Nokia vượt mặt Apple: Mơ ước có quá xa vời?

Thông tin Nokia quay trở lại, sẵn sàng đối đầu Apple và Samsung khiến nhiều người vui mừng trước sự hồi sinh của hãng này.

Nokia có còn cơ hội hồi sinh?

Nhiều bạn đọc cho rằng dòng điện thoại này vẫn sẽ có cơ hội thành công nhờ hào quang quá khứ. Nhưng để làm được như vậy, điều quan trọng nhất là HMD Global cần mang đến những sản phẩm đủ “chất Nokia” cùng dịch vụ hậu mãi tốt. Nếu không, thương hiệu này sẽ “chết” thêm một lần nữa.


Nokia vượt mặt Apple: Mơ ước có quá xa vời?

Là fan trung thành của Nokia, thành viên Vinh Nguyễn bày tỏ luôn sự chờ đợi dòng điện thoại này hồi sinh với những siêu phẩm mới.

“Nhà sản xuất cần xem xét, đánh giá về thị trường, thăm dò thị yếu người tiêu dùng… Đặc biệt, chú ý thiết kế bền, đẹp, chất lượng camera, pin… để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng”, anh viết.

Bạn đọc Ngọc Lan đồng tình: “Nokia cần tạo ra những sản phẩm chất lượng. Chiếc điện thoại ra mắt thị trường phải tích hợp nhiều công nghệ mới, giá thành hợp lý, hậu mãi chăm sóc khách hàng tốt… Như vậy, không chỉ chắc chắn lấy lại được sự tin yêu của người tiêu dùng, Nokia cũng có thể chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động”.

Nhiều bạn đọc nhận định Nokia hồi sinh cần sử dụng một hệ điều hành riêng biệt, tiện ích hơn mới có khả năng cạnh tranh với iOS.

“Ngay cả hãng lớn như Samsung còn khó vượt qua được Apple. Hãng điện thoại này dùng Android sẽ không đủ sức cạnh tranh với iOS. Vì thế, Nokia cần sử dụng hệ điều hành độc, mới, lạ và tiện ích để hấp dẫn người tiêu dùng”, bạn đọc Trần Đình Tiến đưa ra quan điểm.


Nokia sắp quay lại và thách thức tất cả

Ngoài ra, thành viên Trần Hoàng tin rằng Nokia vẫn có khả năng “tồn tại” và đối đầu với các hãng điện thoại đang thịnh hành trên thị trường nhờ lượng fan trung thành rất lớn.

“Dù có nhiều dòng điện thoại đẹp hơn nhưng tôi vẫn trung thành sử dụng Lumia 920. Tôi ngóng chờ và chắc chắn sẽ mua khi sản phẩm mới của hãng ra mắt”, độc giả này viết.

“Không thể vượt qua Apple”

Song bên cạnh sự chờ đợi, nhiều tín đồ công nghệ cũng cho rằng dù quay trở lại, Nokia cũng khó cạnh tranh với các dòng điện thoại nổi tiếng hiện tại.

Độc giả Quách Giang không phủ nhận việc Nokia từng là “gã khổng lồ” khi thị trường điện thoại còn sơ khai. Nhưng chị cũng cho rằng ở thời điểm hiện tại, hãng điện thoại này không đủ sức hấp dẫn để cạnh tranh trên thị trường.

“Blackberry vốn là dòng điện thoại được giới văn phòng ưa chuộng còn không thể cạnh tranh và đã tuyên bố dừng sản xuất điện thoại. Nokia giờ mới khởi động lại thì e rằng khó đánh bại được 2 đối thủ đáng gờm là Apple và Samsung”, bạn đọc này nhận xét.

“Suy nghĩ Nokia được nhiều người ưa chuộng chỉ còn trong quá khứ. Hiện tại, dòng điện thoại này rất khó khăn để lấy lại lòng tin của người tiêu dùng cũng như rất khó có thể vượt mặt 2 kẻ thống lĩnh thị trường điện thoại hiện tại”, bạn đọc Hoàng Tuấn trần tình.

Thành viên Hoàng Hà cùng suy nghĩ: “Việc Nokia vượt qua Apple là điều không thể xảy ra. Hãy nhớ rằng, Nokia từng ‘chết’ một lần trên thị trường điện thoại thì sao đủ sức đấu lại Apple, Samsung”.

Thậm chí, thành viên Phạm Ngọc Duy cho rằng Nokia không nên đầu tư vào mảng smartphone nên tìm một hướng đi khác. Thị trường điện thoại di động không còn màu mỡ như trước, nhiều hãng đang chết dần chết mòn, Nokia khó có cơ hội sống sót trong lần hồi sinh này.

Xem thêm: Nokia D1C tiếp tục lộ diện: Giấc mơ 'huyền thoại' trở lại đã không còn xa

Theo zing.vn

Từ khoá : Nokia, Apple

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia 'hồi sinh' Nokia 3310, ra mắt cuối tháng 2

Nokia 3310 gây ấn tượng nhờ độ bền siêu 'khủng'. Theo Venture Beat, HMD - công ty được...

HMD Global sẽ dời lịch ra mắt của siêu phẩm Nokia 9

Tại sự kiện ra mắt Nokia 8.1 vào tuần trước, đại diện của HMD Global đã cho biết hãng sẽ dời lịch ra mắt của siêu phẩm Nokia 9.

Nokia dự định hồi sinh huyền thoại 6300 và 8800

HMD Global, công ty đứng sau thương hiệu Nokia, có thể ra mắt hai thiết bị mới dựa trên mẫu Nokia 6300 và Nokia 8xxx series. Theo WinFuture, HMD Global sẽ ra mắt hai thiết bị mới mang tên Nokia 6300 và Nokia 8000. Nokia 6300 mới là phiên bản “hồi

HMD Global làm mới hai chiếc điện thoại cơ bản cổ điển Nokia 106 và Nokia 230

Đầu tiên là Nokia 106 (2018), tuy vẫn dùng chất liệu nhựa polycarbonate cấu thành sản phẩm nhưng ngoại hình của máy đời mới khác hẳn so với model đời 2013.

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký dữ liệu 4G lướt web, Facebook và YouTube miễn phí dành cho SIM MobiFone và Viettel

Với những lợi ích của SIM 4G mang lại như: dễ sử dụng, tốc độ truy cập vượt trội... Chắc chắn bạn cũng mong muốn trải nghiệm tốc độ mạng 4G như thế nào? Tuy nhiên phí đăng ký 4G khá là cao, nhưng bây giờ TECHRUM chia

Tùy biến màu sắc thư mục theo sở thích trên Windows 10

Trên Windows 10 chúng ta có rất nhiều thủ thuật để có thể thay đổi giao diện, biểu tượng thư mục… Tuy nhiên nếu thao tác không cẩn thận có thể khiến lỗi Windows và không thể vào lại được. Nhưng với thủ thuật đổi màu

Hướng dẫn bạn cách thay đổi kích thước văn bản cực nhanh trên iOS 15

Trên hệ điều hành iOS, Apple không cho phép người dùng tùy biến giao diện như trên Android, nhưng một vài tính năng ẩn có thể bạn chưa biết trên iOS 15 sẽ giúp cho bạn tùy chỉnh theo sở thích của mình, điển hình là

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách tắt Wi-Fi khi kết nối Ethernet trong Windows 10

Việc sử dụng Wi-Fi trên các thiết bị di động và máy tính cực kì tiện lợi nhưng mặt trái của nó là rất ngốn pin. Do đó, bất cứ khi nào bạn có thể sử dụng mạng Ethernet (mạng có dây) thì bạn nên tận dụng triệt để. Tuy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.