So sánh Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 mèo nào cắn mỉu nào?

Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 có nhiều điểm tương đồng khi cùng đến từ phân khúc tầm trung, pin khủng, cấu hình mạnh… thiết bị đáng để mua hơn?

 

 

Hai chiếc điện thoại M5 Note và Redmi Note 4 không chỉ có mức giá bán tương đương nhau, mà còn có những thông số kỹ thuật, tính năng và thiết kế mang nhiều nét giống nhau. Nếu đặt hai thiết bị này lên bàn cân thì máy nào sẽ giành phần thắng?

Thiết kế

Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 đều thiết kế là bản nâng cấp nhẹ từ người tiền nhiệm của mình. Cả hai cùng có kiểm dáng đẹp bắt mắt, thân máy mỏng và cùng được trang bị màn hình cong 2.5D giúp cho trải nghiệm của người dùng tốt hơn.

 

 

Nếu như M5 Note có cạnh máy mỏng 8.1mm thì Redmi Note 4 cũng không hề thua kém gì khi độ dày 8.35mm. Nhưng bù lại tỉ lệ màn hình trên điện thoại của Xiaomi tốt hơn so với M5 Note, gọn gàng hơn với chiều dài và rộng lần lượt là 151 x 76mm so với 153.6 x 75.8 mm của đối thủ. Cả hai có cùng trọng lượng là 175g.

Đều được trang bị cảm biết vây tay siêu nhạy, nhưng vị trí đặt của hay máy hoàn toàn khác nhau. Xiaomi Redmi Note 4 tích hợp ở mặt lưng, còn Meizu M5 Note thì lại đặt ở ngay phím HOME. Việc đánh giá thiết bị nào cho trải nghiệm tốt hơn phụ thuộc vào sở thích và thói quen của người dùng mới đưa được kết quả.

Vị trí đặt camera, nút nguồn, nút chỉnh âm lượng và khay sim thẻ của hai chiếc điện thoại này giống ý nhau. Riêng jack tai nghe và USB của M5 Note thì đặt ở cạnh đáy, còn Xiaomi Redmi Note 4 thì khác chút khi Jack tai nghe được đặt ở cạnh đỉnh, còn Jack USB ở giữa cạnh đáy.

Màn hình

 

Cả Meizu M5 Note và Xiaomi Redmi Note 4 để sở hữu màn hình kích thước 5.5 inch, độ phân giải Full DH. Nhưng Redmi Note 4 có tỷ lệ màn hình lớn hơn nên mật độ điểm ảnh cũng nhỉnh hơn. Tuy nhiên, trên thực tế chất lượng hiển thị của hai thiết bị không có nhiều sự khác biệt, đều cho hình ảnh sắc nét, chân thật.

RAM và ROM

Đây là điểm cho thấy sự khác biệt rõ nhất của hai thiết bị. Meizu M5 Note được bán ra với 3 phiên bản bộ nhớ RAM và ROM lần lượt là: 3GB/16GB, 3GB/64GB và 4GB/64GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ có dung lượng đối đa 128GB. Còn Redmi Note 4 cũng có 3 tùy chọn nhưng khác lần lượt là: 2GB/16GB, 3GB/32GB và 3GB/64GB, hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài 256GB.

Phần mềm và hiệu năng

 

Meizu vừa tung ra phiên bản hệ điều hành Flyme OS mới và M5 Note là một trong những chiếc điện thoại may mắn được tích hợp sẵn hệ điều hành này. Máy sẽ chạy trên nền tảng Android 6.0 Marshmallow, với nhiều tính năng mới mẻ chờ bạn khám phá. Xiaomi Redmi Note 4 chạy trên hệ điều hành android MIUI 8 mới do hãng sáng tạo, nó nhiều cải tiến về khả năng tuy biến chuyên sâu hơn.

Cả hai cũng sở hữu chip vi xử lý của Mediatek nhưng Redmi Note 4 chạy trên Helio X20, còn M5 Note sử dụng P10 Helio. X20 cho hiệu xuất xử lý yêu cầu tác vụ tốt hơn.

Camera và cấu hình

Meizu M5 Note được trang bị camera chính 13MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ đèn LED 2 tông trợ sáng, camera phụ độ phân giải 5MP, khẩu độ f/2.0 công nghệ làm đẹp ArcSoft. Redmi Note 4 cũng có máy ảnh chính 13MP, nhưng khẩu độ kém hơn chút ít với f/2.0, đèn flash kép. Máy ảnh phụ có 5MP, khẩu độ f/2.0.

 

 

Về lý thuyết, sẽ thấy camera chính của M5 Note chụp ảnh tốt hơn do khẩu độ lớn nên xử lý ảnh sáng tốt hơn. Nhưng đó không phải là yếu tố duy nhất để xác nhận một bức ảnh sắc nét hơn, nó còn phụ thuộc vào các cải tiến phần mềm khác nữa. Máy ảnh trước của cả hai đều chụp ảnh “tự sướng” đẹp.

Pin và giá bán

Hai chiếc điện thoại này đều sở hữu những viên pin khủng và không có nhiều khác biệt về dung lượng. Meizu M5 Note gây ấn tượng với viên pin 4.000 mAh, còn đại diện của Xiaomi sở hữu viền pin 4.100 mAh, cả hai đều hỗ trợ sạc nhanh. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của chúng không giống nhau, điều này phụ thuộc vào việc tối ưu phần mềm của mỗi thiết bị.

 

 

Cặp đôi có giá bán tầm trung rất hấp dẫn từ 3 triệu đến 5 triệu, tùy vào mỗi phiên bản khác nhau. Cụ thể với M5 Note: phiên bản 3GB/16GB sẽ có giá khoảng 3 triệu đồng, bản 3GB/64GB giá 3.3 triệu đồng và bản 4GB/64GB sẽ có giá 4/9 triệu đồng. Xiaomi Redmi Note 4 cũng có giá bán với 3 phiên bản lần lượt từ thấp đến cao là khoảng 3 - 3.3 - 4.2 triệu đồng.

 

Xuân

Nguồn: gizmochina

 

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xuất hiện hình ảnh render của Xiaomi Redmi Note 5

Mới đây, những thông tin về chiếc Redmi Note 5 đã xuất hiện kèm hình ảnh render. Thiết kế của máy vẫn giống Redmi Note 4, nhưng sẽ có nhiều điểm...

Xiaomi Redmi Note 6 với pin 4.000 mAh vừa đạt chứng nhận quan trọng

Mặc dù chứng nhận tại EEC không tiết lộ các chi tiết cấu hình của Redmi Note 6 nhưng trước đó, các báo cáo cho biết smartphone này sẽ có màn hình...

10 nghìn chiếc Redmi Note được bán hết trong 1 giây

Chỉ 1 giây sau khi bán, 10 nghìn chiếc Xiaomi Redmi Note đã được bán hết. Nhiều người dùng đã tỏ ra khó chịu khi không đặt hàng được vì cháy hàng.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...