5 tính năng cực hay có sẵn trên Android có thể bạn chưa biết

Hệ điều hành Android có những tuỳ chỉnh mặc định giúp nâng cao trải nghiệm mà có thể bạn chưa biết. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn khám phá những tính năng này.


1. Tăng tốc độ phản hồi cho thiết bị.

Nếu bạn thấy smartphone của mình có tốc độ phản hồi chậm khi thực hiện các thao tác thì hãy làm theo cách sau.

Đầu tiên, bạn kích hoạt chế độ Tuỳ chọn phát triển của thiết bị bằng cách vào Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Tại đây, bạn nhấn 7 lần vào mục Số phiên bản.

Sau khi đã kích hoạt, vào Tuỳ chọn nhà phát triển, kéo xuống mục Tỷ lệ hình động. Tại đây, hãy chọn thông số  0,5x hoặc Tắt thì bạn sẽ thấy thiết bị của mình nhanh lên một cách rõ rệt đấy.

2. Giới hạn ứng dụng chạy nền.

Nếu bạn sở hữu những thiết bị có dung lượng RAM thấp và không muốn có quá nhiều ứng dụng chạy nền gây tốn tài nguyên thì hãy giới hạn chúng lại.

Truy cập vào Cài đặt > Khác > Tuỳ chọn phát triển, kéo xuống và chọn mục giới hạn quá trình nền thành 1 hoặc 2 tuỳ theo ý muốn.

3. Đảo màu thiết bị.

Nếu thấy màn hình quá chói hoặc sử dụng vào ban đêm, bạn nên đảo màu lại cho dễ chịu hơn. Để làm việc này, hãy vào Cài đặt > Khác > Khả năng truy cập > Đảo màu.

4. Hẹn giờ tắt nguồn.

Smartphone cũng cần nghỉ ngơi, vì vật hãy cài đặt lịch trình bật/tắt cho máy. Với tính năng này, bạn hãy thiết lập thời gian tắt khi đi ngủ, vừa giúp thiết bị giảm tải vừa cải thiện hiệu suất của máy. 

Hãy truy cập vào Cài đặt > Khác > Khả năng truy cập > Lịch trình bật/tắt máy để thiết lập nhé.

5. Phóng to mọi thứ trên màn hình.

Đôi khi có những nội dung hiển thị quá nhỏ, làm cho bạn không thể theo dõi được. Vì vậy, Android đã trang bị một chức năng giúp cho bạn có thể phóng to mọi thứ trên màn hình.

Truy cập vào Cài đặt > Khả năng truy cập > Thao tác thu phóng. Từ nay, muốn phóng to vị trí nào, bạn chỉ cần nhấn liên tục 3 cái vào màn hình. Thật tiện dụng phải không nào.

Trên đây là 5 tính năng khá thú vị có sẵn trên Android có thể bạn chưa biết. Chúc các bạn thành công.


  • Mời bạn tải về ứng dụng Facebook cực nhẹ với giao diện phẳng
  • Quay video màn hình smartphone cực đơn giản với cách sau

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android chạy chậm, xử lý làm sao?

Chậm, lag là hiện tượng phổ biến của người dùng smartphone sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt là đối với những điện thoại trong phân khúc giá...

Cách tắt các ứng dụng chạy ngầm cứng đầu gây chậm smartphone

Bạn có biết bao nhiêu ứng dụng đang chạy ngầm và ngốn tài nguyên trái phép trên chiếc điện thoại Android của mình hay không? Và tất nhiên đây là...

Thủ thuật đơn giản giúp điện thoại Android chạy mượt như iPhone

Chỉ làm theo những thao tác đơn giản sau đây, smartphone Android của bạn sẽ mượt mà không thua kém gì iPhone

7 cách giúp điện thoại android của bạn chạy nhanh như mới

Thế giới di động - Android là một hệ điều hành phổ biết nhất hiện nay. Tuy nhiên nền tảng này có một khuyết điểm là về lâu dài sẽ gây chậm chạp cho thiết bị. Vì vậy,...

Hướng dẫn tăng tốc smartphone Samsung chạy nhanh và mượt thần kỳ

Với vài bước tính chỉnh không thể đơn giản hơn trong bài sẽ giúp smartphone Samsung của bạn hoạt động nhanh và mượt mà hơn trước rất nhiều. Dĩ...

Cách thu nhỏ icon trên Android không cần root

Nếu bạn thấy khó chịu với việc các icon trên màn hình quá bự, chiếm quá nhiều diện tích thì hãy thử cách bên dưới. Chỉ vài dòng lệnh và công cụ hổ...

7 tính năng ẩn cực hay trên Android bạn sẽ bất ngờ khi biết

Nếu là một người dùng cơ bản, chắc hẳn bạn rất ít khi 'vọc vạch' và tìm hiểu sâu về những tính năng nâng cao mà chiếc smartphone của mình có thể...

Nguyên nhân khiến smartphone Android dùng lâu nhanh bị xuống cấp và chạy chậm

Tất nhiên không phải cứ cập nhật hệ điều hành là smartphone bị chạy chậm đi, nhưng vì phiên bản mới không tối ưu cho thiết bị của bạn nữa nên tốc độ xử lý không còn mượt mà như trước.

THỦ THUẬT HAY

Tại sao nên sử dụng nhiều trình duyệt web?

Nhiều người sử dụng nhiều trình duyệt web, nhưng bạn có thể tự hỏi tại sao phải sử dụng nhiều trình duyệt web? Dưới đây là một số lý do để làm điều đó.

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

7 trang web tốt nhất để tìm InDesign Template miễn phí

Biết cách sử dụng Adobe InDesign là một chuyện. Nhưng có cả thời gian và kỹ năng nghệ thuật để tạo ra một sản phẩm chất lượng, chuyên nghiệp, sẵn sàng để in lại là một điều hoàn toàn khác.

Điểm danh những app VPN tốt nhất cho smartphone

Những công cụ này cho phép người dùng duyệt Internet tại các mạng công cộng mà không sợ người khác có thể nhìn thấy, đánh cắp các thông tin cá nhân cũng như biết được bạn đang truy cập vào đâu, tìm kiếm nội dung gì?

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng