Microsoft tiếp tục có một Quý kinh doanh smartphone không thành công


 

Mảng kinh doanh thiết bị di động Lumia tiếp tục không mang lại thành công, trong khi doanh số dòng sản phẩm Surface tiếp tục tăng trưởng là những điểm nhấn đáng nổi bật trong bản báo cáo tài chính Quý 3/2016 của Microsoft. 

Theo đó, doanh thu của công ty trong Quý 3/2016 là 20,5 tỷ USD, trong đó lợi nhuận thuần đạt 3,8 tỷ USD. Cả hai đều giảm so với kết quả kinh doanh mà công ty đã thu về cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điều đáng mừng là các dịch vụ mới cũng như những sản phẩm điện toán đám mây tiếp tục tạo ra nguồn lợi mới cho Microsoft. 

 


 

Cụ thể hơn, doanh thu mà Microsoft thu về từ mảng Surface là 1,1 tỷ USD, tăng 61% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Trong đó, Surface Pro 4 và Surface Book đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, công ty từ chối đưa ra con số cụ thể về số lượng thiết bị đã bán ra. 

Tuy nhiên, dòng sản phẩm Lumia tiếp tục có một Quý kinh doanh thảm hại khi hãng chỉ phân phối được 2,3 triệu đơn vị, giảm 73% so với con số 8,6 triệu trong Quý 3/2015. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của Microsoft và bằng chứng là doanh thu của công ty trong Quý 3 năm nay đã sụt giảm đến 46%. Microsoft rất lơ là về bộ phận thiết bị di động, ở cả phần cứng lẫn phần mềm trong thời gian qua nên kết quả này là không thật sự bất ngờ. 

 


 

Như mọi khi, mảng kinh doanh đám mây tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và mang về nhiều thành công cho Microsoft. Ứng dụng văn phòng và lưu trữ dữ liệu trực tuyếp tăng trưởng 7% trong Quý này, đến phần lớn từ doanh thu của Office 365, còn bộ Office thông thường cũng tăng 6%, đưa số lượng người sử dụng Office 365 lên con số 22,2 triệu người. 

Cuối cùng, doanh thu từ bộ phận sản phẩm máy chủ và dịch vụ điện toán đám mây tăng 5% còn doanh thu của Azure tăng tới 120%. Chính các mảng kinh doanh này đã bù đắp sự sụt giảm thê thảm của Lumia cũng như PC trong Quý 3/2016. 

 

Duy Lê
Theo: TheVerge.com

Nguồn :

Từ khoá : Microsoft, kinh, doanh, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Mặc cho Lumia tuột dốc, Microsoft Surface vẫn tăng trưởng

Thế giới di động - Trái ngược với tình hình ảm đạm của smartphone Lumia, dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã có một quý kinh doanh khá thành công. Cụ thể trong...

Microsoft Surface bán chạy hơn iPad? Chuyện thật như đùa

Dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã có được một quý “ăn nên làm ra” khi doanh số tăng vùn vụt, vượt mặt iPad của Apple.

Microsoft Surface Pro 5 dần bước ra ánh sáng

Không dần 'chìm vào quên lãng' như smartphone Lumia, dòng sản phẩm Surface Pro và Surface Book của Microsoft vẫn đạt được những thành công nhất...

Microsoft ra mắt Surface Book i7, bản nâng cấp cực mạnh của Surface Book

Hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu laptop cao cấp nhất của mình mang tên Surface Book i7, thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Core i7 Skylake mới nhất của hãng với hiệu suất đồ họa gấp đôi.

Doanh thu giảm tới 81%, chưa tới 1 triệu chiếc Lumia bán ra

Thế giới di động - Mới đây Microsoft đã phát hành báo cáo doanh thu quý 4 năm 2016 của hãng, không có gì bất ngờ với sự tuộc dốc không phanh của smartphone Lumia. Cụ...

Điện thoại Surface mới của Micosoft sẽ nhắm tới thị trường doanh nghiệp

Thay vì tập trung vào phân khúc entry-level, chiếc điện thoại mới của Microsoft sẽ là một sản phẩm cao cấp nhắm tới thị trường doanh nghiệp.

Bạn sẽ làm gì với 8Gb RAM trên Surface Phone của Microsoft?

Chuyện thật như đùa, mẫu Surface Phone của Microsoft được hứa hẹn ra mắt vào năm 2017 sẽ được trang bị nền tảng vi xử lý Snapdragon 830 và dung lượng RAM lên tới 8GB.

Lộ cấu hình Surface Book 2 - siêu phẩm tiếp theo của Microsoft

Sự kiện lớn của Microsoft sắp diễn ra vào cuối tháng. Nhiều khả năng gã khổng lồ công nghệ này sẽ tung ra chiếc máy tính xách tay Microsoft Surface Book 2. Nhiều người đang rất tò mò về cấu hình của siêu phẩm này.

THỦ THUẬT HAY

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Tổng hợp mã GTA, lệnh GTA, mã cheat GTA trong GTA San Andreas

Ra mắt lần đầu vào khoảng tháng 10/2004, với bối cảnh chính là tiểu bang San Andreas những năm 1990, ngay sau khi ra mắt, GTA San Andreas đã nhanh chóng đón nhận được những phản hồi và đánh giá rất tích cực từ phía

Săn vé máy bay giá rẻ trong nước và quốc tế với Google Flight

Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa.

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Messenger trên iPhone với 2 cách đơn giản

Chắc hẳn sẽ rất phiền phức khi chúng ta chỉ mượn chiếc iPhone của bạn bè để đăng nhập Messenger nhưng lại không thể thoát tài khoản ra được, vì ứng dụng Messenger không có nút Log Out.

Hướng dẫn phân vùng ổ cứng sử dụng MiniTool Partition Winzard

Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm bản quyền MiniTool Partition Winzard để quản lý, và chia ổ cứng... Đây là một phần mềm không thể thiếu trong các công cụ cứu hộ máy tính, bởi vì sự an toàn và tiện ích

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết