẫn quyết định đặt niềm tin vào LG G6 hay LG V30, họ cũng cho thấy những động thái thay đổi nhằm cải thiện tình hình như mới đây nhất là việc bổ nhiệm CEO mới cho mảng di động.

Hy họng rằng, LG sẽ có bước tiến ngoạn mục trở lại sau khi có CEO mới lên phụ trách các dự án điện thoại di động của công ty. Bạn muốn gì ở các smartphone LG trong năm nay, hãy comment chia sẻ bên dưới nhé.



Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : Thua, tuy, chi

TIN LIÊN QUAN

Mảng kinh doanh smartphone của LG thua lỗ nặng

Thegioididong - Một trong những nhà sản xuất nổi tiếng trên thị trường, đó chính là LG, hiện đang gặp một số vấn đề về việc thua lỗ nặng trong thời gian gần đây....

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Lợi nhuận và doanh số smartphone Huawei tỷ lệ nghịch

Báo cáo mới đây cho thấy Huawei đã tăng trưởng mạnh mẽ, doanh số smartphone tăng 30% so với năm 2015 tuy nhiên lợi nhuận của hãng lại bị giảm.

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

Sony giảm 86% lợi nhuận trong quý II

Sau khi kết thúc quý II vào tháng 9, Sony cho biết lợi nhuận kinh doanh của họ đã giảm từ 848...

Microsoft tiếp tục có một Quý kinh doanh smartphone không thành công

Microsoft công bố báo cáo tài chính Quý 3/2016, Surface tăng trưởng mạnh mẽ trong khi Lumia tiếp tục tụt dốc

Doanh số Corning tăng trưởng trong năm ngoái nhưng hãng lại lỗ ròng

Corning, thương hiệu được biết đến với mặt hàng kính lực Gorilla Glass, vừa công bố kết quả tài chính trong năm 2017 với doanh thu tăng trưởng...

Bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung đạt doanh thu khủng

Với thành công mà bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge có được trong thời gian qua, giới phân tích đều cho rằng: Samsung sẽ khép lại quý II/2016 với kết quả kinh doanh ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng TeamViewer

Vừa qua, phiên bản TeamViewer 11 đã được trình làng, cung cấp đến người dùng những tính năng mới và điều khiển máy tính tập trung khá chuyên nghiệp. TeamViewer 11 được cung cấp miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân,

Tắt những cảnh báo trên các smartphone của Samsung với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Thiết lập lại dung lượng Internet trên Windows 10

Tuy việc sử dụng dữ liệu Internet trên PC không phổ biến như điện thoại di động nhưng không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến điều đó. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập lại dữ liệu trong Windows

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng