Matte Black: Xu hướng màu sắc mới cho giới công nghệ trong tương lai

Một số smartphone được giới thiệu gần đầy đều trang bị màu sắc vô cùng đặc biệt, đó chính là Matte Black, không phải đen như truyền thống mà là đen nhám. Đặc điểm của Matte Black là có màu đen rất sâu và tất nhiên là được phủ nhám.

Xem thêm: OPPO F1s Matte Black: Kẻ dẫn đầu trào lưu tầm trung

Matte Black đã và đang cho thấy sự độc đáo của nó, cũng như Rose Gold (vàng hồng) trước đây, Matte Black được dự đoán sẽ là xu hướng màu sắc mới cho các thiết bị di động những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017.

Trong suốt thời kì cuối năm 2015 đến tháng 9 năm 2016, vàng hồng đang là màu sắc thống trị trong giới công nghệ, từ những chiếc smartphone như iPhone, Samsung Galaxy, cho đến những thiết bị lớn hơn như máy tính bảng, laptop đều được trang bị màu vàng hồng. Mặc dù là màu sắc đại diện cho phái nữ, nhưng Rose Gold có được sự đón nhận không chỉ của nữ giới mà còn từ phía đông đảo nam giới.

 


Matte Black: Xu hướng màu sắc mới cho giới công nghệ trong tương lai

 

Thời thế giờ đây đã khác, Rose Gold không còn đứng ở vị trí độc tôn của nó nữa mà đành phải chịu lùi bước cho một màu sắc khác lên thay, đó chính là Matte Black. Nếu chỉ là Black thông thường thì ắt hẳn chẳng có gì hấp dẫn với người dùng, bởi chúng ta đã quá quen với cái màu đen cơ bản dần trở thành nhàm chán của các nhà sản xuất. Tất nhiên, Matte Black (đen nhám) sẽ vẫn là màu đen, nhưng sắc đen thể hiện sâu hơn và sẽ được phủ theo dạng nhám.

 


Matte Black: Kẻ kiến tạo và những người đón nhận xu hướng

 

Đối với những lĩnh vực khác như xe máy, xe hơi… màu Matte Black không phải là một điều xa lạ gì, tuy nhiên trong lĩnh vực công nghệ nói chung và di động nói riêng Matte Black bắt đầu được biết đến kể từ khi Apple giới thiệu dòng sản phẩm iPhone 7 mới. Cũng giống như Rose Gold, mọi sự khởi nguồn cho xu hướng đều được bắt đầu từ Apple, chẳng phải tâng bốc nhưng trong cuộc chơi này Apple như là kẻ tạo ra xu hướng và những thương hiệu khác trở thành người đón nhận xu hướng.

Sẽ có nhiều người nói rằng Apple đâu có sáng tạo ra điều gì mới mà lại vội vàng kết luận Apple là kẻ kiến tạo ra xu hướng?. Nhưng không, giữa việc tạo ra một cái hoàn toàn mới và tạo nên một xu hướng nó không giống nhau. Bạn có thể tạo nên được một xu hướng từ những cái cũ nhưng không phải sản phẩm hay ý tưởng mới nào cũng có thể tạo nên một xu hướng bởi nó còn phải trải qua sự kiểm chứng và đón nhận từ phía người dùng.

 


 

Vậy những người đón đầu xu hướng là ai? Đối với Matte Black, dễ dàng nhận ra, tại thị trường Việt Nam, đã có hai tên tuổi lớn là Samsung và OPPO bắt kịp xu thế màu sắc độc đáo này. Với Samsung chúng ta có Galaxy J7 Prime phiên bản màu đen được phủ theo kiểu nhám, điều này cho thấy sự nhạy bén của Samsung với Matte Black. Nhưng đối với J7 Prime, bản màu đen này vẫn không đủ đậm và đủ độ sâu của màu sắc, nên chưa thể đạt được đỉnh cao như Matte Black, nó vẫn chỉ là Black thông thường mà thôi.

 


 

Hiểu và nắm bắt được điều này, OPPO tung ra phiên bản mới của OPPO F1s, vẫn là kiểu phủ sớm nhám nhưng lần này OPPO đã khéo léo biến màu đen đậm hơn, sâu hơn, đúng nghĩa với cái tên Matte Black. Thêm vào đó, hãng sản xuất Trung Quốc còn thiết kế lại dải nhựa bắt sóng trên dưới, cũng như dải ăng tên, nhằm giúp tổng thể chiếc OPPO F1s hoà quyện lại thành một khối “đen” thống nhất, liền lạc và vô cùng đẹp mắt. Cả Samsung và OPPO đều phản ứng nhanh, nhạy với xu hướng, nhưng dường như OPPO đã làm tốt hơn nhiều so với đối thủ của mình.

 


Matte Black: Xu hướng màu sắc mới cho năm 2017

 

Việc Matte Black trở thành xu hướng trong năm 2017 là đều mà gần như tất cả chúng ta đều có thể tưởng tượng ra được, kích bản chắc hẳn cũng sẽ tương tự như Rose Gold trước đây. Đầu tiên sẽ là những hãng sừng sỏ trên thị trường như Samsung và OPPO, tiếp đến lần lượt những tên tuổi nhỏ hơn cũng tham gia vào cuộc chơi này. Thậm chí, một vài hãng còn mạnh dạn đưa ra nhiều kiểu phối màu khác nhau xuay quanh cái 'gốc' Matte Black, giống như Rose Gold thì sẽ có Pink Gold vậy. Biết đâu được trong một vài tháng tới sẽ có thiết bị sở hữu màu “Very Matte Black” với độ đen và độ nhám được tăng lên nhiều hơn.

 


 

Thế giới công nghệ luôn luôn thay đổi không ngừng, sự thay đổi của công nghệ còn nhanh và “kinh khủng” hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Nhưng không phải cứ thay đổi thì sẽ được người dùng đón nhận, có những điều mãi mãi chẳng được nhắc đến và có những sự thay đổi tạo thành xu hướng trong tương lai, Matte Black chính là xu hướng từ sự thay đổi không ngừng đó. Hãy cùng chờ đợi thời kì hoàng kim của Matte Black, khi mà các thiết bị di động từ laptop, smartphone, tablet đều được trang bị màu sắc độc đáo này.

Lộc Nguyễn

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp iPhone 7 phiên bản Jet Black và Matte Black

Trong video đập hộp này, bạn có thể thấy rằng Apple đã rất cẩn thận khi bọc nilong mặt trước và mặt sau cho các mẫu iPhone mới của mình. Bên trong hộp là các...

OPPO F1s Matte Black: Kẻ dẫn đầu trào lưu tầm trung

Những điểm mới trên sản phẩm của Apple dù là nhỏ nhất cũng sẽ dễ dàng có “bản sao”, hay thậm chí còn có thể trở thành trào lưu trong tương lai. Và màu đen tuyền ấn tượng trên bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus cũng không phải...

Trên tay Oppo F1s Matte Black: Lẽ ra nên xuất hiện sớm hơn

Chỉ sau thời gian không lâu ra mắt phiên bản màu đen xám cực chất, lần này Oppo lại cho xuất quân thêm phiên bản F1s màu đen nhám Matte Black cho...

Xiaomi Mi Max 2 đã chính thức được công bố hồi tháng trước

Xiaomi Mi Max 2 màu đen nhám phiên bản ROM 64GB sẽ thẳng tiến thị trường Hồng Kông đầu tiên, với giá HKD 1,899 (khoảng 5,5 triệu đồng). Đây là chiếc phablet 6.44 inch có pin lớn 5.300 mAh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

iPhone 7 Plus Matte Black, 128GB gây ấn tượng với đơn đặt hàng khủng

Dữ liệu thống kê từ đơn đặt hàng trước iPhone 7 Plus cho thấy có vẻ như màn hình lớn, camera kép cùng màu mới trên model này mới là điểm hút người dùng năm nay.

OPPO F1s Matte Black “cháy hàng” trong nửa ngày đầu mở bán

Ghi nhận từ cùng một số hệ thống bán lẻ lớn trên cả nước, OPPO F1s Matte Black đã nhanh chóng “cháy hàng” trong nửa ngày đầu mở bán.

Bản concept iPhone 7 phiên bản Matte White, trắng sáng OMO

Apple đã mang đến cho chúng ta 2 phiên bản màu mới trên iPhone 7 đó là Matte Black và Jet Black. Nhưng bạn nghĩ sao với một chiếc iPhone 7 phiên...

5 lý do nên chọn mua OPPO F1s Matte Black

Nếu bạn đang cần tìm lý do để thuyết phục mình mua OPPO F1s Matte Black, hãy tham khảo bài viết ngay dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.