So sánh Samsung Galaxy S7 edge và Google Pixel XL: TouchWiz hay Stock Android

Bạn sẽ lựa chọn Google Pixel XL hay Samsung Galaxy S7 Edge? Bài viết so sánh dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra smartphone phù hợp nhất cho mình.

Nếu bạn đang tìm mua một smartphone Android cao cấp thì có lẽ Google Pixel XL hay Samsung Galaxy S7 edge đều là những lựa chọn tốt nhất hiện nay. Cùng tìm xem đâu sẽ là điện thoại hoàn hảo dành cho bạn.

 


Thiết kế và màn hình

 

Nhóm nghiên cứu từ chuyên trang Gizmodo rằng: 'Bạn không nên thay thế một chiếc iPhone bằng Google Pixel XL bởi nó quá xấu xí'. Rõ ràng hàm ý của câu nói này khá nhiều khi chê bai thiết kế của chiếc smartphone Google mới. Tuy nhiên công bằng mà nói thì Galaxy S7 edge vẫn là một sựa lựa chọn tốt hơn nhiều về thiết kế nếu so sánh với Pixel XL.

 


 

Galaxy S7 edge có một thiết kế thanh lịch và tinh tế hơn. Nó phù hợp trong lòng bàn tay của người dùng ngay cả với một màn hình 5,5 inch. Trong khi vẫn sử dụng một kích thước màn hình tương tự trên Google Pixel XL nhưng trải nghiệm người dùng hay sự thoải mái trong khi sử dụng thì vẫn là một khoảng cách đối với smartphone của Samsung. Mặc dù sự khác biệt về kích thước giữa hai thiết bị này là khá nhỏ. Cụ thể Galaxy S7 edge là 150,9 x 72,6 x 7,7 mm còn Pixel XL là 154,7 x 75,7 x 8,6 mm.

Về màn hình, cả 2 smartphone đều sử dụng chung một công nghệ AMOLED và độ phân giải QHD. Sự khác biệt chi đến ở một vài điểm rất nhỏ. Màn hình của Galaxy S7 edge nổi bật hơn một chút với 2 viền được uốn cong tràn và cho độ sáng tốt hơn cũng như khả năng hiển thị hình ảnh sống động hơn Pixel XL.

 


 

Nếu nói về các cảm biến vân tay, Galaxy S7 edge có vị trí sắp xếp hợp lý hơn ở nút Home phía trước mặt giúp cho dù điện thoại được đặt trên bản hay trong tay thì vẫn sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng. Trong khi đó, Google Pixel XL đặt cảm biến này ở phía sau lưng làm cho trong một vài tình huống sẽ khá khó sử dụng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại của Google lại lợi thế là trong việc sử dụng các cử chỉ và trong những thao tác để xem thông báo bạn sẽ không cần di chuyển bàn tay quá nhiều, chỉ bằng cách trượt ngón tay trên các máy quét vân tay, giống như chúng ta khi chúng ta muốn kích hoạt thanh thông báo trên điện thoại thông minh thông thường.

 


 

Một sự khác biệt giữa hai thiết kế đó là Pixel XL sử dụng cổng USB Type-C trong khi Galaxy S7 edge vẫn đang sử dụng cổng USB 2.0. Điều này sẽ hạn chế nhiều về khả năng kết nối trong tương lai của chiếc điện thoại đến từ Samsung vì Type-C là chuẩn mới mà các hãng sản xuất đang dần tích hợp lên smartphone của mình.

 


 

Cuối cùng, mặc dù thích cách phối màu sắc và độ sáng của màn hình hiển thị trên Pixel XL nhưng thiết kế của Galaxy S7 edge vẫn tạo ra sự hấp dẫn hơn cả. Trong phần này, mình xin giành phần thằng cho chiếc điện thoại đến từ thương hiệu Hàn Quốc.

 


Hiệu suất và phần mềm

 

Pixel XL đang sử dụng hệ điều hành Android thuần khiết trực tiếp được phát triển bởi Google tất nhiên là cũng có các tính năng độc quyền cho riêng mình từ Pixel Launcher trong khi đó Galaxy S7 edge thì nổi tiếng với khả năng tùy biến ấn tượng trên giao diện TouchWiz của Samsung. Sự khác biệt là trong số các dịch vụ độc quyền mà Samsung cung cấp cho khách hàng khá nhiều, điều mà Pixel XL không hề có mặc dù chỉ có một vài ứng dụng là có ích thực sự.

 


 

Tôi thích những gì về giao diện người dùng của Google, nó đơn giản và thực sự khá dễ dàng để sử dụng. Tuy nhiên sẽ thật nhanh nhàm chán khi nó có quá ít tính năng thực sự thú vị tất nhiên là sẽ đầy đủ các tính năng cơ bản. Trong khi đó với người dùng Android thì sự thay đổi là điều rất cần thiết và giao diện người dùng của Xiaomi, Sony hay Samsung là chất hơn và thú vị hơn rất nhiều.

Hiệu năng của Galaxy S7 edge và Pixel XL thì có sự chênh lệch rất ít bởi chúng đều sở hữu phần cứng vô cùng ấn tượng tại thời điểm này. Đối với tuổi thọ pin, cả hai điện thoại thông minh của Samsung và Google có hiệu suất tương đương nhau. Tuy nhiên, Galaxy S7 Edge vẫn nhỉnh hơn một chút khi sở hữu khả năng sạc nhanh ấn tượng.

 


 

Còn về ý kiến cá nhân, tôi không phải là một fan hâm mộ của hệ điều hành Android thuần khiết (Stock Android). Tôi thích các dịch vụ độc quyền và các ứng dụng hữu ích. Vì vậy, trong phần so sánh này mình sẽ nghiêng về Galaxy S7 edge và nếu khi chán TouchWiz thì các ROM hỗ trợ cho smartphone này cũng khá nhiều.

 


Camera

 

Chất lượng camera trên cả 2 smartphone này đều rất tuyệt vời. Trong khi Samsung đi kèm với khả năng ổn định quang học, cân bằng sáng, tương thích ảnh RAW hay lấy nét thì Google Pixel XL lại có khả năng bắt nét nhanh, các hình ảnh có độ tương phản ấn tượng.

 


 

Camera chính trên Galaxy S7 edge là 12 MP sử dụng cảm biến 1 / 2.5 inch với khẩu độ f / 1.7, công nghệ DualPixel. Đối với Google Pixel XL thì camera chính của máy có độ phân giải 12,3 MP, kích thước điểm ảnh 1,55 mm và khẩu độ f / 2.0, công nghệ lấy nét PDAF và cảm biến laser LDAF. Dưới đây, bạn có thể thấy các hình ảnh chụp giữa 2 smartphone này khi đặt cạnh nhau. Đây đều là các smartphone có khả năng chụp ảnh ấn tượng nhất hiện nay.

 





 

 


Galaxy S7 Edge vs Google Pixel XL: Bạn chọn mua smartphone nào?

 

Hiện tại, Google Pixel XL có mặt khá hạn chế trên thế giới trong khi Galaxy S7 edge ra mắt sớm hơn nhiều và đang có bán tại hầu hết các thị trường khác nhau. Cả 2 đều là lựa chọn tốt cho những ai thích sở hữu một smartphone Android. Nếu như bạn thích hệ điều hành Google thuần khiết nên chọn Pixel XL còn nếu bạn muốn tùy biến cao hơn, nhiều tính năng hơn thì rõ ràng Galaxy S7 edge là một điện thoại tuyệt vời.

Xem thêm: Mở hộp Google Pixel XL: chiếc smartphone Android có thiết kế tuyệt đẹp

Hồng Sơn
Theo androidpit

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh tốc độ sạc pin giữa iPhone 7 Plus, Pixel XL và S7 edge

iPhone 7 Plus, Pixel XL và S7 edge là ba chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay được sản xuất bởi Apple, Google và Samsung. Mới đây, một tài khoản SuperSaf TV trên Youtube đã có một bài test để so sánh tốc độ sạc pin...

Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge sẽ được lên thẳng Android 7.1.1

Đã vài tháng kể từ ngày Android 7.0 Nougat được phát hành cho các thiết bị Nexus, sau đó Google giới thiệu Android 7.1 cho bộ đôi smartphone Pixel với một vài cải tiến. Với...

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Samsung Galaxy S7 và S7 edge sẽ được lên thẳng Android 7.1.1 Nougat

Theo báo cáo mới nhất thì bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đều được nâng cấp thẳng lên Android 7.1.1 Nougat.

So sánh thông số kỹ thuật của Google Pixel 3 với iPhone XS và Galaxy S9

Pixel 3 được Google trang bị phần cứng mạnh mẽ, và tuy không phải là một sự nâng cấp lớn so với Pixel 2 nhưng ở đây chúng ta vẫn có những cải tiến và thay đổi đáng quan trọng đủ để giúp nó đương đầu với những đối thủ khác như là hiết kế cao cấp hơn

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi cỡ chữ trong tin nhắn của ứng dụng Zalo

Ứng dụng Zalo hiện đang được khá nhiều người dùng sử dụng, và mới đây thì app này đã được cập nhật, bổ sung tính năng thay đổi cỡ chữ cho các tin nhắn gửi đi khá thú vị. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, mời các bạn tham

POLED và AMOLED là gì - Giải ngố về sự khác nhau giữa hai loại công nghệ OLED này

Cả hai đều được sản xuất bởi hai nhà sản xuất màn hình OLED hàng đầu thế giới, nhưng liệu có gì khác biệt giữa chúng hay không.

Thay đổi giao diện màn hình chính với Rainmeter

Một trong những phần mềm phổ biến để thay thế những widget cũ của windows là Rainmeter, bạn có thể tùy chỉnh giao diện màn hình chính máy tính của bạn với những bộ skin cực đẹp và độc, ưu thế của Rainmeter là dung

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 3 7 Essential: Trải nghiệm tốt trong tầm giá

Với mức giá hợp lý, Lenovo Tab 3 7 Essential thực sự là một thiết bị chất lượng mang đến trải nghiệm tốt trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...