Sony gây sốc với cặp đôi tai nghe và máy chơi nhạc 5.000 USD

Giống như một con khủng long đang dần bị bỏ lại trong sự tiến hóa của thế giới công nghệ, Sony đang ra sức 'vùng vẫy' hòng tìm lại được ánh hào quang xưa kia của mình.

Trong sự kiện IFA 2016 vừa rồi, Sony đã làm nhiều người kinh ngạc với độ chịu chơi của mình. Và nhân vật chính làm nên cú sốc không phải Xperia XZ hay tai nghe chống ồn, cũng không phải chiếc máy PlayStation 4, mà là... bộ đôi máy nghe nhạc và tai nghe đi kèm có mức giá lên tới 5.000 USD!

Bộ đôi sản phẩm này thuộc dòng Signature, một dòng sản phẩm mới của Sony và hướng đến các 'dân chơi' âm thanh chất lượng cao. Mình sẽ thử tìm hiểu xem liệu chiếc máy nghe nhạc và cái tai nghe mới được họ trình làng có gì hay mà lại đắt đến như thế.

Ấn tượng đầu tiên của mình về bộ đôi trên chính là mức giá, chiếc tai nghe có giá 2.300 USD còn chiếc máy chơi nhạc cầm tay thì có giá 3.200 USD. Và cũng chẳng giấu gì các bạn, chiếc tai nghe mới ra mắt này có tên MDR-Z1R còn máy chơi nhạc thì có tên NW-WM1Z. Mình nghĩ đây là mã sản phẩm hơn là tên thật của chúng.

Tiếp đến thì điều đọng lại trong mình ở chiếc máy chơi nhạc chính là trọng lượng và kích thước bên ngoài của nó. Chiếc máy này nặng gần nửa kí và độ dày thì chắc chẳng có chiếc smartphone nào sánh được.

Với bàn tay to như mình cầm chiếc NW-WM1Z này vẫn khá khó khăn nhưng bù lại với bộ nhớ trong lên tới 256 GB và vỏ ngoài cứng cáp, đậm chất nam tính và mạnh mẽ, kết hợp với màu vàng gold sang trọng đã làm mình xiêu lòng.

Còn chiếc tai nghe tuy có khối lượng là 385 g nhưng đeo lên đầu thì lại không thấy nặng. Đeo lâu cũng không bị cấn hai vành tai, miếng mút đệm làm chất lượng, đúng là tiền nào của nấy thật. Nhưng nếu bảo mình bỏ ra một số tiền hơn 2.000 USD chỉ để đêm về một chiếc tai nghe như mẫu MDR-Z1R này thì mình không dám.

Khi nghe nhạc với bộ đôi này, dải bass sâu, đôi lúc được tự động làm nhẹ đi khi lên đến các khúc cao trào, kết hợp với giọng hát rõ ràng và đầy chất vang là những gì mình đã cảm nhận được.

Với chiếc tai nghe MDR-Z1R và chiếc máy chơi nhạc Hi-Res WM1Z này, Sony muốn bạn hướng tới việc cảm thụ hay cảm nhận bài hát hay vì chỉ nghe chúng cho đỡ chán. Mình chắc chắn một điều như vậy đấy.

Nhưng liệu Sony có thành công nhờ bộ đôi này? Mình nghĩ là không, nếu quay lại thời điểm mà smartphone chưa ra mắt, hay chính xác hơn là quay lại thời điểm mà những chiếc máy nghe nhạc đang còn trong thời kì đỉnh cao của chúng thì Sony sẽ thành công.

Còn trong thời buổi bây giờ, khi smartphone đang lên ngôi, bạn hoàn toàn có thể mua được những 'chú dế' có khả năng chơi nhạc Hi-Res như Xperia Z5, HTC 10 hay LG V20 mới ra mắt thì sản phẩm máy chơi nhạc thuộc dòng Signature của Sony chỉ dành cho những ai thực sự đam mê mà thôi. 

Bạn có muốn sở hữu bộ đôi này? Bạn có nghĩ rằng chiếc tai nghe và chiếc máy chơi nhạc trên là một sự đâu tư nghiêm túc của Sony hay chỉ là chiêu trò đánh bóng thương hiệu của họ?


  • Về Sony & câu chuyện sắp xếp lại trật tự của các dòng smartphone!
  • Sony sẽ đẩy mạnh phát triển game mobile
  • Xperia XZ rò rỉ với phiên bản màu hồng đặc biệt

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Trên tay bộ nghe nhạc cao cấp nhất của Sony giá 180 triệu

Chỉ một tháng sau khi ra mắt, trọn bộ thiết bị nghe nhạc cao cấp Sony Signature Series đã về tới...

Trên tay Sony Walkman NW-WM1 trên đất Nhật - Máy nghe nhạc mạ vàng thật của Sony

Máy được mạ vàng toàn bộ phần thân và ốp da đằng sau. Walkman NW-WM1Z tạo ra âm thanh...

Sony ra mắt điện thoại mới vào tháng 12

Sony Xperia đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới nhưng với một chủ đề khác. Lần này công ty không tập trung vào chức năng chụp ảnh nữa mà hướng sự chú ý vào game.

Sony Walkman WM1: Máy nghe nhạc cao cấp, 384 kHz / 32-bit, phát DSD Native, giá từ $1.200

​ Walkman WM1A được xem là phiên bản tiếp nối dòng ZX2, chiếc máy nghe nhạc được Sony khá...

Sony Walkman WM1: Máy nghe nhạc cao cấp, 384 kHz / 32-bit, phát DSD Native, giá từ $1.200

​ Walkman WM1A được xem là phiên bản tiếp nối dòng ZX2, chiếc máy nghe nhạc được Sony khá...

Sony ra mắt máy nghe nhạc Walkman NW-WM1Z, giá 71 triệu

Tại sự kiện CES vào tháng 1/2015, Sony đã ra mắt chiếc máy nghe nhạc cao cấp Walkman XZ2 với giá hơn 1.000 USD, hôm nay tại IFA 2016 hãng đã trình...

Sony ra mắt Walkman A30: màn hình cảm ứng 3,1", phát DSD64, hỗ trợ tai nghe chống ồn

​ Walkman A30 có kích thước 55.9 x 97.5 x 10.9 mm, tức là lớn hơn so với iPod Nano gen7 do sở hữu màn...

Sony Xperia XR lộ ảnh báo chí tuyệt đẹp, chuẩn bị ra mắt thị trường

Trước đó, chúng ta từng được nghe tới tên mã Xperia F8331, sản phẩm này đã rò rỉ một vài ảnh thực tế với khung viền được cho là rất giống với Lumia 730 và...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút