Microsoft đã vươn mình mạnh mẽ như thế nào trong năm 2016?

2016 chắc sẽ là một năm đáng nhớ dành cho Microsoft vì họ đã đạt được thành công trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong mảng máy tính. Vậy trong năm nay Microsoft đã làm được điều gì? Hãy cùng tìm câu trả lời nhé.

1. Thay đổi cái nhìn về Windows 10

Với bản cập nhật Anniversary, 'gã khổng lồ' mảng phần mềm đã làm nhiều người suy nghĩ lại về Windows 10 với việc đem thanh Start như thời Windows 7 trở lại, kết hợp cùng với trợ lý Cortana thông minh hơn hay thêm thắt tính năng xem thông báo của smarpthone ngay trên laptop.

Và 2017 hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của Windows 10 với bản cập nhật Creators. Bản cập này chứa đựng những sự cách tân mạnh mẽ hơn cả Anniversary, qua đó giúp Microsoft đặt sự thống lĩnh tuyệt đối lên thị trường hệ điều hành cho máy tính.

2. Đóng góp mạnh mẽ cho mã nguồn mở

Microsoft đã đưa những dự án quan trọng của họ sang dạng mã nguồn mở, điển hình là Xamarin, một công cụ để xây dựng các ứng dụng mobile trên nhiều nền tảng khác nhau, được Microsoft cho phép các lập trình viên sử dụng MacOS hay Linux có thể tiếp cận dễ dàng.

Họ cũng gia nhập vào Hiệp hội Linux dưới dạng thành viên cao cấp, một điều không thể tưởng tượng ra được nếu quay lại 15 năm về trước, lúc Microsoft còn xem Linux như là 'căn bệnh ung thư'.

3. Tập trung vào thực tế ảo và HoloLens

Bạn có thấy những bộ phim viễn tưởng với các hình ảnh 3D được phản chiếu ngay trong môi trường thực tế chưa? Microsoft đang cố gắng thực hiện điều đó với dự án HoloLens của họ. Đồng thời, 'gã khổng lồ' này cũng đang phát triển một chiếc kính VR với mức giá chỉ bằng một nửa của chiếc kính Oculus do HTC phát triển, dĩ nhiên là chất lượng của chúng tương đương nhau đấy.

4. Làm Apple bẽ mặt với Surface Studio

Trong năm 2016, Microsoft làm mọi người kinh ngạc với chiếc máy tính để bàn Surface Studio đậm tính thời gian và cấu hình của nó cũng 'không phải dạng vừa', cả những gamer lẫn nhà thiết kế, đồ hoạ đều đánh giá cao chiếc máy tính này.

Phụ kiện Surface Dial đi cùng cũng làm tên tuổi của Surface Studio 'nóng' hơn bao giờ hết. Nhìn sang máy Mac của Apple, hẳn chúng đang rất choáng váng với chiếc máy tính của Microsoft và rất ganh tị vì máy Mac lâu lắm rồi đã bị Apple bỏ bê không thương tiếc.


5. Quyết tâm trở thành 'trùm' của làng game

Giới thiệu chiếc Xbox One S với nhiều sự nâng cấp (như hỗ trợ HDR, xem phim chuẩn 4K, tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos), Microsoft đang muốn khẳng định rằng họ chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vương của thị trờng máy chơi game console trong năm nay và năm tới.

6. Trình làng những ứng dụng hữu ích cho giới văn phòng

Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng Teams nhằm cạnh tranh trực tiếp với Slack, ứng dụng hỗ trợ làm việc nhóm hiệu quả hơn. Điểm nhấn của Teams nằm ở việc nó liên kết chặt chẽ với bộ ứng dụng văn phòng Office 365, Skype và Power BI, từ đó giúp người dùng kết nối với đồng nghiệp của mình rất dễ dàng.

Họ cũng mua lại LinkedIn với cái giá 26 tỉ USD nhằm sở hữu được một trong những kho chia sẻ tài liệu lớn nhất thế giới. Qua đó làm người dùng, đặc biệt là giới văn phòng ngày càng không thể tách rời 'gã khổng lồ' này.

7. Nhưng họ lại thất bại với Windows Phone

Thành công trong nhiều lĩnh vực, nhưng với mảng smartphone, Microsoft vẫn chưa thực sự 'mát tay'. Trong quý 4/2015, họ vẫn còn nắm giữ được 1.2% thị phần, tới quý 3/2016, con số này chỉ lại vỏn vẹn 0.6%.

Quá dễ hiểu khi mà Microsoft chẳng mấy đầu tư cho những chiếc smartphone của họ, hoạ may chỉ có mẫu Lumia 950 và 950 XL là nhận được nhiều sự quan tâm. Nhưng bù lại với sự thiếu hụt ứng dụng ngày càng nghiêm trọng, cộng thêm việc Android và iOS đang làm quá tốt phần việc của mình đã khiến Windows Phone dần lụi tàn.

Nếu bạn không tin, hãy nhìn ngay đến thị trường smartphone Việt Nam, mẫu Lumia 950 lúc mới ra mắt có giá bán lên tới 15 triệu và giờ đây nó được bán 'xả hàng' với cái giá chỉ... 4.99 triệu đồng (tuỳ cửa hàng)!


Những chiếc Microsoft Lumia khác cũng chịu chung số phận khi trong năm nay chẳng có 'chú dế' nào nổi bật làm người dùng phải chú ý đến, qua đó làm doanh số của những chiếc smartphone Andorid và iPhone ngày càng cao hơn.

Và đó là những gì mà Microsoft đã tạo nên trong năm 2016. Bản thân họ ắt hẳn đang hy vọng về năm 2017 với một sự bứt phá hơn nữa, đặc biệt là trong mảng smartphone với chiếc Surface Phone được nhiều người trông ngóng.

Cảm nhận của bạn thế nào về 7 điểm nhấn của Microsoft trong năm 2016?


  • Microsoft sẽ là công ty trị giá ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới
  • Windows hay MacOS, Android hoặc iOS: Không còn là cuộc chiến!

Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : Microsoft, trong

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Anniversary PC có update cho toàn bộ người dùng

Như đã hứa, rạng sáng hôm nay (3/8), Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật mới cho Windows 10 Anniversary PC trên toàn thế giới với số hiệu...

10 tính năng hấp dẫn nhất trên Windows 10 Anniversary

Bản cập nhật lớn nhất trong năm 2016 này của Microsoft dành cho Windows 10, bản Windows 10 Anniversary, đã đến gần chúng ta hơn bao giờ hết, có...

10 tính năng hấp dẫn nhất trên Windows 10 Anniversary (P.2)

Bản cập nhật lớn nhất trong năm 2016 này của Microsoft dành cho Windows 10, bản Windows 10 Anniversary, đã đến gần chúng ta hơn bao giờ hết, có...

Các thủ thuật làm việc hiệu quả dành cho laptop chạy Windows 11 vừa được Microsoft phát hành

Để dễ dàng làm chủ Windows 11 trên laptop, hãy cùng bài viết điểm qua các thủ thuật cực hay dưới đây nhé.

Xuất hiện bản cập nhật Windows 10 Mobile Anniversary mới

Mới đây, Microsoft đã tung bản cập nhật Windows 10 Mobile Build 14393.105 cho người dùng thử, những người dùng Insider nhưng hôm nay một phiên bản...

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 Anniversary PC build 1607

Windows 10 Anniversary Update đã sẵn sàng cho người dùng nên mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để có được bản cập nhật lần này.

Microsoft âm thầm ngừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1

Đúng cách đây 1 năm (31/10/2015) Microsoft đã tuyên bố rằng họ sẽ dừng bán bản quyền Windows 7 và Windows 8.1 sau 1 năm nữa, bây giờ mọi thứ đã thành sự thật.

Microsoft sẽ phát hành miễn phí Anniversary Update cho người dùng trong mùa hè này

phiên bản Windows 10 Anniversary Update sẽ đến với người dùng PC, tablet, smartphone, Xbox, HoloLens và các thiết bị Internet of Things trong mùa hè này. Bản cập nhật này sẽ được phát hành miễn phí cho tất cả người...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn

Tải game Grand Theft Auto V APK MOD bản mới nhất năm 2023

Grand Theft Auto V, hay GTA 5, được biết đến với lối chơi thế giới mở rộng lớn và hoàn toàn tự do với tiềm năng giải trí vô tận. Nó còn được biết đến với chức năng trực tuyến, nơi sự hỗn loạn ngự trị và mỗi nơi người

Đối phó với kết nối mạng chậm

Đôi khi, kết nối mạng chậm tạo cho chúng ta cái cớ để tránh xa chiếc máy tính của mình, nhưng đa phần làm giảm hiệu suất làm việc của chúng ta. Sau đây là những cách để khắc phục, sửa chữa hay đơn giản là thích ứng với

Tắt những cảnh báo trên các thiết bị Galaxy với SamFix Tool

Thật chất, những cảnh báo này cho thấy Samsung rất quan tâm đến sức khỏe của người dùng lẫn tuổi thọ của thiết bị. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng máy trong một thời gian dài, bạn đã nhớ rõ chúng thì những cảnh báo này sẽ

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.