Smartphone Android - iPhone: Chuyện đi tìm một người vô địch

Ai cũng biết, smartphone/hệ điều hành Android cùng iPhone/nền tảng iOS là 2 thứ giống như nước với lửa (bao gồm fan từ 2 phía)! Song, giữa chúng luôn tồn tại những thứ rất tương đồng khiến nhiều người tự hỏi: Bao giờ mới biết nhà vô địch là ai?

Chuyện làng robot màu xanh

Nếu có thời gian quan sát những người dùng Android khác hoặc tham gia các diễn đàn (đặc biệt là những nhóm chuyên về theme, ứng dụng hay) có thể bạn sẽ nhận ra một thực tế rằng: Rất nhiều Android-er thích xài những sản phẩm 'mang âm hưởng' Apple iPhone - iOS.

Minh chứng cụ thể là trên Play Store, các ứng dụng nhại lại style thiết kế/cách điều hướng, tinh chỉnh hay màu sắc của iPhone thường được tải rất nhiều và hầu như là nhận được đánh giá tích cực từ người dùng.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều fan Android còn tậu hẳn một bộ theme sặc mùi iOS - bao gồm luôn cả phong cách màn hình khoá, nhạc chuông, thậm chí kiểu rung,... để biến một chiếc Samsung Galaxy hay HTC One thành một bản dựng iPhone không hơn không kém!

Vậy, liệu rằng người ta đang mua điện thoại robot xanh chỉ vì giá cả của chúng dễ chịu hơn? Cấu hình cạnh tranh hơn? Chứ không phải vì yêu thích như đối với iOS?

Tình hình nơi Táo rụng

Khác với Android, một khi quyết định chung sống cùng iPhone, người dùng mặc định đồng ý với sự thiếu vắng của việc tuỳ biến. Từ đó dẫn đến hàng loạt những vấn đề như: Không thể đổi theme, cách khoá màn hình cùng nhiều tuỳ chỉnh khác!

Thế nên thường thì, những ai xài iOS (không jailbreak iPhone) sẽ tập 'sống chung với lũ', quen dần hoặc chấp nhận như đó một lẽ tự nhiên - một việc rất Apple! Hoặc không, họ sẽ tìm đến và sử dụng các ứng dụng Google để đổi - nhận được chút 'gió' mới.

Vì sao là 'Táo rụng': Lịch sử Apple qua ảnh - Từ khi ra đời đến lúc ra mắt iPhone đầu tiên!

Ở một thế cục diện khác, trong khi những tín đồ của mình vẫn đang loay hoay tìm chút không khí của sự tuỳ biến, Táo khuyết lại đã và đang chọn con đường kiến tạo nền tảng vườn nhà bằng cách 'tham khảo/học hỏi' từ Android.  

Trong rất nhiều thứ thì bây giờ, mình chỉ có thể nhớ và kể đến một vài như (phiên bản Android - năm ra mắt / iOS): Khả năng đa nhiệm (1.0 - 2008 / 4 - 2010), hỗ trợ bàn phím bên thứ 3 (1.5 - 2009 / 8 - 2014), tuỳ chỉnh nhanh ở khu vực thông báo (2.0 Eclair - 2009 / 7 - 2013),...

Vậy, phải chăng cả người dùng và Apple đang muốn biến những chiếc iPhone đắt tiền trở nên bình dân, gần gũi và thoáng giống Android?

Android - iOS, kẻ vô địch sẽ là?

Với thực tế vốn đang rất lạ đời: Người dùng Android muốn có những thứ từ iPhone/iOS và ngược lại, như mình vừa nói bên trên. Thế thì, đâu sẽ là nhà vô địch trong giới smartphone hiện tại?

Chắc chắn trong mỗi chúng ta sẽ có một câu trả lời khác nhau đi kèm những lý do rất riêng và thường chỉ dùng khi tranh luận!

Tuy nhiên theo mình, nếu một hãng/nền tảng nào đó trong tương lai biết phối hợp giữa sự liền mạch/tối giản hoá/trơn tru trong giao diện của iOS với sự tuỳ biến/đa phong cách và cởi mở đến từ Android. Rồi sau đó mang những tinh tuý này vào một sản phẩm chung, thứ mà hiện giờ tạm gọi là thiết bị Android-iOS. lúc ấy chắc chắn đó sẽ là một chiếc smartphone vô địch thiên hạ!

Bởi vì trong thực tế, khó có thể xuất hiện một thiết bị nào vừa hoàn hảo vừa phù hợp hoàn toàn dân ý như vậy! Nhưng, nói mặc dù rất dễ như thế - làm sẽ khó hơn rất nhiều. Chỉ hy vọng một ngày không xa, mơ ước của chúng ta sẽ được đáp đền - một thiết bị lai 'lạ đời' vô địch!

Không biết, bạn có thấy thú vị khi nghĩ đến một sản phẩm tương tự? Và còn ý kiến nào khác? Đừng ngại để lại comment bên dưới bài viết nhé!

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

5 lý do nên mua điện thoại Android thay vì iPhone

Mặc dù iPhone từ trước đến nay luôn được người dùng ưa chuộng nhất nhưng bạn vẫn có ít nhất 5 lý do để chọn mua điện thoại Android thay vì iPhone

Số lượng người dùng chuyển từ Android sang iPhone ?

Thực sự rất ít có trang báo hay bản báo cáo nào cho thấy được sự chính xác về số lượng người dùng chuyển từ smartphone Android sang iPhone. Ngay...

Smartphone Android qua mặt iPhone 7 về thời lượng pin

So với model 6S, pin của iPhone 7 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, tân binh của “Quả...

Bản sao iPhone 7 Plus chạy Android, màn hình chỉ 2,54 inch

Mẫu điện thoại bản sao iPhone 7 Plus sản xuất tại Trung Quốc, cầm lọt thỏm trong lòng bàn tay người lớn.

Galaxy Note 8 đọ hiệu năng cùng iPhone 7 Plus và loạt smartphone Android khác

Galaxy Note 8 là siêu phẩm mạnh mẽ nhất hiện tại của Samsung và cũng là một trong những smartphone có hiệu năng cao nhất hiện nay, liệu sức mạnh của 'Thiên hà ghi chú 8' khi so với những đối thủ khác, đặc biệt là iPhone 7 Plus của Apple, sẽ như thế

Smartphone Android Nokia có dải ăng ten rất giống iPhone 7

Đêm qua, trang công nghệ Nokiapoweruser đã bất ngờ đăng tải rất nhiều hình ảnh mới về smartphone Android của Nokia và nhiều người phát hiện ra...

Vừa ra mắt, iPhone X đã bị nhái, có 4G LTE, chạy Android, giá chỉ từ 2 triệu đồng

Chiếc iPhone X nhái này có tên gọi đầy đủ là Goophone Phone X, và dĩ nhiên là chạy Android với giao diện tùy biến lại theo phong cách iOS của Apple.

Thử nghiệm cài đặt Android trên iPhone X

Câu chuyện bắt đầu từ AirDroid - ứng dụng cho phép bạn điều khiển nhiều thiết bị Android bằng máy tính hay laptop. Đơn giản là bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng này lên cả 2 thiết bị cần điều khiển và thiết bị điều khiển, mở lên đăng nhập là đã có thể

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng