[MWC 2016] Xuất hiện smartphone chạy hệ điều hành từ quê hương Nokia


Ngoài những siêu phẩm được quảng bá rầm rộ và trình làng ấn tượng như Galaxy S7, LG G5, thì tại MWC 2016 vẫn có sự xuất hiện, giới thiệu sản phẩm trong lặng lẽ của các hãng công nghệ khác. Ví dụ như Jolla - hãng điện thoại đến từ Phần Lan từng đạt kỉ lục gây quỹ để sản xuất tablet, cũng vừa cho ra mắt một chiếc smartphone tại sự kiện này.

Theo engadget.com, chiếc điện thoại mới này của Jolla có tên Aqua Fish và là một sản phẩm của sự hợp tác giữa Jolla cùng hãng công nghệ Intex Technologies đến từ Ấn Độ. Aqua Fish có thiết kế góc cạnh, được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải 720p. Sản phẩm dùng chip Qualcomm với tốc độ 1.3 GHz, RAM 2 GB, 16 GB dung lượng lưu trữ và có thể mở rộng bộ nhớ. Aqua Fish sẽ chạy trên hệ điều hành Sailfish OS đã qua tinh chỉnh.


Bắt đầu từ tháng tư năm nay, Aqua Fish sẽ được bán ra tại Ấn Độ nhưng giá thành của nó chưa được tiết lộ. Hy vọng chiếc smartphone Aqua Fish này sẽ là khởi đầu mới cho sự thành công của Jolla trong những năm sắp tới.

Nguồn: Thế giới di động

Từ khoá : MWC, smartphone, Nokia

TIN LIÊN QUAN

Intex Aqua View: Smartphone Ấn Độ giá rẻ có cảm biến vân tay

Intex Aqua View là một trong những thiết bị chủ lực của hãng smartphone Ấn Độ tại VN, với điểm nhấn ở nút Home tích hợp khả năng nhận diện vân tay để mở khóa, kích hoạt ứng dụng.

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Xperia M4 Aqua và Xperia M5 mới đây đã bắt đầu được Sony nhận được Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Xperia M4 Aqua và M5 bắt đầu lên đời Android 6.0

Hôm nay tin vui đã đến với người dùng Xperia M4 Aqua và M5 khi hãng tung ra bản nâng cấp Android 6.0 cho bộ đôi này. Theo đó Sony đã bắt đầu cập nhật hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow cho M4 Aqua phiên bản thường và cả phiên bản 2 SIM.

Sony Xperia M4 Aqua và Xperia X5 được cập nhật lên Android 6.0.1 Marshmallow

Sony Mobile vừa phát hành bản cập nhật Android 6.0.1 Marshmallow cho bộ đôi smartphone Xperia M4 Aqua và Xperia X5 của hãng. Bản update này sẽ được phát hành trước tiên cho M4 Aqua...

Thương hiệu Ấn Độ Intex giới thiệu 3 smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam

Hãng điện thoại Ấn Độ Intex phối hợp cùng công ty cổ phần Thế Giới Số (đơn vị phân phối) vừa giới thiệu 3 mẫu smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam.

Smartphone Ấn Độ giá rẻ, thiết kế camera hầm hố như ZenFone Zoom ra mắt

Intex, một thương hiệu smartphone giá rẻ khá nổi tiếng ở Ấn Độ đã giới thiệu một chiếc điện thoại mới mang dáng dấp của mẫu ZenFone Zoom.

Xperia XA đang đi theo con đường mà M4 Aqua đã bước qua?

Vào khoảng tháng 6/2015, Xperia M4 Aqua lên kệ tại Việt Nam với giá 6.5 triệu đồng tuy nhiên cũng sau đó ít tháng, máy đã giảm giá mạnh mẽ tương...

Xperia X 1 SIM sẽ bắt đầu được thử nghiệm Sailfish OS trong tháng này

Jolla, công ty do cựu nhân viên Nokia thành lập và cũng là đơn vị phát triển ra Sailfish OS, đang chuẩn bị đưa hệ điều hành này cho người dùng Sony xài thử thông qua chương trình Sony Open Devices. Xperia X 1 SIM sẽ là thiết bị được hỗ trợ còn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.