Khoảng 5 triệu, nên lựa chọn Samsung Galaxy J5 Prime hay Sony Xperia XA

Samsung Galaxy J5 Prime và Sony Xperia XA, hai đối thủ được xem là nặng kí nhất trong phân khúc giá khoảng 5 triệu đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh chi tiết hai sản phẩm cho những ai đang còn phân vân không biết nên lựa chọn Sony hay Samsung.

 

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

 


Thiết kế

 


 

Về mặt thiết kế, Sony Xperia XA khoác trên mình sự trẻ trung, tươi tắn với lớp vỏ nhựa nhiều màu sắc đẹp mắt, phù hợp cho những người dùng năng động. Các cạnh và góc được bo tròn tỉ mỉ, vừa đủ để mang đến cảm giác sử dụng tốt nhưng không làm mất đi tổng thể nam tính vốn có của dòng Xperia. 

Đối với Galaxy J5 Prime, sự tinh tế và sang trọng thể hiện một cách rõ nét thông qua lớp vỏ kim loại được gia công và hoàn thiện tốt. Tương tự như Galaxy J7 Prime, thì Galaxy J5 Prime vẫn giữ được dáng vẻ tròn trịa, mềm mại. Kích thước vừa phải với phần màn hình hiển thị, được bảo vệ bằng tấm kính cường lực cong 2.5D, vừa giúp việc sử dụng của người dùng dễ dàng hơn, cảm giác vuốt chạm cũng tốt hơn.

 


 

Nhìn chung về mặt thiết kế, dễ dàng nhận ra giữa một bên là Sony thiên hướng thẻ trung còn Samsung có phần “nghiêm nghị”, tinh tế. Ở phần này, tùy thuộc vào sở thích cũng như tích cách mà mỗi người dùng sẽ có các lựa chọn khác nhau. Nhưng cá nhân mình vẫn thích thiết kế của Galaxy J5 Prime, dù sao thì cầm một chiếc điện thoại thiết kế kim loại vẫn khiến mình tự tin hơn.

 


Màn hình hiển thị

 


 

Về khả năng hiển thị, cả Galaxy J5 Prime và Sony Xperia XA khá tương đồng với nhau, cùng kích thước 5 inch, màn hình hiển thị độ phân giải HD, độ sáng và góc nhìn tốt, màu sắc hiện thị trung thực. Tuy nhiên, Xperia nổi bật hơn với cách thiết kế không viền, Sony đã khéo léo tối giản phần viền màn hình ở hai cạnh trái phải, mang đến vẻ sexy cũng như tăng không gian hiển thị của sản phẩm.

 


 


Cấu hình phần cứng và hiệu năng sử dụng

 


 

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị vi xử lý Exynos 7570, với 4 nhân, đây là dòng chip mới của Samsung, được sản xuất trên tiến trình 14nm. Ưu điểm của con chip này đó là hạn chế điện năng tiêu thụ đồng thời giảm nhiệt năng tỏa ra khi sử dụng nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng tốt nhất có thể. Ngoài ra Galaxy J5 Prime còn được trang bị thanh RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB. Xperia XA sử dụng vi xử lý Helio P10, với 8 nhân, cho tốc độ load game và ứng dụng nhanh, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Cả hai thiết bị này đều đang hoạt động trên Android 6.0 và nhiều khả năng sẽ được nâng cấp lên Android 7.0 trong thời gian tới.

 


 

Xét về thông số cũng như hiệu năng Xperia XA có phần nhỉnh hơn đối thủ, khi sở hữu con chip 8 nhân, đi kèm GPU Mali-T860 cho hiệu suất xử lý đồ họa tốt. Nếu chỉ xét những tựa game và các tác vụ cơ bản, cả Xperia XA và Galaxy J5 Prime đều đáp mượt mà và ổn định. Nhưng nếu bạn là người dùng khó tính về cấu hình và thích trải nghiệm những tựa game với đồ họa đỉnh cao thì Xperia XA sẽ là chọn lựa tốt hơn.

 


Camera

 


 

Samsung Galaxy J5 Prime sở hữu camera chính có thông số 13MP, khẩu độ lớn F/1.9, giúp thu sáng tốt ngay cả điều kiện ánh sáng yếu. Camera selfie của Galaxy J5 Prime có thông số 5MP, hỗ trợ chế độ làm mịn, trắng da cũng như điều chỉnh kích thước khuôn mặt theo dạng V-Line rất hiệu quả. Sony Xperia XA được trang bị camera chính có thông số 13MP, hỗ trợ lấy nét theo pha, khẩu độ chỉ dừng ở mức F/2.0, camera selfie 8MP, chi tiết hình ảnh tốt, cơ chế làm đẹp khuôn mặt trên thiết bị Xperia này ở mức chấp nhận được.

 


 

Trong điều kiện đủ sáng, camera chỉnh của cả hai máy cho chất lượng ảnh tương đương nhau, trong một số trường hợp vẫn có sự chênh lệch, nhưng không đáng kẻ. Khác biệt lớn nhất là khi chụp đêm, với ưu thế khẩu độ lớn Galaxy J5 Prime chụp ảnh sáng hơn Xperia XA. Camera selfie thường không phải là diểm mạnh của hầu hết các sản phẩm Xperia bởi khả năng làm đẹp khuôn mặt của dòng sản phẩm này chỉ ở mức “chấp nhận được”. Khi so với cơ chế chỉnh khuôn mặt “mạnh mẽ” Galaxy J5 Prime, thiết bị nhà Samsung dễ dàng mang đến bức ảnh tự sướng đẹp cho người dùng, đây là điều mà sản phẩm tầm trung của Sony vẫn chư làm tốt được.

 


Pin và cảm biến vân tay

 


 

Galaxy J5 Prime sở hữu viên pin 2,400 mAh, đi kèm vi xử lý tiết kiệm năng lượng, vì vậy thiết bị này có thời gian sử dụng tốt. Với tần suất sử dụng cao, Galaxy J5 Prime đủ sức đáp ứng trọn vẹn 1 ngày cho bạn, ở điều kiện sử dụng bình thường có thể lên đến 2 ngày. Xperia XA cũng có viên pin 2,300 mAh, chênh lệch không quá nhiều so với đối thủ, do đó thời gian sử dụng cũng tương đương, có thể hoạt đông trọn vẹn 1 ngày với tần suất cao và lên đến 2 ngày với tần suất trung bình.

 


 

Điểm mà Galaxy J5 Prime nổi bật hơn Xperia XA chính là cơ chế bảo mật băng vân tay, Samsung tích hợp cảm biến vân tay lên phím home của máy, đây là dạng vân tay siêu nhạy. Điều này sẽ giúp tăng khả năng bảo mật thông tin người dùng qua đó hạn chế các hiện tượng bị đánh cắp hoặc soi mói thông tin cá nhân khi chưa được cho phép.

 


Tạm kết:

 

Nhìn chung, với mức giá 5 triệu, nếu lựa chọn Sony Xperia XA bạn có sở hữu một chiếc smartphone thiết kế trẻ trung, màn hình viền siêu mỏng và hiệu năng phần cứng tốt. Về phía Galaxy J5 Prime, máy mang đến vẻ ngoài sang trọng, cao cấp, màn hình hiển thị tốt và camera selfie ấn tượng. Bạn nghĩ sao về hai thiết bị này và lựa chọn của bạn là gì, hãy bình luận ngay phía bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Galaxy J7 Prime sẽ có giá 6,3 triệu tại Việt Nam

Theo thông tin từ một số nhà bán lẻ trong nước, mẫu di động chuyên selfie của Samsung là Galaxy J7...

Samsung Galaxy J5 Prime sắp về Việt Nam với giá chưa đến 5 triệu đồng?

Hiện tại, giá bán Galaxy J5 Prime tại thị trường nước ta chưa được hé lộ nhưng chúng ta có thể dựa vào giá bán của thị trường nước khác để dự đoán. Cụ thể,...

Samsung đã sẵn sàng cho ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime, sẽ dùng chip Snapdragon

Đã có bằng chứng cho thấy, Samsung đang chuẩn bị ra mắt phiên bản Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Chúng được xuất hiện trang web hỗ trợ của Samsung Việt Nam.

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung Galaxy J5 Prime lên kệ tại thị trường Úc

Samsung Galaxy J5 Prime dành riêng cho thị trường Ấn Độ, tuy nhiên ngay bây giờ người mua đã có thể mua sản phẩm tại Úc thông qua nhà bán lẻ JB...

Speedtest Xperia XA1 và J7 Prime: Helio đối đầu Exynos

Với mức giá khá tương đồng, cấu hình cũng thuộc phân khúc tầm trung. Liệu 2 đại diện đến từ Sony là Xperia XA1 và đội Samsung đó là Galaxy J7 Prime ai sẽ chiến thắng trong cuộc đọ sức này? Mời các bạn đến với bài speedtest ngay sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Tính năng thông báo Notification Summary trên iOS 15 cực kì thú vị không phải ai cũng biết

Giao diện hay âm thanh thông báo trên thiết bị iOS không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên trên iOS 15 này các bạn có thể chủ động điều chỉnh thay vì không điều chỉnh được thông báo như trước đây thông qua tính

SEO là gì? Chức năng của SEO trong doanh nghiệp

Khái niệm SEO hẳn là ai cũng đã từng nghe qua, thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể SEO là gì? SEO làm lĩnh vực nào? Hoạt động ra sao và đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp mà được đánh giá cao tới vậy. Do đó

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ

2 Cách xử lý máy tính báo lỗi Your computer is low on memory

Bạn đang sử dụng máy tính thì màn hình đột nhiên xuất hiện thông báo lỗi Your conputer is low on memory, kèm theo đó là các ứng dụng mà bạn đang mở sẽ bị đóng lại. Cho dù bạn có khởi động lại máy thì vẫn không thể khắc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì