8 tính năng mới trên Windows 10 Creators Update mà Microsoft chưa giới thiệu

Microsoft đã giới thiệu bản cập nhật Creators Update cho Windows 10 trong một sự kiện ra mắt vào ngày 06/10 vừa qua. Bên cạnh những tính năng đã được giới thiệu như giảm ánh sáng xanh, tích hợp Windows Holographic… thì vẫn còn 8 tính năng sau đây mà hãng chưa đề cập đến.

Xem thêm : Hướng dẫn cách ẩn thanh Search và Cortana trên Taskbar ở Windows 10


 1. Action Center

 


 

Action Center là khu vực thông báo trên Windows 10 Creators Update và có nhiều cải tiến mới. Theo đó, các nút kích hoạt nhanh (Quick Action) được làm mới lại, ngoài ra còn bổ sung thêm 2 thanh trượt để điều chỉnh âm thanh và độ sáng màn hình theo các mức thay đổi nhỏ hơn mốc 25% của hiện tại.

 


2. Tùy biến màu nhấn (Accent color)

 


 

Bản cập nhật mới có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc, dễ dàng tùy biến cho taskbar và giao diện khác trên Windows. Nếu như trước kia, chỉ có một số lựa chọn màu sắc nhất định, thì hiện nay, trong  bản Creators Update này, Microsoft đã bổ sung một thanh trượt với nhiều tùy chọn nâng cao, cho phép bạn duyệt trước khi áp dụng.

 


3. Nhiều Themes mới

 


 

Microsoft đang có kế hoạch bán một số giao diện mới trên Windows 10 store. Như vậy, người dùng có nhiều cơ hội lựa chọn Themes để làm mới giao diện của mình.

 


4. Bổ sung thanh People bar

 


 

Bên cạnh việc tích hợp danh bạ (People) vào thanh taskbar, Microsoft còn chèn thêm các widget nhỏ trêm People, giúp người dùng gửi tin nhắn Skype và Email chỉ trong vòng “1 nốt nhạc”. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển đổi giữa Skype và Email trong cùng một cửa sổ.

 


5. Groove Music Maker

 


 

Groove Music Maker là một ứng dụng âm nhạc đang được phát triển của Microsoft. Với ứng dụng này, bạn có thể chọn nhạc từ thư viện, chèn thêm những âm thanh khác nếu muốn, dễ dàng thay đổi BPM hoặc độ dài của các track nhạc. Groove Music Maker là một minh chứng cho thấy hãng định hướng sự phát triển của Windows 10 nhiều hơn tới lĩnh vực thiết kế, sáng tạo.

 


6. Hỗ trợ bút cảm ứng đầy đủ trong Microsoft Word

 


 

Cuối cùng, Microsoft đã quyết định đưa bút hỗ trợ cảm ứng đầy đủ lên Word. Trước đó, cũng có nhiều thông tin hé lộ về điều này và rất có thể sẽ trở thành hiện thực trong bản cập nhật lần này của Windows 10.

 


7. Microsoft Edge tab browsing

 


 

Có nhiều thay đổi dành cho trình duyệt edge trong bản cập nhật lần này. Điển hình là lựa chọn page review, hoặc người dùng có thể khôi phục lại các tab đã mở trước đó từ vài ngày hay vài tuần.

 


8. Windows Defender

 


 

Windows Defender hiện đang tồn tại dưới dạng một ứng dụng trên win32. Tuy nhiên, với Creators Update, ứng dụng này sẽ được phát triển thành một ứng dụng universal.

Cuối cùng, mời bạn xem video giới thiệu Windows 10 Creators Update của Microsof giới thiệu ngày 06/10 vừa qua :

 

 

Duyên 

Nguồn : theverge.com

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 build 15.014

Thế giới di động - Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mang số hiệu build 15.014 dành cho người dùng tham gia chương trình Insider nhánh Fast Ring. Bản update mang...

Tablet chạy Atom Clover Trail lưu ý: Windows 10 Creators gặp lỗi không tương thích!

Nhiều người dùng máy tính chạy Intel Atom thế hệ Clover Trail cho biết họ không thể cập nhật Windows 10 Creators và khi nhấn kiểm tra cập nhật thì nhận được dòng thông báo 'Windows 10 không còn hỗ trợ trên chiếc máy này'. Atom Clover Trail hay Atom

Hướng dẫn cách ẩn thanh Search và Cortana trên Taskbar ở Windows 10

Windows 10 cho phép bạn “đính” nhiều thứ trên thanh Taskbar, trong số đó có thanh tìm kiếm, Cortana và Task View. Một số người cảm thấy điều này hữu ích cho họ, số khác thì không. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn “dọn...

Hơn 100 triệu người dùng mỗi tháng, nhưng Paint sắp bị Microsoft khai tử

Kể từ năm 1985, Microsoft Paint đã được cài đặt mặc định trên hầu hết các phiên bản Windows. Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất của...

Windows 10 Anniversary PC có update cho toàn bộ người dùng

Như đã hứa, rạng sáng hôm nay (3/8), Microsoft đã chính thức công bố bản cập nhật mới cho Windows 10 Anniversary PC trên toàn thế giới với số hiệu...

Hướng dẫn bật tính năng tối ưu cho game, ứng dụng trên April Update của Windows 10

Bản April Update của Windows 10 đang có một tính năng rất tuyệt vời dành cho game thủ. Và đây là cách để kích hoạt

Windows 10 Mobile Update build 14393.221

Một bản cập nhật vừa được phát hành cho Windows 10 Mobile Anniversary nhánh Release Preview, bản cập nhật mang số hiệu 14393.221.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

18 thủ thuật cho công cụ chụp ảnh màn hình trên iOS 11 bạn không nên bỏ qua

Điều đầu tiên bạn có thể nhận thấy sau khi cập nhật iPhone của bạn lên iOS 11 là sự thay đổi khi chụp ảnh màn hình. Thay vì có một chút ánh sáng và âm thanh, bạn cũng sẽ thấy hình ảnh thu nhỏ của những gì bạn vừa chụp.

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Hướng dẫn kiểm tra ai đã huỷ kết bạn với mình trên Facebook

Nếu bạn thấy số lượng bạn bè trên Facebook giảm đi một cách bất thường thì hãy áp dụng cách sau để xem ai đã huỷ kết bạn với mình nhé.

Cách khắc phục khi MacBook, iMac khởi động lên vào thẳng Windows

Để mặc định máy mở lên là vào macOS, bạn hãy vào  > System Preferences > Startup Disk > nhấn biểu tượng ổ khóa > nhập mật khẩu > nhấn lại một lần nữa vào ổ đĩa cài macOS là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau OPPO F7: Phần cứng như F5, nhưng AI đã giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn

Trái ngược với camera trước luôn nhận được sự khen ngợi của hầu hết người dùng, camera sau trên các sản phẩm OPPO chưa bao giờ được đánh giá quá cao mà chỉ ở mức vừa phải. Nhưng OPPO F7 sẽ cho bạn cái nhìn khác về chất

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.