Cuộc đua smartphone viền mỏng lại tiếp tục nóng lên

Smartphone được tối ưu hóa mặt trước với tỷ lệ màn hình ngày càng cao đang là xu hướng của nhiều hãng smartphone hiện nay. Nhờ vào thiết kế này mà smartphone có màn hình lớn, giải trí, trải nghiệm tốt hơn nhưng vẫn có thiết kế tổng thể gọn gàng hơn.


Trào lưu này khởi xướng từ năm 2015 với Sharp và OPPO khi 2 nhà sản xuất này tung ra những chiếc smartphone viền mỏng tuyệt đẹp, đó là Sharp Aquos và OPPO R7.

Sau đó đến lượt Sony với chiếc Xperia C5 Ultra khá thành công nhờ triết lý viền cạnh siêu mỏng, hiện đại và cuốn hút.

Tiếp theo là gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung với chiếc Galaxy A8 cũng giành được nhiều lời khen ngợi về viền mỏng kết hợp thân hình cũng khá mỏng manh, sản phẩm này cũng gây ấn tượng mạnh và có được doanh số tốt.

Bước sang năm nay, cuộc đua tiếp tục nóng lên với chiếc Mi MIX của Xiaomi, nhờ vào thân hình “sexy” với 3 cạnh siêu mỏng, tỷ lệ màn hình trên 91% mà smartphone này liên tiếp cháy hàng trong 2 lần mở bán.

Có vẻ như Mi MIX chính là “ngòi nổ” cho những siêu phẩm không viền tiếp theo bởi ngay sau đó Meizu và Huawei đều nhá hàng smartphone viền siêu mỏng của mình, thậm chí nhiều nguồn tin còn cho biết tỷ lệ màn hình của smartphone Meizu, Huawei mới đạt tới 100%. Điều này có nghĩa là mặt trước không loa, không nút bấm vật lý và vân tay siêu âm nhúng dưới màn hình.

Có vẻ như sắp tới chúng ta sẽ chứng kiến nhiều nhà sản xuất hơn tham gia hâm nóng trào lưu này. Trên đây là quan điểm của riêng mình và hiện mình cũng rất thích chiếc Mi MIX, hay dòng Xperia XA, XA Ultra của Sony.

Mình nghĩ rằng xu hướng này là tất yếu bởi hầu hết người dùng đều mong muốn có một màn hình lớn hơn nhưng lo ngại quá khổ, khó sử dụng vì vậy chỉ có làm mỏng viền cạnh thì điểm yếu trên mới bị loại bỏ. Còn bạn, bạn thấy sao?

Cuộc đua smartphone viền mỏng lại tiếp tục nóng lên


  • Mi MIX chưa là gì đâu, Huawei sắp tung smartphone với màn hình chiếm 100% mặt trước
  • Xiaomi Mi Mix hãy đợi đấy, Meizu sắp tung smartphone không viền 'thực sự'

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Bên trong smartphone viền cạnh siêu mỏng Sharp Aquos S2 có gì

Sharp Aquos S2 mới đây đã ra mắt với thiết kế ấn tượng, viền cạnh màn hình gần như biến mất hoàn toàn. Vậy bên trong chiếc smartphone này có gì,...

Ý tưởng về chiếc Sharp Aquos cao cấp với 3 viền màn hình siêu mỏng

Sharp mới ra mắt Aquos S2 vào tuần trước, chiếc điện thoại cao trung cấp với viền màn hình siêu mỏng nhưng một người hâm mộ của họ đã tạo ra một chiếc điện thoại ý tưởng với viền màn hình mỏng ở cả 3 cạnh. Do thu gọn quá nhiều, phía dưới của Aquos

Smartphone Aquous viền siêu mỏng đắt hàng, Sharp chuẩn bị tung bản kế nhiệm

Chúng ta có thể thấy mặt dưới thiết bị này có thương hiệu Aquos và một camera selfie. Sự xuất hiện của thiết bị không khác gì Sharp Aquos S2 gần...

Sharp Aquos S2 màn hình 18:9, chip Snapdragon 630, RAM 4/6GB sắp lên kệ Việt Nam

Sau một thời gian vắng bóng tại thị trường Việt Nam, Sharp Mobile Vietnam chuẩn bị trở lại với đại diện là chiếc smartphone không viền Aquos S2 vào đầu tháng 1/2018.

Chụp thử xóa phông trên smartphone không viền, camera kép Sharp Aquos S2

Sharp Aquos S2 không chỉ có thiết kế đẹp mắt, viền cạnh màn hình siêu mỏng mà nó còn sở hữu bộ camera kép với khả năng chụp hình xóa phông ấn...

Sharp sắp tung smartphone mới viền siêu mỏng vào ngày 24/5?

Người dùng không còn xa lạ gì với màn hình không viền ở một loạt phiên bản Aquos, nhưng vấn đề điện thoại của Sharp đến Trung Quốc không hề dễ dàng. Chưa chắc chắn được thông tin này là một smartphone có viền siêu mỏng hay một tiện ích thông minh

Sharp Aquos S2 trình làng: Màn hình viền siêu mỏng, thiết kế sang trọng, 2 phiên bản chip khác nhau

Sau một thời gian dài rò rỉ với nhiều tin đồn thì mới đây chiếc smartphone Sharp Aquos S2 đã chính thức trình làng. Điều thú vị là nó ra mắt tại...

Cận cảnh Sharp Aquos S2: Viền màn hình siêu mỏng cùng thiết kế "bóng bẩy"

Như bạn đọc đã biết, vào ngày hôm qua Sharp đã chính thức cho ra mắt chiếc Aquos S2 của mình với điểm nhấn chính trong thiết kế là 'ba viền màn hình mỏng' cùng cụm camera kép được đặt dọc.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

Làm sao để thu âm trên điện thoại hay?Bạn xem 3 tuyệt chiêu này nhé!

Một vấn đề nhỏ khi thu âm trên điện thoại gây khó chịu là chất lượng âm thanh bản ghi không được tốt, lẫn tạp âm quá nhiều. Vậy làm sao để thu âm trên điện thoại hay...

Top game Bingo thú vị dành cho người dùng Android

Bingo là một tựa game cổ điển ra mắt từ những năm 1920, và cho đến ngày nay Bingo vẫn luôn chiếm được cảm tình của tất nhiều người và trở thành một trò chơi kinh điển đối với nhiều thế hệ.

Hướng dẫn thêm hơn 50 tính năng vào Quick Setting trên Android

Mặc định, người dùng chỉ có thể thêm/chỉnh sửa các cài đặt cơ bản như mạng di động, wifi, chế độ máy bay, đèn flash trong khu vực Quick Settings.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.