20 cách tiết kiệm bộ nhớ cực hiệu quả cho thiết bị iOS (Phần 1)

Vấn đề tiết kiệm bộ nhớ cho các thiết bị iOS luôn khiến người dùng đau đầu. Với bài viết này, trong phần 1, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 10 cách thiết kiệm bộ nhớ cực hiệu quả cho iPhone và iPad.

 


1. Thường xuyên khởi động lại thiết bị 

 

Lời khuyên của chúng tôi là mỗi ngày bạn nên khởi động lại thiết bị của mình ít nhất 1 lần. Mục đích của việc làm này là giúp máy chạy mượt mà hơn, ngoài ra nó còn có tác dụng xóa bộ nhớ đệm để tăng thêm không gian lưu trữ.

Để thực hiện việc khởi động lại thiết bị cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào nút nguồn đến khi xuất hiện dòng chữ Slide to power off, vuốt nhẹ cái là xong.



2. Force-restart định kỳ

 

Tốt nhất là nên cài đặt một khoảng thời gian định kỳ như 1 tuần hoặc 2 tuần… để force-restart dế yêu của bạn một cách sạch sẽ hơn. Biện pháp này giúp máy chạy hơn hơn trong một thời gian nhất định.

Để thực hiện Force-restart định kỳ, nhấn cùng lúc nút Home + Sleep/Wake đến khi biểu tượng táo khuyết được xuất hiện.


 
3. Xóa sạch các ứng dụng và trò chơi không cần thiết

 

Tất nhiên rồi, bạn nên xóa sạch đi tất cả các ứng dụng và những trò chơi đã quá lâu trong một thời gian dài để nhường lại không gian cho những ứng dụng mới.

Để thực hiện thao tác này, bạn nhấn và giữ vào biểu tượng cần xóa trên màn hình đến khi nào nó chuyển động và tích vào dấu X là xong. Nhưng cách này lại tương đối mất thời gian nếu thiết bị cài đặt nhiều ứng dụng, nên bạn có thể làm theo cách sau : vào settings/ chọn General/ Storage& iCloud Usage/ chọn Manage Storage/chọn App cần xóa.

Cách này còn giúp người dùng có một cái nhìn tổng thể về tất cả các ứng dụng trong máy đang chiếm khoảng bao nhiêu dung lượng lưu trữ.
 



4. Xóa tài liệu bên trong ứng dụng

 

Hầu hết, những ứng dụng của bên thứ 3 hay đi kèm với nhiều tài liệu nên chúng chiếm tương đối nhiều bộ nhớ. Do vậy, bạn nên xóa sạch những tài liệu đó nếu cảm thấy không cần thiết, chú ý là không được xóa ứng dụng nhé. Nhưng vẫn có một số ứng dụng có tính năng chuyển những dữ liệu đã xóa vào thư mục khác nếu như bạn muốn khôi phục.​

 


 


5. Remove các bản cập nhật từ iOS

 

Thường khi điện thoại của bạn kết nối wifi, iOS sẽ tự động cập nhật ứng dụng mới và yêu cầu cài đặt. Để tiết kiệm bộ nhớ, bạn nên nói không với việc cài đặt bản cập nhật mới này.

Để xóa bản cập nhật, bạn tiếp tục thực hiện các bước ở phần thứ 3, nhưng thay vì Delete App thì bạn Delete Update nhé, ngoài ra bạn nên tắt Update theo cách sau : vào Settings/ chọn iTunes & App Store và tắt Update bên dưới dòng Automatic Downloads.
 



6. Nâng cấp iOS qua iTunes

 

Tốt nhất là bạn nên nâng cấp iOS thông qua iTunes vì nếu bạn update OTA thì máy vẫn lưu lại những file không cần thiết. Cách thức thực hiện cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kết nối thiết bị của mình với máy tính, mở iTunes, chọn Check for Update, mở hộp thoại Summary và chọn Download and Update là xong.



 
7. Xóa thư thoại cũ

 

Thông thường, tính năng này không có nhiều hữu ích tại Việt Nam. Nhưng nếu bạn muốn làm thì vào Voicemail, chọn thư cần xóa và Delete là xong. Nếu muốn xóa tận gốc thì vào Deleted Message chọn Clear All.



 
8. Xóa file đính kèm tin nhắn

 

Khi nói chuyện với bạn bè thông qua các ứng dụng chát, chít, bạn thường nhận được những file đính kèm như hình ảnh hoặc video và nó thường gây lãng phí lớn cho bộ nhớ. Chính vì vậy mà bạn nên xóa sạch chúng đi để không gây ảnh hưởng đến nội dung.

Cách làm là chọn Details/ More/ chọn các đối tượng cần xóa/ đưa đến biểu tượng thùng rác là xong.


 


9. Xóa tin nhắn trong vòng 30 ngày

 

Với những tin nhắn không quá quan trọng thì bạn nên đặt lịch xóa đi. Chọn Settings/ Messages / Keep Messages, đổi thiết lập Forever thành 1 năm hoặc 30 ngày, và sau khoảng thời gian đó thì tin nhắn tự động được xóa vĩnh viễn.


 


10. Xóa tin nhắn audio/video trong vòng 2 phút

 

Nếu như bạn thường xuyên nhắn tin video hoặc audio cho bạn bè thì bạn cần biết là nó sẽ lưu lại vĩnh viễn trong máy. Chính vì thế, để không lãng phí bộ nhớ thì nên vào Settings/ Messages / Expire, chuyển từ Never sang After 2 Minutes.


 

Xem thêm : Những cách tiết kiệm bộ nhớ cho iPhone 16 GB

Duyên

Nguồn :idownloadblog.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

5 cách đơn giản để tắt hoặc khởi động lại iPhone/iPad trên iOS 12

Những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động lại iPhone, iPad và iPod touch sau khi cập nhật lên iOS 12.

[WP] Tìm hiểu về Restart - Reset - Flash rom và cách thực hiện

Hôm nay mình sẽ tổng hợp và giới thiệu với các bạn tất cả các thủ thật về Flash Rom, Reset, Restart để khắc phục tình trạng hư hỏng phần mềm cho điện thoại Lumia. Hy vọng sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong quá trình sử dụng...

Đây là lý do phím Home Touch Force iPhone 7 dùng rất sướng

Team tin tức của Thế giới di động đang “đào sâu” hơn những tùy chọn bên trong mẫu iPhone 7 mới về Việt Nam và thấy rằng phím Home Touch Force của...

Rò rỉ ảnh thực tế của Moto Z2 Force - smartphone Motorola đầu tiên có camera kép

Căn cứ theo các thông tin rò rỉ gần đây, các bạn đã biết rằng Motorola sẽ ra mắt hai mẫu thiết bị cao cấp kế tiếp trong năm 2017 gồm Moto Z2 và Moto Z2 Force vào ngày 25/7 tới, đi kèm với hình ảnh render rò rỉ của Moto Z2 Force.

Vừa mới trình làng, Moto Z2 Force đã bị “hành hạ” không thương tiếc để kiểm tra độ bền

Vừa được lên kệ, Moto Z2 Force đã nhận được không ít lời ca ngợi từ giới công nghệ. Với độ dày chỉ 6.1mm, được thiết kế bởi kim loại và công nghệ...

Moto Z2 Force lộ ảnh thực tế trên tay người dùng

Được thông báo sẽ chính thức ra mắt ngày 25 tháng 7 này, tuy nhiên, mới đây những hình ảnh thực tế của một rong hai flagship camera kép đầu tiên...

Moto Z2 Force: Snapdragon 835, camera kép, màn hình 2K lộ diện với phụ kiện độc đáo

Đáng chú ý, Moto Z2 Force sẽ trang bị camera kép sau, máy xuất hiện với ba màu sắc: bạc, xám và đen với phụ kiện camera 360 ° được trang bị với...

Moto Z và Z Force chính thức lên đời Android 7.0

Hôm nay (22/11) bộ đôi smartphone cao cấp Moto Z và Z Force đã chính thức lên đời Android 7.0 Nougat. Theo đó Motorola vừa cho biết đã bắt đầu...

THỦ THUẬT HAY

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

[Download Free] Hướng dẫn cách tải Photoshop CS6 Full Crack 2020 siêu đơn giản

Adobe Photoshop CS6 là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được nhiều người dùng lựa chọn. Nó mang lại những tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số đẹp mắt và độc đáo. Tuy nhiên, như

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

Cách đổi tên tài khoản người dùng trên Windows 10

Đổi tên tài khoản Windows 10 là thủ thuật đơn giản nhất cho những ai sử dụng máy tính sài hệ điều hành Windows hiện nay, khi mà công nghệ thông tin ngày một phát triển và ai cũng có cơ hội sở hữu cũng như sử dụng một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.