iPhone 7 Plus và iPhone 7: Lớn hơn phải chăng sẽ tốt hơn?

iPhone 7 Plus và iPhone 7 là hai trong số những smartphone tốt nhất hiện nay. Bạn sẽ lựa chọn điện thoại nào và đâu sẽ là lý do để bạn đưa ra quyết định?

 


 

Trong quá khứ năm 2010, người đứng đầu Apple đã luôn 'rêu rao' rằng điện thoại lớn là không nên tồn tại bởi sẽ chẳng có ai mua chúng. Khi mà một vài công ty khác như Samsung tung ra dòng Galaxy Note series, Apple vẫn giữ quan điểm này và còn cho rằng 'ngón tay cái của bạn đi chỉ phù hợp để sử dụng màn hình 4 inch trên iPhone 5 và iPhone 5s.' 

Tuy nhiên, Apple đã hoàn toàn phải làm ngược lại những gì mà họ đã 'nhận định' trong vài năm trước đó khi cho ra mắt 2 smartphone màn hình lớn hơn là 4.7 inch và 5.5 inch vào năm 2014. Cho đến nay, chỉ còn một tỷ lệ rất nhỏ người sử dụng đang dùng iPhone màn hình 4 inch trên thị trường và kích thước 4.7 inch của iPhone 7 đã là rất gần với tiêu chuẩn hiển thị của một smartphone hiện đại. Dù vậy thì vẫn có một số người thích màn hình lớn hơn nữa và họ đã tìm đến iPhone 7 Plus với màn hình 5,5 inch.

Rõ ràng điều này sẽ làm cho sự lựa chọn giữa iPhone 7 Plus và iPhone 7 của một ai đó trở nên khó khăn hơn. Nhiều người sẽ nghĩ rằng iPhone lớn hơn có thêm vài tính năng bổ sung bao gồm camera kép, pin lớn hơn... Khó phủ nhận điều đó nhưng không hẳn là iPhone 7 thiếu đi các lợi thế. Dưới đây sẽ là một số nhận định khách quan về iPhone 7 Plus và iPhone 7 sau một vài tháng sử dụng để bạn có thể lựa chọn chiếc iPhone phù hợp hơn cho mình.

 


Màn hình, kích thước và sự thoải mái

 

iPhone 7 Plus có lợi thế về kích thước màn hình, tốt hơn cho trải nghiệm đa phương tiện. Nhưng nó lại nặng và khó chịu nếu bạn mang nó trong túi quần.

Một số người có bàn tay lớn và một số khác sẽ có bàn tay nhỏ. Điều này cũng giống như câu chuyện một số người thích màn hình lớn hơn so với màn hình nhỏ. Những gì mà mình đang cố gắng chia sẻ với các bạn đó chính là nếu mà bạn thích một chiếc điện thoại nhỏ hơn thì iPhone 7 Plus sẽ là quá lớn cho bạn. Nhưng nếu bạn thích một điện thoại lớn hơn, iPhone 7 Plus có thể vẫn là quá lớn đối với bạn. 

 


 

Nhiều người có một khổ tay to thì sẽ không có vấn đề gì quá khó khăn để điều chỉnh một chiếc điện thoại cỡ to, nhưng hãy nhớ rằng 7 Plus là vẫn lớn hơn so với hầu hết các smartphone 5.5 inch khác. Nó có viền bezels lớn theo tiêu chuẩn hiện đại, lại không được bo cong về các phía làm cho nó ít gọn gàng hơn các điện thoại có kích thước màn hình tương tự. Một điều nữa là iPhone 7 Plus không được mỏng manh cho lắm nên thực sự nó khá nặng.

Bạn cũng nên suy nghĩ về lối sống của mình xem nếu bạn là một người đi bộ rất nhiều và hay đút điện thoại trong túi quần jean chứ không phải là một chiếc áo khoác hay một chiếc túi thì iPhone 7 Plus chắc chắn không phải là một lựa chọn tốt. Nó lớn và nặng hơn bạn suy nghĩ khá nhiều và trải nghiệm mà nó đem lại là một sự không thoải mái trong túi quần. Trong khi đó iPhone 7 lại đem lại trải nghiệm thoải mái khi mang và gọn gàng hơn nhiều với trọng lượng nhẹ. 

 


 

Tất nhiên, màn hình lớn hơn mang lại một số lợi thế: bạn sẽ gõ bàn phím nhanh hơn, sử dụng được ở chế độ nằm ngang hiệu quả hơn, các công việc hay chỉnh sửa trên điện thoại sẽ tốt hơn...

Nhưng có một tính năng khác trên iPhone 7 Plus có thể làm ngay cả những người chỉ thích điện thoại nhỏ cũng thèm muốn:

 


Ống kính Telephoto

 

Trong nhiều năm qua, iPhone chỉ sử dụng một camera iSight chính với tiêu cự 28mm, nó được coi là một cảm biến chụp ảnh khá phổ biến. Những ống kính trước đây mà Apple sử dụng không phải là quá rộng để chụp ảnh người nhưng lại không phải là quá hẹp và luôn được đánh giá khá cao về khả năng chụp ảnh phong cảnh.

 


Bạn thích chụp ảnh, iPhone 7 Plus là một lựa chọn tốt

 

Lần đầu tiên trong lịch sử Apple, một thế hệ iPhone là iPhone 7 Plus được trang bị một camera kép với một ống kính thường 28mm và thêm một ống kính Telephoto với khoảng cách tiêu cự 56mm. Ống kính này không phải để hỗ trợ các bạn chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhưng nếu trong điều kiện ánh sáng đầy đủ thì nó sẽ cho các bức ảnh vô cùng tuyệt vời. Đây là một cuộc cách mạng hình ảnh thực sự mà Apple mang lại cho người dùng tuy nhiên hiện tại ống kính này mới chỉ phát huy tác dụng ở chế độ chụp ảnh chân dung - portrait mode mới. Ở chế độ này, phần hậu cảnh sẽ được làm mở để đối tượng chính trong bức ảnh được nổi bật tương tự như điều mà các máy DSLR tạo ra nhưng cũng cần phải có một khoảng cách hợp lý để tính năng này được bật lên.

Apple gọi chế độ này là Portrait Mode và giải thích rằng họ đã tối ưu các thuật toán nhằm phát hiện khuôn mặt một cách rất chính xác sau đó làm mờ phần nền phía sau đối tượng và để lại một hình ảnh xóa phông với hiệu ứng tương tự như Bokeh rất ấn tượng. Có lẽ nó sẽ phù hợp với bất kì ai thích chụp ảnh trên điện thoại hằng ngày để lưu trữ các khoảnh khắc đáng nhớ về hoa, vật nuôi, đồ vật... Một điều nhỏ cần lưu ý là ở chế độ chân dung các tập tin có kích thước bị giảm đi một nửa so với hình ảnh chụp thông thường.

 


Tuy nhiên iPhone 7 Plus vẫn lớn và không thoải mái bằng iPhone 7

 

Mặc dù chế độ chân dung với ống kính Telephoto mới là một lý do đủ để bất kì ai yêu thích chụp ảnh di động trên điện thoại chọn lựa iPhone 7 Plus thay vì iPhone 7. Tuy nhiên, điều này cũng không thay đổi thực tế là iPhone 7 Plus vẫn khó để làm người sử dụng thoải mái lớn cho các thao tác sử dụng hàng ngày. Cuối cùng mình cũng đã quay lại với iPhone 7 nhưng phải bỏ lỡ Chế độ Portrait rất tuyệt vời này.

 


Tuổi thọ pin và sạc lần

 

Lợi thế lớn khác của iPhone 7 Plus là pin của nó lớn hơn (2.900 mAh vs 1960 mAh) so với iPhone 7. Con số này không nói lên toàn bộ câu chuyện và đây là một thực tế rằng: 'iPhone 7 Plus sẽ dễ dàng đáp ứng một ngày sử dụng khá thoải mái với bất kì một tác vụ nào được sử dụng. Nếu bạn không dành cả ngày để chụp hoặc streaming 4K video thì bạn có thể dùng một ngày rưỡi hoặc nếu sử dụng ít hơn thì có thể đạt 2 ngày. Trong khi đó với iPhone 7, nó cũng đáp ứng được một ngày sử dụng và có thể đạt một ngày rưỡi nhưng tất nhiên là không thể bằng iPhone 7 Plus.'

 


So sánh tuổi thọ pin cùng thời gian sạc của iPhone 7 Plus và iPhone 7

 

Với cả hai điện thoại, bạn đều có thể sạc vào đêm và thức dậy với một ngày hôm sau trải nghiệm thoải mái. Một bất lợi đến với cả 2 smartphone này chính là chúng không hỗ trợ sạc pin nhanh. Nếu bạn quên sạc điện thoại của bạn vào ban đêm và cần phải nạp pin trong ngày, bạn sẽ cần lưu ý rằng sẽ mất khoảng 2h21p cho iPhone 7 đầy pin còn iPhone 7 Plus là 3h17p.

 


Kết luận và giá bán

 

Như vậy chúng ta có ba lý do chính để chọn lựa iPhone 7 Plus: màn hình lớn hơn, camera Telephoto tuyệt vời với chế độ Portrait và tuổi thọ pin tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn có một điện thoại kích thước hợp lý thì mình khuyên nên chọn lựa iPhone 7. Có thể bạn sẽ không nhận được một camera phụ nhưng bạn sẽ có được một thiết bị với trải nghiệm cầm năm thoải mái để mang theo và sử dụng hàng ngày. 

Giá bán thấp nhất cho phiên bản 32GB của iPhone 7 là 18.790.000 VNĐ trong khi iPhone 7 Plus bản tương tự có giá 22.290.000 VNĐ. Như vậy bạn sẽ cần khoảng 4.400.000 đồng để sở hữu 3 ưu điểm của iPhone 7 Plus, một số tiền không hề rẻ. Tuy nhiên khi mà xu hướng sử dụng camera trên smartphone ngày càng nhiều thì liệu nó thể thay đổi quyết định của bạn!

Bạn nghĩ sao về iPhone 7 Plus và iPhone 7? Và nếu lựa chọn, smartphone nào sẽ phù hợp hơn với bạn? Hãy để lại ý kiến của mình tại phần nhận xét dưới bài viết để phục vụ các bạn tốt hơn.

Xem thêm: mở bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng tại Việt Nam, giá từ 18.790.000 đồng

Ngọc Bình
Theo phonearena

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau sẽ có 2 phiên bản kích thước 6.1 inch và 2 thiết bị 6.7 inch

iPhone 14 series ra mắt vào năm tới sẽ có 2 thiết bị kích thước 6.1 inch và 2 phiên bản 6.7 inch, như vậy người kế nhiệm iPhone 13 sẽ không có mẫu mini.

Apple có thể làm iPhone màn hình cong giống Samsung

Theo Nikkei Asian Review, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone vào năm 2017, đánh dấu 10 năm smartphone này tung...

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tự tạo cho mình một tấm ảnh tan biến và màu nổi bật

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều người chia sẻ những bức hình chụp màu nổi bật kèm hiệu ứng tan biến và nhanh chóng tạo thành một trào lưu trên mạng xã hội Facebook. Chính vì vậy, ở bài viết này TECHRUM sẽ hướng

Tổng hợp các tính năng hay trên Facebook có thể bạn chưa biết

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh, là nơi để tất cả mọi người có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, là nơi để đưa mọi người đến gần nhau hơn. Do vậy, Facebook đã không ngừng cải tiến, cập

Nắm được 21 phím tắt này bạn sẽ sử dụng trình duyệt Edge một cách thành thạo

Trình duyệt Microsoft Edge là một trong những trình duyệt mới được tích hợp trên Windows 10. Cũng giống như các trình duyệt khác, khi sử dụng trình duyệt Edge bạn có thể sử dụng phím tắt để thao tác nhanh hơn và sử

Adagio - Tinh chỉnh mang đến giao diện mới cho trình đa nhiệm trên iOS 11

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn thực hiện thao tác mở trình đa nhiệm nhanh hơn với các thao tác vuốt trên màn hình thiết bị, đặc biệt là có thể giảm tải bớt tần suất sử dụng phím Home vật lý trên dòng iPhone /

Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại đơn giản ai cũng tự làm được

Nếu bạn vừa sắm cho mình chiếc đồng hồ Garmin hãy kết nối nó với điện thoại thông minh để được trải nghiệm những tính năng thú vị không thua kém Apple Watch. Cách kết nối đồng hồ Garmin với điện thoại không khó, các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.