Tất tần tật mọi thứ về toàn bộ ứng dụng được cài đặt mặc định trên Macbook - Phần 1

Cho dù bạn mới tậu một chiếc Macbook hay đã sử dụng một thời gian, đã bao giờ bạn tự hỏi rằng những ứng dụng mặc định được cài đặt sẵn trên máy có công dụng gì không? Trong bài này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu toàn bộ ứng dụng mặc định trên máy Mac, xem chúng làm được gì, và liệu bạn nên quan tâm đến những ứng dụng này hay không.

 

Lưu ý: danh sách này được sắp xếp theo thứ tự ABC.

 


 

App Store (hữu ích): App Store cách chính thống duy nhất để cài đặt các ứng dụng mới trên máy Mac. Ngay cả khi bạn không sử dụng App Store vì bất cứ lý do gì, ứng dụng vẫn phục vụ một mục đích “cao cả”: thực hiện các cập nhật định kì của hệ điều hành và ứng dụng trên máy.

Automator (hữu ích): Ứng dụng này cho phép bạn tự động hóa hàng trăm thao tác hệ thống khác nhau mà bạn có thể kết hợp hoặc sử dụng để thực hiện các thao tác phức tạp hơn, mà không cần phải biết lập trình. Bạn nên tìm hiểu ứng dụng này.

Calculator (hữu ích): Không cần phải nói nhiều về ứng dụng này, gần như ai cũng sử dụng Mát tính để tính toán những thứ lặt vặt trong khi làm việc.

 


 

Calendar (rất hữu ích): Ứng dụng này là một chiếc lịch ảo giúp bạn quản lý công việc và những ghi chú quan trọng trong ngày, từ ngày này qua tháng nọ. Trên thị trường có hàng trăm ứng dụng dịch, tuy nhiên, Calendar trên Mac là đủ xài cho hầu hết người dùng. Thậm chí nếu sử dụng thuần thục, bạn còn có thể dùng nó để áp dụng vào công việc phức tạp hơn như quản lý lịch cho công ty. Ứng dụng này có thể đồng bộ hóa với iCloud.

Chess (không hữu ích): Vẫn không hiểu tại sao Chess lại được xem là một ứng dụng hệ thống trên máy Mac. Có lẽ nào do Steve Jobs thích cờ vua? Bạn có thể giải trí đơn thuần với trò chơi này mà không cần kết nối internet.

Contacts (hữu ích): Ứng dụng này về cơ bản là một danh bạ ảo giúp bạn lưu trữ thông tin liên lạc bạn bè, các thành viên gia đình, và những người quen biết. Ứng dụng này có thể được đồng bộ hóa với iCloud, cho phép các thông tin liên lạc này được sử dụng trong các ứng dụng iCloud khác, chẳng hạn như Mail.

Dashboard (hữu ích): Ứng dụng Bảng điều khiển cung cấp một màn hình trung tâm, noi mà bạn có thể “gắn” các tiện ích thường dùng. Bạn có thể cài đặt các tiện ích của bên thứ ba nếu bạn muốn.

 


 

Dictionary (rất hữu ích): Một ứng dụng đơn giản nhưng có khả năng truy cập vào từ điển, từ điển đồng nghĩa, hoặc Wikipedia. Nội dung của ứng dụng được cung cấp bởi hai tổ chức New Oxford American Dictionary và Oxford American Writer’s Thesaurus.

DVD Player (không hữu ích): Ứng dụng này có thể nói là đã lỗi thời. Các máy MacBook hiện không được trang bị ổ đĩa DVD. Vì vậy ứng dụng DVD Player chỉ hữu ích nếu bạn sử dụng ổ đĩa DVD gắn ngoài. Bên cạnh đó, các ứng dụng như VLC hoàn toàn có thể xử lý DVD. Vì vậy, ứng dụng này gần như không được sử dụng.

FaceTime (hữu ích): FaceTime về cơ bản là phiên bản Apple của ứng dụng gọi miễn phí Skype nhưng có giao diện trực quan và hợp lý hơn. Tuy nhiên bạn chỉ có thể sử dụng Facetime với những người có sử dụng thiết bị của Apple. Nếu bạn bè hay gia đình bạn sử dụng máy tính Windows hoặc Android, có lẽ bạn sẽ cần ứng dụng Skype hoặc Viber hơn là Facetime.

 


 

Font Book (rất hữu ích): Không giống như Windows hoặc Linux, Mac đi kèm với một bộ sưu tập các phông chữ và ứng dụng Font Book sẽ giúp bạn quản lý, cài đặt, xem trước, và xóa các font chữ trên máy Mac của bạn.

Game Center (không hữu ích): Game Center được hiểu là nơi bạn có thể tìm kiếm và tải về những trò chơi trên máy Mac. Ứng dụng đòi hỏi Apple ID của bạn để đăng nhập. Tuy nhiên, trên đây chẳng có bao nhiêu trò chơi cả. Vì vậy, có thể xem đây là một ứng dụng không hữu ích.

GarageBand (hữu ích): Một ứng dụng studio âm nhạc đơn giản và trực quan, cho phép bạn sử dụng để tạo ra những bản nhạc đơn giản hay thậm chí là ghi âm giọng nói. Rất nhiều nhạc sĩ nghiệp dư sử dụng ứng dụng này để làm quen với các thao tác sử dụng, trước khi sử dụng những ứng dụng phức tạp hơn như Logic Pro X.

iBooks (hữu ích): Có thể nói iBooks là iTunes nhưng dành riêng cho ebooks. Bạn có thể mua hàng ngàn quyển sách bản quyền từ đủ mọi thể loại. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng iBooks như một ứng dụng đọc ebook và file PDF trên máy. Ứng dụng hỗ trợ cả hai định dạng PDF và EPUB.

iMovie (hữu ích): Một trình biên tập phim đơn giản và trực quan, giúp bạn thực hiện những thao tác xử lý phim ảnh đơn giản. Nếu bạn sử dụng thuần thục ứng dụng iMovie, bạn sẽ có thể tạo ra những thước phim rất “hoành tráng”, không thua kém gì những ứng dụng chuyên dụng khác.

 


 

iTunes (hữu ích): Mọi người đều biết iTunes là gì, mặc dù nhiều khi họ chẳng bao giờ đụng tới ứng dụng này. Đây đơn giản là một ứng dụng quản lý mọi file đa phương tiện của bạn như nhạc và phim ảnh.

Image Capture (không hữu ích): Nếu bạn có một máy scan hoặc máy ảnh kết nối với máy Mac của bạn, bạn có thể dùng Image Capture để chụp ảnh. Tuy nhiên, với khả năng đồng bộ hóa iCloud từ iPhone sang Macbook, có lẽ ứng dụng này không còn được sử dụng nhiều như xưa.

Keynote (hữu ích): Đây chính là “kỳ phùng địch thủ” của Microsoft PowerPoint. Với Keynote, bạn có thể tạo ra những slide thuyết trình ấn tượng không kém. Với giao diện tối giản và trực quan, bất kì ai cũng có thể sử dụng ứng dụng này. Một tính năng quan trọng là Keynote có thể xuất ra file định dạng PowerPoint. Vì vậy, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về khả năng tương thích của hai ứng dụng thuyết trình đình đám này.

Hết phần 1 - mời bạn đón chờ phần 2 vào ngày mai nhé.

Xem thêm 5 điều bạn cần biết về Macbook Pro 2016 sắp được ra mắt

Xem thêm Apple bắt đầu mở bán iPhone quốc tế, phiên bản không khoá mạng

Xem thêm Ngắm nhìn chiếc iPhone 7 trị giá 132 triệu đồng

DominV

Theo Makeuseof

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple Q3/2016: App Store & iPhone vẫn thắng, MacBook thì...

Thegioididong - Apple đã cho trình làng rất nhiều siêu phẩm mới trong năm nay nổi bật nhất như thế hệ MacBook 2016, iPhone 7 và iPhone 7 Plus, chiếc smartwatch...

Touch ID sẽ lợi hại hơn khi thao tác trên Apple store nhờ bản cập nhật mới của Apple

Mới đây, Apple vừa cập nhật ứng dụng mua sắm Apple Store, giúp người dùng có thể sử dụng Touch ID để thực hiện các thay đổi tài khoản cũng như...

ShopDunk khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

Vào ngày 22/10, ShopDunk - Đại lý ủy quyền Apple tại Việt Nam đã chính thức khai trương 5 cửa hàng Apple Mono Store và mở bán iPhone 13

Mac App Store của Apple giờ đây cũng tràn đầy "rác"

Kho ứng dụng trên iOS sạch sẽ bao nhiêu, kho ứng dụng trên Mac lại tệ hại bấy nhiêu. Bằng chứng là giờ đây đã xuất hiện quá nhiều ứng dụng rác.

Tim Cook khoe số liệu thống kê App Store: 140 tỷ lượt tải về và doanh thu gấp đôi CH Play

Theo số liệu thống kê từ gã công nghệ khổng lồ Mỹ cho biết kho ứng dụng App Store đã có hơn 140 tỷ lượt tải về từ khi có mặt trên các thiết bị iOS.

Nokia Store cho Nokia X cập nhật phiên bản mới

Nokia vừa tung bản cập nhật mới nhất cho Nokia Store giúp người dùng dễ dàng duyệt danh mục ứng dụng và cài đặt ứng dụng mới.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

THỦ THUẬT HAY

7 Ứng dụng đang giảm giá 100% trên Microsoft Store cho Mobile và PC

Ứng dụng này là sự kết hợp của ứng dụng bảo vệ màn hình và hình nền động.

Hướng dẫn sử dụng tính năng tạo độ rung chuông tùy chỉnh trên iPhone

Bạn có biết rằng trên iPhone có một tính năng tạo độ rung tùy chỉnh các thông báo nhạc chuông, tin nhắn, email.. không? Chắc hẳn nhiều ngườ dùng muốn tự tùy biến cho mình một bản nhạc chuông hay độ rung độc quyền trên

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Cập nhật Windows 11 mới nhất làm SSD và kết nối WiFi chậm, lỗi BSoD và nhiều vấn đề khác

Một bản cập nhật của Windows đang gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho một số người đã tải xuống và cài đặt nó. Các vấn đề được báo cáo bao gồm tốc độ ổ đĩa SSD giảm đáng kể (hơn một nửa), màn hình xanh và các ứng dụng

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu