Hướng dẫn cách ẩn thanh Search và Cortana trên Taskbar ở Windows 10

Windows 10 cho phép bạn “đính” nhiều thứ trên thanh Taskbar, trong số đó có thanh tìm kiếm, Cortana và Task View. Một số người cảm thấy điều này hữu ích cho họ, số khác thì không. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn “dọn sạch” thanh Taskbar trên Windows 10.

  Xem thêm: 5 cách giải phóng dung lượng bộ nhớ trên Windows 10  
Làm thế nào để ẩn thanh Search và Cortana trên thanh Taskbar

 

Để ẩn thanh Search và Cortana, nhấp chuột phải vào thanh Taskbar và chọn 'Cortana' sau đó chọn 'Hidden' từ menu popup.

 
 

Thanh Search và Cortana sẽ biến mất khỏi thanh Taskbar.

 
 

Nếu bạn muốn truy cập vào trợ lý ảo Cortana trên Windows 10, nhưng bạn không muốn thanh Search hiển thị trên thanh Taskbar, bạn có thể tùy chỉnh chỉ hiển thị biểu tượng thu nhỏ. Để tùy chỉnh chỉ hiển thị biểu tượng Cortana trên Taskbar, nhấp chuột phải vào thanh Taskbar và chọn 'Cortana' rồi chọn 'Show Cortana icon' ở menu popup.

 
 

Biểu tượng Cortana sẽ xuất hiện trên thanh Taskbar và thanh Search sẽ bị thu nhỏ lại.

 
Làm thế nào để ẩn nút Task View trên thanh Taskbar
 
 

Task View là một tính năng mới được thêm vào Windows 10 cho phép bạn xem tất cả các ứng dụng đang mở trên máy. Nếu bạn muốn ẩn nút Task View trên thanh Taskbar, bạn có thể kích chuột phải vào bất kỳ vùng trống nào trên thanh Taskbar và chọn 'Show Task View Button' từ menu popup.

 
 

Bây giờ thanh Taskbar của bạn đã gọn gàng hơn nhiều rồi đấy. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên Windows 10.

<strong>> Xem thêm: Sử dụng Cortana trên Windows 10 như thế nào?

 

DominV

Theo HowtoGeek

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cortana tr&#234;n iPhone sắp lột x&#225;c sau chương tr&#236;nh thử nghiệm

Thế giới di động - Trợ lý ảo Cortana trên iPhone mới đây đã nhận một chương trình thử nghiệm mới cung cấp cho người dùng một số cải tiến và tính năng mới. Trước đây...

Trợ lý ảo Cortana có tốc độ tăng trưởng lên tới 350%, hoàn toàn áp đảo đối thủ Siri của Apple

Cuộc chiến trợ lý ảo đang trở nên gay cấn và Apple đang cho thấy sự hụt hơi trước các đối thủ như Cortana của Microsoft và Alexa của Amazon.

Trợ lý ảo Cortana chuẩn bị có một sự "tiến hóa" vượt bậc

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft đang “tiến hóa” với tốc độ chóng mặt. Ngoài việc có mặt trên điện thoại, máy tính và máy XBox, nay chuẩn bị...vào nhà của bạn.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Phiên bản Cortana 3.0 đã được phát hành cho các thiết bị iOS

Phiên bản Cortana 3.0 được phát hành dưới dạng beta vào tháng trước, hiện tại đã có bản cập nhật chính thức cho các thiết bị iOS. Cortana mới được thiết kế lại với rất nhiều thay đổi mới.

Bản cập nhật Cortana cho Android cho phép truy cập ngay từ màn hình khóa

Với bản cập nhật lần này thì người dùng Android đã có thể truy cập Cortana ngay từ màn hình khóa, trang tin phonearena cho hay.

Trợ lý ảo Cortana đã có mặt trên Android?

Có thể nhiều bạn chưa biết nhưng Microsoft đã tung ra phiên bản trợ lý ảo Cortana cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, và nay nó có thêm 2 tính năng mới.

Giới thiệu trợ lý ảo cực mạnh mẽ của Windows Phone

Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cô trợ lý ảo của Windows Phone. Có nhiều điều thú vị xoay xung quanh nhân vật này lắm nhé.

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

Trên tay SIP Yealink - Chiếc điện thoại cố định sử dụng mạng dây

Giá trị khác của điện thoại qua internet hay tổng đài trên mây là giọng nói được truyền đi là chuẩn HD. Từ chiếc Yealink T21 E2 thì từ loa ngoài, loa trên tay cầm hay lỗi cắm mic đều hỗ trợ HD Voice.