10 tính năng hấp dẫn nhất trên Windows 10 Anniversary

Bản cập nhật lớn nhất trong năm 2016 này của Microsoft dành cho Windows 10, bản Windows 10 Anniversary, đã đến gần chúng ta hơn bao giờ hết, có thể ra mắt ngày 2/8 tới đây.

Hãy cùng mình và trang TheVerge tổng hợp lại những tính năng đáng chú ý nhất trên phiên bản hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn này nhé.

1. Windows Ink

Một cái tên nghe khá xa lạ đúng không nào? Nhưng đây là phần hấp dẫn nhất trong bản Windows 10 Anniversary đấy. Mình xin nói sơ qua về Windows Ink một chút nhé.

Windows Ink được phát triển nhằm giúp tất cả trải nghiệm viết vẽ dùng với bút cảm ứng trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể hơn thì nó là một không gian làm việc riêng hay Workspace, nơi chứa tất cả các tính năng và ứng dụng chuyên dùng với bút cảm ứng, được bố trí trong một khu vực dễ tiếp cận trên giao diện người dùng của Windows 10.

Và trên bản Windows 10 Anniversary, Windows Ink sẽ chính thức có mặt và bạn sẽ tự do hơn trong việc ghi chú, thao tác và làm việc bằng bút trên Windows 10 hơn bao giờ hết.

2. Microsoft Edge Extensions

Nếu bạn là fan của bộ tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome thì hẳn bạn sẽ muốn thử dùng qua bộ tiện tích mở rộng dành riêng cho Microsoft Edge. Trong bản cập nhật Windows 10 Anniversary lần này, Microsoft sẽ cho phép các nhà phát triển viết add-on để thêm vào trình duyệt Edge nhằm giúp trình duyệt này có tính mở hơn bao giờ hết.

Microsoft cũng thêm vào tính năng cho phép các trang web gửi đến bạn một thông báo mỗi khi những trang web này có tin tức mới trên trình duyệt Edge của họ. Và quan trọng hơn, Microsoft đã giúp cho trình duyệt Edge tiết kiệm pin hơn 70% so với các đối thủ của mình đấy nhé.

3. Cải thiện Cortana

Cô trợ lí ảo này sẽ được xuất hiện ngày từ màn hình khóa thay vì chỉ được 'gọi dậy' sau khi bạn đã ở trong khu vực Desktop. 

Bạn có thể yêu cầu Cortana trong phiên bản này tạo ra một ghi chú mới, chơi nhạc, hẹn lịch và nhiều tiện ích khác nữa mà không cần phải đăng nhập vào máy tính.

Cortana cũng sẽ trở nên thông minh hơn, điển hình ở khả năng tự sắp xép lịch làm việc cho bạn dựa trên những gì bạn đã lưu ở ứng dụng Outlook.

4. Chủ đề tối và việc tùy biến giao diện người dùng

Mình thực sự thích chủ đề tối trên Windows 10, dùng nó trông máy tính của mình ngầu hẳn lên. Khi sử dụng chủ đề tối này, khung viền của laptop và màn hình của máy như hòa làm một và mình rất hài lòng về điều này.

Microsoft cũng tùy biến giao diện người dùng trên Windows 10 một cách mạnh mẽ hơn, cộng thêm Action Center cũng đã được cải thiện và nâng cấp giúp bạn có một trải nghiệm dễ dàng với Windows hơn bao giờ hết.

5. Tự động thiết lập thời gian theo vùng

Mình luôn ganh tị với tính năng rất đơn giản này vì hệ điều hành OS X của Apple đã có từ lâu rồi còn Windows 10 giờ mới có nhưng muộn còn hơn không.

Nếu bạn mang laptop của mình đi du lịch hay đi làm ở những quốc gia khác, khi kết nối vào mạng tại những nơi này, bản Windows 10 Anniversary sẽ tự động thiết lập múi giờ mới cho bạn giúp bạn không phải tự mình chỉnh lại đồng hồ trên máy nữa.

XEM TIẾP PHẦN 2

Nguồn: 10 tính năng hấp dẫn nhất trên Windows 10 Anniversary

TIN LIÊN QUAN

Windows 10 Anniversary đã "xâm chiếm" được bao nhiêu chiếc PC trên toàn cầu?

Phiên bản mới nhất của Windows 10: Anniversary đã có mặt trên 76% số lượng máy tính PC trên toàn cầu. Số lượng người dùng mới tăng đều hàng tháng.

Xuất hiện bản cập nhật Windows 10 Mobile Anniversary mới

Mới đây, Microsoft đã tung bản cập nhật Windows 10 Mobile Build 14393.105 cho người dùng thử, những người dùng Insider nhưng hôm nay một phiên bản...

Windows 10 Anniversary PC có update cho toàn bộ người dùng

Như đã hứa, rạng sáng hôm nay (3/8), Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật mới cho Windows 10 Anniversary PC trên toàn thế giới với số hiệu...

10 tính năng hấp dẫn nhất trên Windows 10 Anniversary (P.2)

Bản cập nhật lớn nhất trong năm 2016 này của Microsoft dành cho Windows 10, bản Windows 10 Anniversary, đã đến gần chúng ta hơn bao giờ hết, có...

Windows 10 Mobile nhận bản cập nhật mới

Sau khi bản cập nhật Windows 10 Anniversary phiên bản dành cho PC được phát hành thì người dùng Mobile vẫn chưa thấy động tĩnh gì, rất may khi hôm...

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 Anniversary PC build 1607

Windows 10 Anniversary Update đã sẵn sàng cho người dùng nên mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để có được bản cập nhật lần này.

Windows 10 Mobile Update build 14393.221

Một bản cập nhật vừa được phát hành cho Windows 10 Mobile Anniversary nhánh Release Preview, bản cập nhật mang số hiệu 14393.221.

Tổng hợp 5 mẹo Windows Phone hay nhất không thể bỏ qua

Chỉ còn vài ngày nữa anh em dùng Windows 10 Mobile sẽ được cập nhật lên Anniversary Build rồi. Trong thời gian chờ đợi, mời các bạn xem lại 5 mẹo...

THỦ THUẬT HAY

Giải ngố về DirectX, vì sao game nào cũng cài vào máy bạn khi mà Windows đã có sẵn?

DirectX là một thứ có sẵn trong Windows, nó là thư viện được các game và app dùng để hiển thị hình ảnh 3D và thực hiện nhiều chức năng khác về âm thanh, hình ảnh, dựng hình.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

4 công cụ trực tuyến miễn phí để thêm chữ vào video

Có nhiều chương trình trực tuyến khác nhau cho phép bạn thêm văn bản vào video trực tuyến miễn phí. Ở đây, bài viết sẽ giúp bạn chọn ra 5 giải pháp trực tuyến hàng đầu để thêm văn bản vào video.

Nguyên nhân và cách khắc phụ màn hình laptop bị tối

Khi làm việc với máy tính có màn hình không đủ độ sáng, con người thường tập trung cao độ hơn để nhìn rõ dẫn đến ít chớp mắt hơn, khiến cho mắt sẽ bị khô, chảy nước mắt hay có cảm giác rát mắt.

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Đánh giá Lenovo Z5170: Chiếc laptop ngon mà rẻ

Đánh giá Lenovo Z5170 - chiếc laptop tầm trung có màn hình lớn, thiết kế thanh lịch cùng cấu hình khá ổn trong tầm giá.