4 vũ khí sẽ giúp Nokia Edge đánh bại iPhone 7 ngay khi xuất hiện

Hãy cùng xem những yếu tố nào sẽ giúp Nokia Edge chiến thắng iPhone 7 trên thị trường di động năm sau nếu nó được hiện thực hóa.

Những ngày gần đây, 'hiện tượng Nokia Edge' đang khiến cộng đồng mạng phát sốt nhờ những hình ảnh tuyệt đẹp của bộ concept do nhà thiết kế tài hoa Michael Muleba phát triển. Dù chỉ mới dừng lại ở góc độ ý tưởng nhưng Nokia Hayen – hay còn được biết đến với cái tên Nokia Edge đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người và nhận về vô số phản hồi mong chờ Nokia cùng với HMD Global có thể tận dụng ý tưởng này để phát triển nên một model smartphone tương tự đóng logo Nokia trong tương lai.

 

 

Và, giả sử nhà sản xuất Phần Lan thực sự tung ra chiếc điện thoại Nokia Edge vào đầu năm sau, theo lịch phát hành sản phẩm mới mà họ công bố, hãy cùng xem xem thiết bị này sẽ có được những thế mạnh gì để đánh bại đối thủ sừng sỏ nhất thị trường hiện nay là iPhone 7.

 

Sẽ ra sao nếu Nokia Edge trở thành sự thật?

 
Áp đảo về thiết kế

Có một sự thật mà bạn không cần phải là người am hiểu công nghệ cũng thấy rõ: Apple đang rơi vào cơn khủng hoảng về ý tưởng thiết kế. Thật trớ trêu là một hãng công nghệ nổi danh đột phá lại giữ nguyên ngoại hình sản phẩm mũi nhọn của của mình trong 3 năm liên tục, bạn có thể thấy rõ điều này khi đặt iPhone 7 cạnh iPhone 6 và iPhone 6s.

 

3 model iPhone cao cấp gần đây không khác nhau mấy

 

Lúc này đây, có lẽ Samsung mới là kẻ tiên phong trong khâu sáng tạo ngoại hình sản phẩm với dòng điện thoại Galaxy S và Galaxy Note nguyên khối màn hình cong của họ. Áp dụng ý tưởng tương tự này, Nokia Edge sẽ khiến cho người dùng thỏa mãn 'cơn khát' smartphone nịnh mắt, nhất là khi nó lại đến từ một thương hiệu đình đám như Nokia và đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này sau 3 năm vắng bóng. Theo tác giả, Nokia Edge sẽ sở hữu thiết kế nguyên khối với màn hình gập cong hai cạnh đồng thời bổ sung thêm một màn hình cảm ứng phụ ở cạnh trên để hiển thị thông báo.

 

Màn hình cảm ứng phụ độc đáo ở cạnh trên của Nokia Edge


Vượt trội trong tính năng

Ngoài thiết kế bên ngoài thì loạt tính năng hấp dẫn bên trong của Nokia Edge cũng sẽ giúp sản phẩm ghi điểm trong mắt người dùng và hứa hẹn đem về doanh thu 'khủng' cho hãng điện thoại Phần Lan. Nếu HMD Global thực sự đem đến được cho thiết bị này loạt công nghệ vượt trội mà Michael Muleba nghĩ tới khi tạo ra concept Nokia Edge như: camera 23 megapixel ống kính Carl Zeiss; màn hình phụ ở cạnh trên để hiển thị thông báo kiêm luôn cả nút âm lượng ảo; máy quét vân tay và cảm biến mống mắt thì tin rằng Nokia Edge sẽ đánh bại điện thoại iPhone 7 về mặt tính năng ngay khi mới xuất hiện.

 

Theo ý tưởng của Michael Muleba, Nokia Edge sẽ có nhiều tính năng rất xuất sắc


Sự chờ đợi của những khách hàng trung thành

Nokia tự bán mình giữa lúc những khách hàng trung thành của hãng vẫn đang đặt rất nhiều kì vọng về một sản phẩm thực sự đột phá chạy hệ điều hành Android. 3 năm hãng vắng bóng trên thị trường sau khi tự bán mình cho Microsoft vẫn chưa thể xóa nhòa được tầm ảnh hưởng của Nokia trong lòng người dùng di động toàn thế giới.

Hiện thương hiệu điện thoại Phần Lan vẫn sở hữu một lượng khách hàng trung thành khổng lồ, rất nhiều trong số họ đang sử dụng một chiếc iPhone hay điện thoại Android được một thương hiệu khác sản xuất nhưng cho biết sẵn sàng quay trở lại với Nokia nếu hãng tung ra được một sản phẩm đáp ứng được sự kì vọng của họ. Đây chính là một trong những vũ khí chiến lược giúp Nokia đánh bại được iPhone 7 vào năm sau.

 

Sự kì vọng của khách hàng cũng là vũ khí giúp Nokia Edge đánh bại iPhone

 
Ưu thế của thời điểm ra mắt

iPhone 7 đã được Apple chính thức giới thiệu vào ngày 7 tháng 9 vừa qua và bắt đầu lên kệ một thời gian sau đó. Lựa chọn thời điểm ra mắt như vậy là chiến lược giúp tối ưu hóa lợi nhuận cho Apple khi dây chuyền cung cấp và bán hàng hoạt động của bắt được nhịp mua sắm cuối năm của khách hàng trên toàn thế giới.

Do đó, nếu Nokia Edge xuất hiện vào sự kiện MWC tổ chức vào đầu năm 2017 thì đó cũng là lúc iPhone 7 không còn giữ được tính mới mẻ như lúc mới ra mắt và đã hạ nhiệt sau một mùa mua sắm cuối năm. Cùng lúc đó, Samsung vẫn đang phải vật lộn tìm cách vãn hồi lòng tin của người dùng sau sự cố của Galaxy Note 7. Đây chính là thời điểm vàng để chiếc Nokia Edge giúp hãng điện thoại Phần Lan vươn mình sau 3 năm lẩn khuất trong bóng tối.

 

Nokia Edge sẽ giúp Nokia vươn mình nếu xuất hiện đúng thời điểm

 
Tạm kết

Tất nhiên, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng và việc hiện thực hóa một mẫu thiết kế khó như Nokia Edge là điều mà HMD Global – công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia hiện nay khó có đủ công nghệ để làm được. Nhưng, việc concept Nokia Hayen nổi lên như một hiện tượng trong thời gian qua cũng phần nào nói lên được sự trông chờ của những người dùng Nokia trung trên toàn thế giới và cho thấy được sự ưu việt của ngôn ngữ thiết kế gập cong màn hình mà Samsung đang theo đuổi.

 

AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Nokia Edge hiện lên tuyệt đẹp trong video mới nhất

Hãy cùng chiêm ngưỡng chiếc Nokia Edge đang rất được yêu thích qua video chân thực mới xuất hiện.

Concept Nokia Edge tuyệt đẹp dựa trên những hình ảnh rò rỉ của Nokia 8

Sẽ không có chiếc điện thoại nào mang tên Nokia Edge trong tương lai nhưng các bạn cũng đừng vội thất vọng, biết đâu Nokia sẽ mang những đường nét thiết kế của chiếc điện thoại này lên những chiếc flagship tiếp theo của họ.

Mẫu Nokia 9 Edge hoàn hảo đến từng chi tiết, ai bảo Nokia không có thiết kế đẹp?

Cách đây ít ngày, chúng ta đã được nhìn thấy mẫu concept Nokia 9 và hôm nay kênh youtube quen thuộc Science and Knowledge đã tung ra video một...

Xem video chi tiết mẫu Nokia Edge dậy sóng cộng đồng

Gần đây, mẫu Nokia Edge đã khiến giới công nghệ “đảo điên”, đây có thể xem là mơ ước của các tín đồ Nokia. Và bây giờ, mời các bạn xem video chi...

Concept Nokia Edge: Màn hình cong, viền siêu mỏng với camera Zeiss khẩu độ lớn

Trước đây chúng ta đã từng nghe thông tin về việc HMD sẽ ra mắt một mẫu Nokia Edge màn hình cong như Galaxy S8 và bây giờ, chuyên trang Concept...

Chiêm ngưỡng Nokia Edge màn hình tràn hai cạnh cực đỉnh

Nokia Edge xuất hiện với màn hình tràn hai cạnh cực sáng tạo và đẹp mắt

Sau Nokia Edge, nhà thiết kế Việt tiếp tục gây sốt với concept iPhone SE 2017

Bản concept iPhone SE 2017 cho thấy một ngoại hình độc đáo khác hẳn chiếc iPhone 7 ra mắt năm nay.

Nokia Edge chính là smartphone mà nhiều người đang mong đợi

Chúng ta đã được nghe nhiều tới smartphone Nokia trong thời gian gần đây nhưng một mẫu điện thoại cao cấp màn hình cong như Galaxy S7 Edge của...

THỦ THUẬT HAY

Nguyên seal nghĩa là gì? Có phải hàng nguyên seal sẽ đảm bảo chất lượng?

Nguyên seal là một thuật ngữ máy xách tay được sử dụng rất phổ biến, đôi khi nó được dùng cho cả những hàng chính hãng nhưng được bán bởi lái buôn.

Cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tạo và gửi tin nhắn SOS trên điện thoại Samsung để có thể gửi đi thông điệp trợ giúp đến người thân, bạn bè và các liên hệ được cài đặt sẵn trong trường hợp khẩn cấp. Click xem ngay nhé!

Làm cách nào để tìm mật khẩu Facebook đang dùng trên Firefox

Trong bất cứ tình huống nào nếu bạn quên mất mật khẩu của mình, giả dụ ở đây là mật khẩu Facebook đều có cách giúp bạn tìm lại được trên trình duyệt. Firefox cũng không phải là một ngoại lệ khi trình duyệt này được

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Cách đánh số thứ tự cột tự động trên Excel

Trên Excel có tính năng đánh số thứ tự cột tự động, người dùng sẽ không cần thực hiện thao tác kéo ô thứ tự như cách làm thông thường nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?