Là Xiaomi fan bạn chắc đã biết hết 5 sự thật thú vị này?

Chính thức thành lập ở Trung Quốc vào tháng 4/2010, sau đó hơn 4 năm Xiaomi mới chính thức đến Việt Nam với sự đón chào nồng nhiệt từ giới công nghệ trong nước. Đến nay, họ đã khá quen thuộc với người dùng Việt nhưng liệu tất cả đã biết về 5 sự thật thú vị trong bài?

Trước khi đi vào nội dung chính, cho phép mình hỏi các bạn vài vấn đề nhé! Không biết mọi người đã từng dùng qua sản phẩm của Xiaomi chưa? Và nhận thấy chất lượng của những món đồ 'Made in China' đó như thế nào? Liệu chúng có giúp nhà sản xuất Trung Quốc này xứng đáng với danh hiệu 'Apple Châu Á'?

Thú thật, mặc dù chưa dùng qua đồ công nghệ của Xiaomi nhưng mình hoàn toàn có thiện cảm với công ty này cũng như các fan của họ. Và mình cũng biết rằng hiện tại, nhà sản xuất này đang được lòng khá nhiều người dùng Việt - mặc cho rất nhiều luồng dư luận vẫn kêu gọi tẩy chay hàng 'Tàu'.

À, không làm mất thời gian của mọi người nữa! Bây giờ hãy cùng điểm qua top 5 điều có thể bạn chưa biết về Xiaomi do trang ANDROIDPIT thống kê bên dưới nhé!

1. Bí ẩn từ cái tên

Có lẽ một vài bạn ở đây đã biết Xiaomi có nghĩa là 'hạt gạo nhỏ', dù vậy cái tên này chưa dừng lại ở sự giản đơn đó. Được biết trong tiếng Trung, 小 - Xiao & 米 - Mi còn có nghĩa đen là 'cây kê nhỏ' (một thứ ngũ cốc giống như gạo).

Và từ cái tên đó, đội ngũ thành lập công ty mới cố gắng liên kết rồi chuyển vị từ Trung ngữ sang ký tự Latin để vẽ nên logo chữ 'Mi' huyền thoại.

Cụ thể, ký hiệu tiếng Trung của chữ Mi khá giống với một ký hiệu khác mang nghĩa là trái tim. Thế nên, công ty đã quyết định tách cụm danh từ Xiaomi ra để vẽ nên logo chỉ mỗi chữ Mi. Kèm theo đó là đặt tên các dòng sản phẩm thường là Mi, Mi Note hoặc RedMi là muốn thể hiện một ý tưởng tích cực!

Song, có lẽ là vì quá sâu xa và sự bất đồng ngôn ngữ nên không phải ai yêu 'little rice' cũng biết và hiểu điều này. Đặc biệt là với những khách hàng lạ, những người chắc chắn không bao giờ biết họ sẽ được dùng 'một sản phẩm làm bằng trái tim' nếu mua đồ của Xiaomi.

2. Là một hiện tượng 'startup'

Hiểu đơn giản, startup là một nhóm người có cùng chí hướng, thành lập ra một công ty nhỏ để làm kinh doanh. Thông thường, nhóm này sẽ chỉ khoảng 30 người trở lại và họ sẽ chia ra làm mọi thứ để tìm lấy cơ hội cũng như kiếm tiền.

Và Xiaomi - trước năm 2015, khi mà hãng được công nhận là một công ty lớn đã từng là một startup như vậy!

Nhưng nhờ với sự nhạy bén, nhiệt huyết chạy đua với thị trường mà giờ đây nhóm kinh doanh nhỏ lẻ này đã trở thành một ông lớn. Thậm chí đã vượt mặt một số startup 'đàn anh' như Uber với doanh thu hiện giờ hơn 20 tỷ USD.  

3. Đa tài không kém gì Samsung/Apple

Nhắc đến con rồng châu Á - Samsung và gã khổng lồ xứ Mỹ - Apple, ta sẽ không khỏi phải trầm trồ vì sự đa dạng hoá trong những lịch vực mà họ tham gia cung cấp sản phẩm.

Đặc biệt như trường hợp của Sammy, một 'ông trùm' đã góp mặt ở hầu như trong mọi khía cạnh đời sống: Từ điện thoại, đồ gia dụng cho đến đóng tàu, làm phi cơ,... đâu đâu cũng có họ!

Và 'hạt gạo nhỏ' nay cũng đang học tập 2 đàn anh để làm những việc như thế! Cụ thể, ngoài nổi danh với các smartphone cấu hình cao - giá hạt dẻ, Xiaomi nay còn lấn sân sang làm tai nghe 'triệu like' hay sản phẩm giày thông minh, tay cầm chơi game,... Đặc biệt là những máy bay không người lái như chiếc Mi Drone ra mắt gần đây!

Không biết bạn đã có cơ hội trải nghiệm qua chưa?

Có thể bạn chưa biết: Xiaomi tung mặt nạ thông minh giá chỉ 13 USD

4. Họ biết sản xuất 'mật ngọt'

Thật khó để lý giải hai từ mật ngọt trong trường hợp này! Và dĩ nhiên, Xiaomi không hề mở một trang trại nuôi ong để lấy mật như bạn (có thể) đang nghĩ!

Nhưng trên thật tế, công ty này có một thứ gì đó mà mình tạm gọi là 'chất dẫn dụ đặc biệt' để lôi kéo những người tài và có nhiều kinh nghiệm về đầu quân cho mình.

Thực sự mà nói, trong dung lượng của một bài viết thế này chúng ta khó mà nói hết danh sách các nhân sự đã rời bỏ những công ty đối thủ để về làm cho Xiaomi.

Song, chỉ cần điểm sơ qua 2 cái tên là: Hugo Barra - cựu giám đốc sản phẩm của Google (hiện là phó chủ tịch Xiaomi) và một trong ba người đã sáng lập Apple, Steve Wozniak là cũng đủ để chứng minh loại 'mật' mà Xiaomi có 'nguy hiểm' đến độ nào!?

5. Xiaomi là một tên gián điệp!?

Trong quá khứ, Xiaomi từng dính khá nhiều nghi án liên quan đến việc tích hợp spyware (phần mềm gián điệp) lên sản phẩm điện thoại. Dù vậy, trong lễ ra mắt Xiaomi Mi 4, hãng này đã giải thích và cho đây là một sự hiểu lầm.

Lý do smartphone Xiaomi luôn gửi dữ liệu về máy chủ Trung Quốc là vì công ty muốn biết được người dùng cần gì để phục vụ tốt hơn. Còn những thông tin thuộc diện nhạy cảm, dữ liệu cá nhân thì họ không can thiệp cũng như không lưu trữ nhằm mua bán hay chống lại người dùng,...

Mặc dù sau đó, rất nhiều cuộc tranh cãi đã diễn ra. Người thì cho là 'tên gián điệp' này đang bao biện hành động xấu xa, người thì tin tưởng và tiếp tục sử dụng. Nhưng nhìn chung, đối với riêng người Việt Nam (số đông), vụ việc này không mấy là quan trọng!

Bởi theo mình thấy, trên một số diễn đàn và những comment từ bạn đọc thì 'Đối với dân đen chúng mình, có lấy dữ liệu cũng chẳng làm được gì đâu!'.

Không biết, bạn nghĩ sao về vấn đề ở mục 5 này nói riêng và cả bài nói chung? Hãy để lại comment chia sẻ bên dưới khung comment nhé!

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 6 và Redmi Note 4X là hai thiết bị đầu tiên thử nghiệm phiên bản MIUI 9 China Developers

Sau khi cho phép người dùng đăng ký thử nghiệm phiên bản beta tester từ MIUI Forum, Xiaomi sẽ chính thức tung ra bản MIUI 9 China Developer vào ngày 11/8 sắp tới với hai thiết bị đầu tiên là Xiaomi Mi 6 và Redmi Note 4X.

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

Bộ sạc Xiaomi Mi 120W thế hệ thứ 2 được giới thiệu tại Trung Quốc chú trọng vấn đề an toàn

Bộ sạc Xiaomi Mi Charger 120W ở thế hệ thứ hai vừa được bán tại Trung Quốc trên cửa hàng Xiaomi chính thức. Sản phẩm có giá 249 nhân dân tệ, khoảng 32 euro theo tỷ giá hối đoái và có thể được sử dụng để sạc lại cho chiếc Xiaomi Mi 10 Extreme

Giá trị cổ phần của Xiaomi năm 2016 là bao nhiêu?

Gần đây, một tin đồn lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet liên quan đến cơ hội đầu từ cổ phần trong công ty Trung Quốc. Vậy giá trị cổ phần của Xiaomi là bao nhiêu mà có sức hút đến vậy?

Tin vui đây, Xiaomi Mi 5X tiến ra thị trường quốc tế

Tháng rồi, Xiaomi đã giới thiệu chiếc Mi 5X tại quê nhà trung quốc và giờ chính là thời gian chiếc smartphone này “vươn” ra thị trường quốc tế....

Xiaomi Mi 7 sẽ có sạc không dây chuẩn Qi và sẽ chạy con chip Snapdragon 845

Xiaomi Mi Mix 2S sẽ ra mắt vào ngày 27 tháng 3 tới và sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi chạy Snapdragon 845. Tuy nhiên trong nửa đầu năm 2018, vẫn còn một chiếc điện thoại Xiaomi nữa chạy con chip cao cấp nhất từ Qualcomm, đó là Xiaomi Mi

Mi 8 Explorer Edition tung ra thị trường quốc tế với tên gọi Xiaomi Mi 8 Pro

Một thiết bị có số hiệu chính xác đã được nhìn thấy tại Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm của Singapore (IMDA). Điều thú vị là danh sách cũng cho thấy Xiaomi M1807E8A sẽ được bán trên thị trường quốc tế dưới tên Xiaomi Mi 8 Pro chứ không

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận 100GB lưu trữ đám mây miễn phí từ Zoolz

Đa số cách dịch vụ lưu trữ đám mây hiện tại đều cho người dùng sử dụng một mức dung lượng lưu trữ nhất định, nhưng so với nhu cầu sử dụng dung lượng data thì người dùng phải cần mua thêm data do nhu cầu lưu trữ quá

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Bạn quên mật khẩu Windows, đừng lo đã có tôi

Nhiều người gặp rắc rối khi một ngày đẹp trời nào đó họ quên mất mật khẩu vào Window. Hoặc bị virus làm thay đổi mật khẩu. Họ hoảng hốt lên khi cả đống tài liệu của ông sếp ngày mai phải nộp rồi. Bài viết này sẽ giúp

Cách xem lịch trên iPhone theo năm lịch Phật giáo, Nhật Bản và Gregory

Cách xem lịch trên iPhone hiển thị theo năm lịch Phật giáo, lịch Nhật Bản và lịch Gregory cực kỳ dễ dàng. Hãy xem qua bài viết sau để biết cách thực hiện các bạn nhé!

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.