Không còn lo ngại về hiệu năng phiên bản iPhone 7 32GB

Phiên bản dung lượng thấp của một chiếc điện thoại iPhone 7 32GB có thể có tốc độ lưu trữ chậm hơn một chút nhưng thực tế, trải nghiệm của nó hoàn toàn không khác với các phiên bản còn lại.

Vậy nếu muốn sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 7 thời thượng với mức giá hợp lý thì tại sao không chọn iPhone 7 phiên bản 32GB thay vì 128GB hay 256G. Nếu bạn đang cảm thấy phân vân vì thông tin tốc độ lưu trữ của phiên bản 32GB không được tốt như 128GB/256GB thì hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây nhé.

Trên thực tế chip lưu trữ có dung lượng thấp thường có tốc độ chậm hơn các chip có công suất lưu trữ cao hơn. Bởi vì số lượng các kênh lưu trữ song song bên trong của thiết bị lưu trữ ở trạng thái rắn SSD của chúng thường được thiết kế ít hơn. Vậy suy ra điều này có nghĩa là chiếc iPhone 32Gb của bạn có thể chậm hơn so với các phiên bản 128GB hoặc 256GB?

 


Vấn đề quan trọng nhất ở đây là tốc độ đọc (Không phải tốc độ ghi):

 


 

Trên các chương trình test thử nghiệm sơ bộ được thực hiện bằng Basemark OS II trên phiên bản iPhone 7 32GB và 128GB, chỉ có tốc độ ghi của điện thoại bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về dung lượng lưu trữ, dẫn đến tốc độ trên IPhone 7 32Gb chậm hơn so với 128GB. Đây là một phần nhờ vào các quy trình ghi rất phức tạp đối với một ổ SSD.

Các ổ có dung lượng thấp sẽ có cơ chế ghi đặc biệt phức tạp hơn so với các ổ có dung lượng cao. Còn về việc đọc dữ liệu từ ổ đĩa có dung lượng lưu trữ thấp hay cao thông thường thì như nhau.

Tốc độ đọc là quan trọng nhất. Nó quyết định đến tốc độ khởi động của điện thoại, hoặc tốc độ tải dữ liệu cho ứng dụng một cách nhanh chóng. Đây là lý do tại sao các Iphone 7 32GB khởi động nhanh như 256GB.          

Tóm lại, hầu hết các hoạt động hàng ngày của bạn trên điện thoại, bao gồm cả xem phim và chơi game, thì tình trạng nghẽn cổ chai rất ít khi xảy ra

 


Tốc độ ghi của điên thoại không bao giờ xãy ra tình trạng nghẽn cổ chai:

 


 

Khi bạn quay phim hay chụp ảnh, dữ liệu sẽ được ghi trực tiếp vào bộ nhớ trong của điện thoại. Đối với 1 ổ SSD tốc độ ghi sẽ đạt được vào khoảng 100 MB mỗi giây. Còn khi bạn quay video chuẩn 4K đi nữa, thì tốc độ ghi chỉ khoảng 30MB mỗi giây. Vì vậy, tốc độ ghi nhanh hơn sẽ không khác biệt là mấy trong trường hợp này

 

Khi bạn thực hiện những tác vụ nặng nề như chuyển dữ liệu từ máy tính vào điện thoại thông qua các kết nối như cáp Lightning. Tốc độ ấy sẽ được quyết định thông qua các chuẩn kết nối. Đối với iPhone 7, tiêu chuẩn đó là USB 2.0, với tiêu chuẩn này, tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa cao nhất là 60MB mỗi giây. Còn tốc độ thực tế chỉ đạt khoảng 40MB mỗi giây. Chuẩn USB 2.0 có tốc độ truyền tải chậm hơn chip nhớ SSD trên điện thoại, nên sự cố nghẽn cổ chai xảy ra trên sợi cáp, không phải trên điện thoại.

 


'Nhưng phiên bản 32GB thực sự chậm, tôi đã xem video về vấn đề đó'

 

 


 

Tôi tin rằng video mà bạn đã xem là video đến từ Unbox Therapy. Đó là video tuyệt vời, nhưng sự chậm chạp mà bạn đã nhìn thấy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Với cơ chế ghi phức tạp ổ đĩa gọi là ghi khuếch đại. Để có thể tối ưu trong việc ghi dữ liệu, ổ SSD thực sự đòi hỏi không gian trống càng nhiều càng tốt. Và khi dung lượng lưu trữ gần đầy thì tốc độ ghi thực sự dần dần trở nên chậm hơn, thậm chí còn chậm hơn so với 40Mbps so với tiêu chuẩn USB 2.0. Chính vì vậy nên các phiên bản 128GB và 256GB tốt hơn. Với chiếc điện thoại 32GB. Sau khi cài đặt các ứng dụng iOS bạn chỉ có khoảng 18GB không gian lưu trữ để sử dụng.

Vì vậy để so sánh tốc độ giữa các phiên bản thì trước tiên bạn cần phải biết được dung lượng lưu trữ thế nào trước.

 


Chọn phiên bản tùy theo nhu cầu sử dụng

 

Khi bạn có nhu cầu quay phim, chụp ảnh, lưu trữ nhiều hình ảnh, phim có chất lượng cao, tốt nhất bạn nên chọn phiên bản co dung lượng lưu trữ cao hơn.

Nếu không có nhu cầu giải trí nhiều, và biết cách tối ưu điện thoại thường xuyên có lẽ bạn chỉ cần chọn phiên bản có dung lượng 32Gb là vừa đủ.

ViChan

Theo Cnet

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chọn iPhone 7 Plus 128GB thay vì bản 32GB giúp thoải mái trong việc lưu trữ

iPhone 7 và 7 Plus có bộ nhớ tối thiểu 32GB thay vì 16GB là một trong các thay đổi được người dùng chào đón. Dù vậy, phiên bản này đôi khi cũng không đủ trong việc lưu trữ dữ liệu của người dùng. Ngoài ra, theo GSM Arena, khi tiến hành các bài kiểm

Bí mật "khủng khiếp" của phiên bản iPhone 7 32GB

Bạn nghĩ iPhone 7 phiên bản nào cũng như nhau phải không? Vậy là bạn chưa biết bí mật “khủng khiếp” sau về phiên bản iPhone 7 32GB rồi.

Giá bán iPhone 7, iPhone 6s, iPhone SE mới tại Ấn Độ

Chúng ta đã được thấy giá bán chính thức của iPhone 7, iPhone 7 Plus tại các thị trường như Mỹ, Nhật, Châu Âu… nhưng giá bán tại thị trường Ấn Độ,...

Chọn bộ nhớ cho iPhone như thế nào là hợp lý: 32Gb liệu có đủ?

Với những ai có ý định đặt mua phiên bản iPhone mới nhất này của Apple, chúng ta hãy cùng thử nhìn lại xem các phiên bản với...

Giá bán chính thức của iPhone 7, iPhone 7 Plus tại FPT Shop

Sau bao ngày chờ đợi thì mới đây, giá bán của bộ đôi siêu phẩm 2016 - iPhone 7, iPhone 7 Plus tại đã chính thức hé lộ. Mức giá này được cho là rất phải chăng và dự kiến nó sẽ gây sốt tại thị trường nước ta...

iPhone 6s chính hãng phiên bản 32GB đã về tới Việt Nam

Chiếc điện thoại iPhone 6s chính hãng phiên bản 32GB mới đây đã về tới thị trường Việt Nam và sẽ sớm lên kệ trong thời gian tới.

Táo khuyết nâng cấp lên thẳng 512GB và lượt bỏ bộ nhớ 256GB trên biến thể iPhone 13 Pro

Một nguồn tin mới nhất cho biết mẫu điện thoại iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sẽ lượt bỏ bộ nhớ 256GB và nâng cấp thẳng từ 128GB lên 512GB.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng