6 đặc điểm của smartphone Arbutus mới ra mắt

Khác biệt hoàn toàn với những dòng máy trước đây chạy chip Mediatek, Arbutus trang bị cho sản phẩm mới Gigaset vi xử lý snapdragon 615 và nâng cấp dung lượng pin lên đến 3.320 mAh.

Dưới đây là 6 đặc điểm nổi bật của smartphone Arbutus.

Pin dung lượng cao

Kết hợp cùng khả năng câng bằng hiệu suất và ứng dụng BatteryGuru của dòng chip snapdragon, Arbutus Gigaset được tối ưu dung lượng pin. Qua thử nghiệm, máy chạy tốt trong 2,5 ngày chỉ trong một lần sạc và thời gian sạc chỉ 1h (hỗ trợ sạc nhanh).


6 đặc điểm của smartphone Arbutus mới ra mắt

Arbutus Gigaset được nâng cấp dung lượng pin lên đến 3.320 mAh.

Cấu hình mạnh

Không làm người dùng thất vọng khi sản phẩm phô diễn cấu hình, hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc thị trường di động tầm trung và giá rẻ. Thuộc thế hệ “Arbutus 2.0”, màn hình Full HD 5 inch của Arbutus Gigaset cũng được bảo vệ bởi kính cường lực từ Corning, nhưng là phiên bản Gorilla Glass 3.

Arbutus Gigaset được hỗ trợ 4G và Screen Mirroring, dùng vi xử lý snapdragon 615 (msm8939) tốc độ 1,5 GHz Octa core, có bộ nhớ trong 32 GB cùng pin 3.320 mAh.

Màn hình 5 inch cong 2.5D

Điểm đặc biệt của máy là phần viền mỏng, khiến nội dung hiển thị gần như tràn ra tận mép màn hình. Tỷ lệ màn hình/mặt trước của Arbutus Gigaset lên tới 89,3%. Đây là con số khá cao so với tỷ lệ màn hình/mặt trước trên các smartphone thông thường hiện nay là khoảng 70%.

Ngoài viền máy mỏng, toàn bộ thân máy của điện thoại được làm bằng chất liệu nhôm nguyên khối, từ khung, mặt lưng đến các phím bấm (nguồn, âm lượng). Chất liệu nhôm giúp Arbutus Gigaset có vẻ ngoài chắc chắn, các chi tiết ghép nối trơn mịn chuẩn cao cấp.

Hệ thống loa áp điện

Arbutus Gigaset sử dụng hệ thống loa thoại công nghệ gốm áp điện để nghe gọi,. Gốm áp điện là những loại vật liệu có tính chất áp điện như BaTiO3 (Barium titanate), PbTiO3 (Lead titanate). Vật liệu này có hiệu ứng thuận nghịch, khi truyền vào một điện trường thì sẽ biến đổi hình dạng.

Tương tự khi chúng ta cung cấp điện cho một chiếc loa bình thường thì màng loa sẽ dao động để tạo ra âm thanh.



Arbutus Gigaset sử dụng hệ thống loa thoại sử dụng công nghệ gốm áp điện để nghe gọi và cảm biến tiệm cận siêu âm thay cho cảm biến hồng ngoại.

Tín hiệu âm thanh kỹ thuật số chuyển đổi qua bộ DAC thành tín hiệu điện. Tín hiệu này đi qua gốm áp điện và truyền đến bộ khung máy. Bộ khung sẽ dao động và truyền tải âm thanh đến tai của người dùng.

Quay mặt lưng để nghe cuộc gọi đến

Thông qua khung máy, công nghệ gốm áp điện đã biến toàn bộ thiết bị thành chiếc loa thoại. Vì vậy áp tai vào đâu trên chiếc Arbutus Gigaset cũng có thể nghe được cuộc gọi đến, thậm chí cả ở mặt sau. Tuy nhiên khi nghe điện thoại bộ khung của máy sẽ rung nhẹ, mới dùng thấy hơi khó chịu đôi chút.



Trên chiếc Arbutus Gigaset, tín hiệu âm thanh kỹ thuật số sẽ được chuyển đổi qua bộ DAC thành tín hiệu điện.

Chất lượng đàm thoại của Arbutus Gigaset rõ ràng, gần như các smartphone thông thường. Tuy vậy, vùng nghe rõ nhất vẫn là nửa trên ở mặt trước màn hình của điện thoại.

Điểm hạn chế ở hệ thống loa gốm áp điện này là âm thanh cuộc gọi bị lộ lọt ra ngoài khá rõ nếu nghe trong môi trường tĩnh. Nếu nghe ở nơi có nhiều tiếng ồn, hiện tượng này đỡ hơn.

Cảm biến tiệm cận siêu âm

Cùng với loa thoại công nghệ áp điện, Arbutus còn áp dụng công nghệ siêu âm thay cho hồng ngoại với cảm biến tiệm cận. Cảm biến tiệm cận siêu âm của Arbutus Gigaset được đặt ở dưới màn hình.



Cùng với loa thoại công nghệ áp điện, Arbutus còn áp dụng công nghệ siêu âm thay cho hồng ngoại với cảm biến tiệm cận.

Trong thực tế, cảm biến này hoạt động nhạy tương đương với cảm biến hồng ngoại, chỉ hơi che đi phần cạnh trên hoặc ở phía trên mặt sau là màn hình sẽ tự tắt khi bạn đang gọi điện.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và hệ thống cửa hàng phân phối của Arbutus, độc giả xem tại đây.


Mộc Trà

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : smartphone, Arbutus

TIN LIÊN QUAN

Arbutus AR3 cháy hàng sau 2 ngày đầu bán ra.

Sang trọng và đẳng cấp có thể xem là hai cụm từ chính xác để diễn tả về smartphone AR3 đến từ hãng ARBUTUS công nghệ Nhật đang được ưa chuộng hiện nay.

Arbutus Cong C: RAM 3 GB, bảo mật vân tay đa dụng

Lõi 8, RAM 3 GB, công nghệ bảo mật vân tay đa dụng là những ưu thế nổi bật của Arbutus Cong C khi thị trường smartphone đang dần bão hoà.

Xiaomi Redmi 9T ra mắt với chipset Snapdragon 662, màn hình 6.53inch, kính Corning Gorilla Glass 3, pin 6000mAh, bộ nhớ trong 128GB, RAM 6GB

Bên cạnh Redmi Note 9T, Xiaomi hôm qua còn chính thức ra mắt một chiếc smartphone tầm trung mới của hãng tại châu Âu. Với tên gọi là Xiaomi Redmi 9T. Điện thoại này dù có giá bán khá phải...

Corning ra mắt kính cường lực Gorilla Glass SR+

Khoảng 1 tháng sau khi ra mắt kính cường lực cho smartphone Gorilla Glass 5 thì hôm nay (31/8), Corning cũng đã tung ra loại kính mới dành cho...

Xuất hiện smartphone của Sony trang bị bộ nhớ 6 GB RAM & chạy chip Snapdragon 845

Được biết, tại Triển lãm di động toàn cầu diễn ra vào năm tới (CES 2018), Sony sẽ trình làng chiếc smartphone màn hình tràn viền quyến rũ và trang bị “chip rồng” mạnh mẽ là snapdragon 845. Hơn nữa, một thiết bị của hãng mang mã Sony H8266 đã lộ

Asus Zenfone Max M2 chính thức trình làng ở Nga, chạy chip Snapdragon 660

Hôm nay, Asus Zenfone Max M2 đã được trình làng ở Nga, đây là thiết bị kế nhiệm cho Max Pro M1 đã ra mắt vào năm ngoái.

OPPO Find 9 sẽ được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5

Những tin đồn từ Trung Quốc cho thấy OPPO Find 9 sẽ được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 5, ra mắt vào năm 2016 này

Lộ diện smartphone chạy chip Snapdragon 835 đầu tiên

Chip Snapdragon 835 sẽ là dòng chip hàng đầu tiếp theo của Qualcomm. Nhiều tin đồn gần đây tiết lộ rằng chip xử lý này sẽ có mặt đầu tiên trên...

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc