iPhone đã hết khác biệt

Apple vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới, nhưng sự mê đắm của người dùng với iPhone đã nhạt nhòa đi nhiều.

Sẽ không cường điệu khi nói rằng, tháng 6/2007 là bước ngoặt lớn của giới công nghệ. Đó là lúc iPod cùng cộng đồng sử dụng máy Mac phát triển vô cùng mạnh mẽ. Không những thế, Apple còn tái định nghĩa lại điện thoại khi tung ra chiếc smartphone đình đám nhất: iPhone.


Nhưng chỉ một thập kỷ sau, thời hoàng kim của iPhone bắt đầu lụi tàn. Táo khuyết vừa công bố kết quả báo cáo tài chính cho thấydoanh thu của hãng lần đầu tiên sụt giảm trong 15 năm qua.


Tính đến 24/9, Apple vẫn thu về được 200 tỷ USD nhờ iPhone, Mac và Apple Watch, nhưng con số này thấp hơn 8% so với năm ngoái.Doanh số iPhone cũng giảm từ 48 triệu xuống còn 45,5 triệu chiếc. Vậy chuyện gì đang xảy ra ?


Thiết kế iPhone là một trong những yếu tố hàng đầu làm nên sự nổi bật của dòng smartphone này. Trươcd đây, dù người ta có nghĩ gì về Apple, thật khó để phủ nhận iPhone luôn có vẻ ngoài hấp dẫn hơn các smartphone khác. Tuy nhiên, trong vài phiên bản gần đây, thiết kế iPhone bắt đầu thể hiện sự nhàm chán.




Cần lưu ý rằng, các đối thủ của Apple giờ đây đã bắt kịp họ về thiết kế và phần cứng. Pixel của Google, Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung, và rất nhiều hãng khác, đều cung cấp trải nghiệm không hề kém cạnh Apple, nếu người dùng không ngại việc sử dụng Android thay vì iOS.


Apple đổ lỗi cho nguồn cung ứng: Với iPhone 7 Plus, chúng tôi đang gặp khó khăn về vấn đề nguồn cung”, tờ Financial Times trích lời giám đốc tài chính của Apple Luca Maestri. Theo Maestri, nhucầu dành cho iPhonelớn hơn so với dự kiến của họ.


Tuy nhiên, vấn đề này không thể che lấp đi một năm kém may mắn của Apple. Theo các chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu Gartner, doanh sốiPhone tụt dốc trong thời gian gần đây khiến tất cả đều đồng ý rằng thị trường di động đang dần bão hòa.




'Apple tiếp tụcxu hướng trì trệ với mức sụt giảm 7,7% trong quý 2 năm 2016. Sự đi xuống này thể hiện rõ ở cả Bắc Mỹ (thị trường lớn nhất của hãng) và Tây Âu', theo báo cáo tháng 8 của Gartner. “Bên cạnh đó, họ phải đón nhận đợt suy giảm nghiêm trọng nhất tại Trung Quốc và phần lớn khu vực châu Á Thái Bình Dương, nơi doanh thu giảm tới 26%”.


Chuyên gia phân tích Annette Zimmermann của Gartner nói vớiMotherboard rằng doanh số iPhone đang dần tăng trở lại, nhưng vẫn không sánh bằng năm 2015 nhờ thành công của iPhone 6S Plus. Zimmermann cho rằng phong độ của Apple vẫnổn định, nhưng thành tích năm 2015 'rất khó để đánh bại'.


Những thị trường chưa bị bão hòa ở châu Á hay vùng Thái Bình Dương, giờ đã về tay các nhà sản xuất Trung Quốc với smartphone giá rẻ nhưng cấu hình tốt như Xiaomi, Oppo hay Huawei. Zimmermann còn nói rằng “mối lo lớn nhất” của Apple chính là giành lại thị phần ở Trung Quốc.


Tóm lại, người dùng chuẩn bị bước vào thập kỷ thứ 2 của iPhone. Vào năm sau, nếu không xuất hiện một thiết kế mang tính cách mạng giống như những gì Apple mang đến năm 2007, doanh số iPhone sẽ còn tiếp tục giảm.


Apple vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 trên thế giới, nhưng sự mê đắm của chúng ta với iPhone đã bắt đầu đi đến hồi kết.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 nhạt nhòa, Apple lần đầu giảm doanh thu sau 15 năm

Apple vừa chính thức công bố báo cáo tài chính của quý tài khóa IV 2016 với...

Doanh số không như dự kiến, Apple chuyển 2 triệu đơn hàng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro

Nhiều nhà phân tích cho rằng iPhone 12 mini không đạt được doanh thu tốt như mong đợi của Apple. Do đó, Apple đã quyết định chuyển 2 triệu đơn hàng dòng iPhone 12 Mini sang iPhone 12 Pro. Một cuộc khảo sát từ CIRP chỉ ra rằng doanh số bán iPhone 12

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 8 ra mắt, loạt iPhone đời cũ giảm giá mạnh!

Như thường lệ sau khi ra mắt mẫu iPhone mới, hãng cũng đã giảm giá bán của những iPhone cũ. Cụ thể là bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus sẽ được giảm 100...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

Apple tăng cường sản xuất iPhone 12 vì bán quá chạy

Mặc dù chỉ mới mở bán thế hệ iPhone 12 ở một số thị trường được vài ngày, nhưng do nhu cầu khá mạnh nên Apple đã liên hệ với các đối tác chuỗi cung ứng để tăng tốc sản xuất model iPhone 12 lên tới thêm 2 triệu chiếc.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo

Zalo Channel là một tính năng mới được cập nhật trên Zalo ở các phiên bản gần đây. Người dùng sử dụng Zalo Channel có thể truy cập nhiều thông tin, sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo, xem truyện tranh và

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

Sửa lỗi Touchpad trên máy tính Lenovo chạy Windows 10 không hoạt động

Touchpad là thành phần rất quan trọng trên máy tính laptop để sử dụng thay thế chuột máy tính. Tuy nhiên có nhiều trương hợp người dùng Windows 10 không sử dụng được Touchpad trên laptop của mình, thường thấy trên máy

Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

iTranslate Converse là ứng dụng dịch nói theo thời gian thực trên thiết bị iOS, với khả năng dịch tới 38 ngôn ngữ khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số