[PAS 2016] Trên tay MDR-Z1R, chiếc tai nghe đầu bảng cao cấp nhất của Sony

Sony MDR-Z1R là một trong ba thành viên thuộc bộ sản phẩm Sony Signature Sound mà hãng vừa ra mắt tại IFA 2016 vừa qua. Và vào ngày hôm nay, mẫu tai nghe flagship cao cấp tính đến thời điểm hiện tại này của hãng đã chính thức cập bến testlab của Stereo.

Thông số kỹ thuật


Driver: 70mm Dynamic, dome type (CCAW Voice Coil )
Đáp ứng tần số: 4 Hz - 120 kHz
Độ nhạy: 100 dB/mW
Trở kháng: 64 Ohm (1 kHz)


Giống như chiếc máy nghe nhạc mạ vàng Sony NW-WM1Z mà chúng tôi đã có dịp giới thiệu đến độc giả ở bài viết trước đó, MDR-Z1R cũng là sản phẩm thuộc bộ ba cao cấp Sony Signature Sound. Với một dòng sản phẩm mang tính biểu tượng và đại diện cho tinh hoa kĩ thuật của mình, mẫu tai nghe cao cấp nhất này được Sony ưu ái trang bị đầy đủ những công nghệ và thiết kế mới nhất, lần đầu được hãng áp dụng trên một sản phẩm tai nghe.




So với những model tai nghe thông thường trước đó, MDR-Z1R được đóng gói với vỏ hộp có kích thước lớn và đồ sộ hơn hẳn. Vẫn là phong cách bài trí nhãn hộp quen thuộc với hình ảnh sản phẩm nổi bật trên nền trắng, và tất nhiên là không thể thiếu được logo Hi-Res Audio như một điều kiện không thể thiếu trên các mẫu tai nghe đầu bảng của Sony.




Lý do cho kích thước quá khổ của vỏ hộp bên ngoài là nằm ở đây: mỗi chiếc tai nghe MDR-Z1R được đi kèm với một hộp đựng cứng bằng gỗ bọc da cao cấp và được làm thủ công hoàn toàn. Bên trong hộp được bọc vải nhung và đính một số serial duy nhất trùng với tai nghe.






Cận cảnh tai nghe Sony MDR-Z1R. Không mấy khó khăn để nhận ra những đường nét thiết kế quen thuộc đặc trưng của Sony với earcup kích thước lớn, đối lập với các tay gọng bằng hợp kim nhỏ và thanh mảnh.




MDR-Z1R là tai nghe dạng semi-open, sử dụng hệ thống acoustic filter được thiết kế khá đặc biệt với cấu trúc gồm 3 lớp dạng sandwich: lớp ngoài cùng bằng lưới kim loại, lớp giữa bằng vật liệu giấy đặc biệt và lớp trong cùng là khung nhựa gia cố khả năng năng chịu lực, đem lại cho tai nghe khả năng tái tạo âm trường rộng rãi và chính xác hơn, trong khi vẫn giữ được khả năng cách âm ở mức tương đối tốt.




Độ dài khung headband có thể thay đổi theo cách kích cỡ khác nhau khá linh hoạt, cho phép tối ưu độ thoải mái khi sử dụng tai nghe với nhiều người khác nhau.




Phần da đệm headband và earpad trên mẫu tai nghe mới đều rất đầy đặn và đều được chế tác hoàn toàn thủ công, đem lại cảm giác êm ái và dễ chịu cho người dùng khi sử dụng tai nghe trong một thời gian dài liên tục.




Cận cảnh driver trên Z1R với đường kính lên đến 70mm, lớn nhất trong số các mẫu tai nghe hiện tại của Sony. Bề mặt driver được bảo vệ bởi phần khung Fibonacci và một lớp lưới thứ 2 phủ phía trên, bảo vệ phần cấu kiện quan trọng này khỏi nguy cơ lọt bụi bẩn vào bên trong khi sử dụng. Tai nghe cũng cho phép tháo rời Earpad rất dễ dàng và thuận tiện bằng cơ cấu khớp xoay kết hợp nam châm độc đáo.




Toàn bộ hệ thống headband và khung gọng trên tai nghe được gia công từ hợp kim nhôm với bề mặt nhám và được sơn anodized hóa màu đen, đem lại cảm giác thanh mảnh, gọn gàng và nhẹ nhưng vẫn cho độ cứng và độ bền tốt.








Giữ đúng lời hứa như tiết lộ trước đây, MDR-Z1R được trang bị khả năng tháo rời cáp với độ tin cậy được nâng cao nhờ sử dụng chuẩn cắm 3.5mm thông dụng và connector được thiết kế có ren xoắn để có thể cố định cáp chắc chắn hơn. Các đầu cắm đều được đánh mã màu để đảm bảo việc lắp cáp được chính xác với cả hai bên.




Đi kèm với tai nghe là hai sợi cáp, trong đó một chiếc sử dụng jack đầu ra chuẩn 3.5mm phổ biến hiện nay. Tất cả chân cắm đều được mạ vàng để đảm bảo khả năng truyền dẫn tín hiệu được tốt nhất.




Trong khi đó, sợi cáp thứ hai được thiết kế sử dụng jack cắm chuẩn Balanced 4.4mm (TRRS) mới do chính Sony khởi xướng, hứa hẹn đem lại khả năng cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh khi sử dụng với các thiết bị DAP và Headphone amplifier tương thích.


Theo Stereo.vn

TIN LIÊN QUAN

IFA 2016 – Toàn bộ những thứ bạn cần biết về Sony Sound Signature Series

Tai nghe cao cấp Sony MDR-Z1R Đây là một trong những sản phẩm chủ lực của Sony tại IFA 2016 với các...

Soi kỹ từng đường nét của "khủng long" Sony MDR-Z1R: Hơn cả một tuyệt tác

Giống như chiếc máy nghe nhạc mạ vàng Sony NW-WM1Z mà Mai Nguyên đã từng khui hộp và giới...

Sony ra mắt máy nghe nhạc Walkman NW-WM1Z, giá 71 triệu

Tại sự kiện CES vào tháng 1/2015, Sony đã ra mắt chiếc máy nghe nhạc cao cấp Walkman XZ2 với giá hơn 1.000 USD, hôm nay tại IFA 2016 hãng đã trình...

Trên tay Sony Walkman NW-WM1 trên đất Nhật - Máy nghe nhạc mạ vàng thật của Sony

Máy được mạ vàng toàn bộ phần thân và ốp da đằng sau. Walkman NW-WM1Z tạo ra âm thanh...

Trên tay bộ nghe nhạc cao cấp nhất của Sony giá 180 triệu

Chỉ một tháng sau khi ra mắt, trọn bộ thiết bị nghe nhạc cao cấp Sony Signature Series đã về tới...

Sony ra mắt Walkman mạ vàng giá 3.200 USD

Tại sự kiện IFA 2016, Sony vừa giới thiệu sản phẩm nghe nhạc Walkman NW-WM1Z mới nhất của họ với mức giá...

Sony gây sốc với cặp đôi tai nghe và máy chơi nhạc 5.000 USD

Sony đã làm nhiều người kinh ngạc với độ chịu chơi của mình. Và nhân vật chính làm nên cú sốc không phải Xperia XZ hay tai nghe chống ồn, cũng...

Trên tay Sony MDR-Z1R - Driver 70mm, thiết kế Fibonacci, giá 40 triệu đồng

Sony MDR-Z1R là một trong những sản phẩm chủ chốt của Sony tại IFA 2016 với các thông số cực kỳ ấn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Hướng dẫn xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes đơn giản và nhanh chóng

iTunes là công cụ vô cùng quan trọng trên thiết bị iOS trong việc sao chép hình ảnh, nhạc và đồng bộ hóa dữ liệu nhưng lại khó sử dụng, vì thế ít bạn trẻ sử dụng. Nhưng với phiên bản iTunes mới của Apple thì việc xóa

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng...