Tổng hợp vài bước giúp tiết kiệm đến hàng GB dung lượng iPhone (P2)

Bạn luôn cảm thấy khó chịu vì bộ nhớ iPhone quá nhanh chóng bị đầy, nhất là khi chỉ sử dụng phiên bản dung lượng 16 GB. Đừng lo lắng, chỉ với một vài thao tác và mẹo vặt đơn giản có sẵn, không cần đến ứng dụng bên thứ ba, bạn vẫn có thể tiết kiệm hàng GB dung lượng trên iPhone của mình.

Xem lại: Tổng hợp vài bước giúp tiết kiệm đến hàng GB dung lượng iPhone (P1)

9. Xoá những sách ít đọc trong iBooks

 


 

Bạn tải về quá nhiều sách trong iBooks nhưng phần lớn đều chưa đọc đến. Hãy xoá bớt chúng đi vì list sách đã tải về luôn hiển thị trong iCloud để sau này bạn dễ dàng tải xuống trở lại. Và cũng đừng quên vào Cài đặt > iTunes and App Store và tắt Tự động tải iBooks khi tải xuống trên những thiết bị khác.

 

10. Kiểm tra ứng dụng chỉnh sửa ảnh

 


 

Nếu bạn có sử dụng những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh. Chúng có thể lưu trữ một số hình ảnh mà bạn đã chỉnh sửa, dù những bức ảnh đó đã được lưu riêng ở một album khác. Vì vậy, dung lượng lại bị tăng lên gấp đôi, hãy xoá chúng đi nhé.

 

11. Kiểm tra ứng dụng Notes (Ghi chú)

 


 

Có khi nào bạn tự hỏi ứng dụng Ghi chú làm bạn tiêu tốn bao nhiêu dung lượng bộ nhớ, vì chúng không hề hiển thị trong phần Usage. Nhưng bạn nên nhớ có thể có một vài ghi chú bạn đã chèn hình ảnh, đoạn ghi âm, hoặc cả video clip, vì thế dung lượng thực sự không hề nhỏ. Bạn hãy kiểm tra lại và dọn dẹp chúng đi nhé.

 

12. Xoá iMessage cũ

 

Cũng giống như ứng dụng ghi chú, iMessage sẽ chứa rất nhiều đoạn âm thanh, clip và hình ảnh mà bạn đã chia sẻ với bạn bè. Sau khi dọn dẹp, chắc chắn bạn sẽ có thêm được không ít dung lượng bộ nhớ trống.

 

13. Xoá hình ảnh không cần thiết

 

Đơn cử là ứng dụng Camera Roll của mình đã chiếm đến gần 1 GB bộ nhớ chỉ với 150 hình ảnh, 3 ảnh Panorama và 6 đoạn video. Vì vậy nếu có một số hình ảnh cần lưu giữ bạn hãy chép chúng vào những nơi khác như máy tính, ổ cứng hoặc USB để lưu trữ, hơn là làm đầy bộ nhớ điện thoại đúng không nào.

 

14. Tắt Burst Mode khi không cần thiết

 


 

Burst Mode là một tính năng mới trên iOS 9 để chụp những bức ảnh liên tiếp, giúp bạn bắt những khoảnh khắc diễn ra trong chớp mắt. Nhưng vì vậy nếu sử dụng tuỳ tiện, mọi lúc mọi nơi thì bộ nhớ iPhone của bạn sẽ nhanh chóng bị làm đầy, vì một bức ảnh bình thường giờ đây đã bị nhân lên gấp mấy lần. 

 

15. Dùng Dropbox để sao lưu hình ảnh

 

Thay vì sử dụng Photo Stream để sao lưu hình ảnh. Để không bị tốn dung lượng iPhone thì bạn hãy dùng Dropbox hoặc Google Drive để sao lưu hình ảnh trong điện thoại. Vì chỉ khi bạn tải lại ảnh về máy thì chúng mới bắt đầu chiếm bộ nhớ iPhone. Chứ không như Photo Stream tạo một album sao lưu trong máy.

 

16. Chụp ảnh khi hết dung lượng

 


 

Đây là một mẹo nhỏ dành cho bạn khi đang cần gấp nhưng iPhone không thể chụp ảnh và thông báo đầy bộ nhớ. Bạn hãy cài đặt sẵn một ứng dụng chụp ảnh từ bên thứ ba, và chúng sẽ giúp bạn chụp thêm được vài tấm ảnh khi ứng dụng Camera mặc định không cho phép.

Chúc bạn thực hiện thành công những phương pháp trên. Nếu còn gặp bất cứ khó khăn gì thì bạn hãy bình luận ở khung bên dưới để mình và mọi người trợ giúp.

 

Xem thêm: 

- 5 lưu ý quan trọng để tránh đầy bộ nhớ iPhone

- Hướng dẫn giải phóng 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

- iOS 10.1 Beta đã giúp iPhone quản lý bộ nhớ RAM tốt hơn rất nhiều

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng iTunes để tải toàn bộ thư viện nhạc xuống iPhone hoặc iPad

Thật dễ dàng để sử dụng iTunes để tải toàn bộ album nhạc trên iCloud xuống iPhone hoặc iPad của bạn.

Tổng hợp vài bước giúp tiết kiệm đến hàng GB dung lượng iPhone (P1)

Bạn luôn cảm thấy khó chịu vì bộ nhớ iPhone quá nhanh chóng bị đầy. Đừng lo lắng, chỉ với một vài thao tác bạn có thể tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ iPhone

20 cách tiết kiệm bộ nhớ cực hiệu quả cho thiết bị iOS (Phần 2)

Ở phần 1, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn 10 cách đầu tiên để tiết kiệm bộ nhớ cho thiết bị iOS. Trong phần 2 này sẽ là 10 cách tiếp theo giúp bạn thực hiện điều đó trên iPhone, iPad thật hiệu quả.

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn trên máy hoặc ứng dụng của bên

Cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy chạy nhanh và mượt hơn, đỡ tốn dung lượng hơn

iPhone thường xuyên thiếu dung lượng lưu trữ là tình trạng rất quen thuộc với người dùng điện thoại. Cùng Minh Tuấn Mobile xem ngay cách dọn dẹp iPhone “sạch sẽ” đón Tết, giúp máy nhanh hơn, đỡ tốn dung lượng hơn. 1. Xóa bộ nhớ cache Safari Bộ nhớ

Tất tần tật mọi thứ về toàn bộ ứng dụng được cài đặt mặc định trên Macbook - Phần 1

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu toàn bộ ứng dụng mặc định trên máy Mac, xem chúng làm được gì, và liệu bạn nên quan tâm đến những ứng dụng này hay không.

Hướng dẫn cách xóa nhanh toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ trong một nốt nhạc

Xoá ảnh trên iPhone không chỉ giúp tiết kiệm không gian lưu trữ, tránh đầy bộ nhớ mà còn có thể xóa hết ảnh trên iPhone khi đưa lại điện thoại cho người khác dùng. Hôm nay Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn cách xóa toàn bộ ảnh trên iPhone cực dễ chỉ

Mua iPhone XS Max ở đâu chất lượng và những điều cần lưu ý

Mua iPhone Xs Max ở đâu chất lượng là một vấn đề với nhiều người từ khi chiếc flagship này ra mắt, bởi bị độ ...

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách xem AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn không bỏ lỡ bất kì trận đấu nào

Tối nay (5/12), giải vô địch AFF SUZUKI Cup 2020 sẽ được khởi tranh. Ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn cách xem Chung Kết AFF SUZUKI Cup 2020 để bạn theo dõi bất kì trận đấu nào.

Nhiều nơi tại Việt Nam đã có thể sử dụng mạng 4G

4G đang là tâm điểm thảo luận trong cộng đồng khi mà nhiều nơi tại Việt Nam, người dùng smartphone đã thấy sự xuất hiện của biểu tượng sóng 4G trên chiếc điện thoại của mình.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá